Nếu bạn đang trên đà phát triển, dự định hay đang là một nhà quản lý thì đây là kỹ năng nhất định bạn cần phải thành thạo. Không phải bất kỳ nhân viên nào cũng có khả năng trở thành một người quản lý. Đó không những là cái đích để hướng đến, mà trên hết đó còn là kết quả của một quá trình trâu dồi tích cực về kết quả công việc và đặc biệt là kỹ năng nhà quản lý làm việc của bản thân.

Chính vì lý do đó, nếu như bạn có mong muốn hướng đến một vị trí cao hơn trong thời gian tới thì dưới đây là 5 kỹ năng nhà quản lý quan trọng mà bạn sẽ cần phải chuẩn bị ngay tại thời điểm này.

Xem tiếp phần 2 tại đây!

Kỹ năng nhà quản lý đầu tiên: Kỹ năng lập kế hoạch và tư duy chiến lược.

Bạn có biết “Một giờ lập kế hoạch sẽ tiết kiệm được mười giờ làm việc” – Dale Carnegie. Đây được xem là điểm đầu tiên tạo nên sự khác biệt giữa một người nhân viên viên và nhà quản lý.

Khi còn là một nhân viên, bạn chỉ thường cố gắng hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên khi bạn đã trở thành một người quản lý, bạn cần phải biết cách tổ chức hiệu quả các công việc và giao việc cho từng các nhân thực hiện nó.

Kỹ năng nhà quản lý đầu tiên: lập kế hoạch và tư duy chiến lược.

Bạn để làm được việc này, thì chúng ta cần phải nắm mục tiêu cần đạt được của doanh nghiệp, của phòng ban đội nhóm. Sau đó, dựa trên những nguồn nhân lực có sẵn về con người và ngân sách, bạn phải vạch định ra một mục tiêu cho mỗi cá nhân, kèm theo đó là một kế hoạch hành động cụ thể.

Kế hoạch hành động này trên thực tế sẽ liên tục thay đổi do rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, nhưng nếu bạn đã có được tư duy chiến lược rõ ràng, bạn sẽ luôn có được cho mình những kế hoạch dự phòng và những sự nhạy cảm cần thiết để ứng biến với sự thay đổi nảy.

Kỹ năng nhà quản lý thứ 2: Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình.

Khi bạn đã trở thành một nhà quản lý, bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với những buổi tiếp xúc trực tiếp với đám đông hoạc làm việc với các đối tác cấp cao.

Bạn cứ thử tưởng tượng xem họ sẽ cảm thấy thế nào nếu như họ nhìn thấy một nhà quản lý lắp ba lắp bắp, không thể nói năng rõ ràng hay phát biểu lên ý kiến của bản thân, hay không cần nói chắc bạn cũng tự hiểu hậu quả sẽ tồi tệ.

Kỹ năng nhà quản lý thứ 2: giao tiếp và thuyết trình.

Việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình sẽ giúp nhà quản lý có được cho mình những sự tự tin cần thiết và thể hiện được tác phong chuyên nghiệp nâng cao tính thuyết phục trong các buổi đàm phán hoặc thuyết trình đề án.

Bạn có thể tốn rất nhiều thời gian và tâm sức để làm nên một bản kế hoạch hoàn hảo, nhưng nếu bạn không thể diễn giải nó một cách trong sáng, bạn sẽ rất dễ đánh mất đánh mất niềm tin của ban giám đốc cũng như nhân viên với sự thành công của bản đề án này.

Lời nói chính là một con dao hai lưỡi. Có sử dụng được nó để nó tạo nên lợi thế  hay không đều phụ thuộc vào mức độ hoàn thiện trong kỹ năng giao tiếp và thuyết trình của mình bản thân.

Sử dụng phần mềm quản lý công việc JobChat tăng 250% hiệu quả công việc.

JobChat là phần mềm quản lý công việc hàng ngày hoàn hảo, thích hợp cho người quán lý bận rộn thay thế cho excel là công cụ lạc hậu để quản lý công việc. Giúp họ đưa ra phản hồi tích cực và tiêu cực hợp lý hơn. Cũng có thể dành cho những cá nhân không biết cách quản lý công việc của mình. Được phát triển dựa trên nền tảng những app quản lý công việc hằng ngày sẵn có.

Phần mềm quản lý công việc miễn phí JobChat thì giúp nhà quản lý cũng như nhân viên. Đối với nhà quản lý việc sử dụng phần mềm quản lý công việc giúp cho nhà quản lý giảm thiểu thời gian giám sát công việc cũng như tiến độ làm việc. Sử dụng phần mềm còn giúp công việc nhà quản lý tăng 250% năng suất.

Sử dụng phần mềm quản lý công việc JobChat

JobChat được hoàn thiện hơn với nhiều tính năng nổi bật và rất dễ sử dụng. Đặc biệt bạn có thể tra cứu và tìm kiếm tin nhắn liên quan đến công việc một cách dễ dàng trong phần My Job.

JobChat có thể hổ trợ bạn theo dõi tiến độ nhân viên bạn đang thực hiện cũng như tiến độ phát triển bản thân. JobChat hỗ trợ tạo công việc đơn giản nhất giúp các bạn dễ dàng. Ngoài ra, JobChat hiện đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Phần mềm quản lý công việc miễn phí JobChat

Những lý do bạn nên chọn phần mềm quản lý công việc JobChat như: Độ bảo mật hoàn toàn tuyệt đối; Dữ liệu Realtime; Hệ thống Al thông minh; Công việc được phân công và quản lý dễ dàng; Giao diện thân thiện với người sử dụng;…

JobChat hiện đã có bản Web và bảng app cho iOS và Android. Giúp bạn dễ trong việc quản lý và giám sát công việc ở mọi nơi. JobChat có thể giúp bạn Chat ở mọi nơi. Bạn có thể chat cá nhân, chat nhóm, kể cả chat phần công việc, đơn giản và thuận tiện.