Từ một chàng trai đi bán điện thoại dạo. Nguyễn Anh Văn đã làm gì để hôm nay anh đã là một ông chủ. Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm về con đường thành công của anh nào.

Thành công của chàng trai bán điện thoại dạo.

Ấn tượng đầu tiên về Nguyễn Anh Văn người đang nắm trong tay 19 cửa hàng di động trải khắp Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Là một chàng trai ít nói, trong anh giống như một sinh viên mới ra trường hơn là một người đã có 9 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động.

Với mục tiêu là xây dựng một hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp với khoảng 100 cửa hàng  tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố lớn. Chúng tôi muốn xây dựng hình ảnh công ty trẻ trung năng động, hết lòng vì khách hàng.

Chàng trai cho biết “ cùng đồng hàng với tôi còn có một người em song sinh, tôi điềm tĩnh và đôi khi chậm chạp hơn trong công việc tiếp cận những cái mới so với người em. Nhưng thực tế cho thấy anh không hề chậm chạp chút nào trên thị trường.

Từ khi chập chững bước vào nghề buôn bán điện thoại di động năm 2007, đến nay Văn cùng với 2 người khác đang sở hữu một chuỗi siêu thị di động quy mô 19 cửa hàng, trải rộng khắp Hà Nội và TP HCM. Một trong hai người còn lại là Nguyễn Học – người em song sinh của Văn.

>>> Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại

Đam mê kinh doanh

Từ sự đam mê “ đến kỳ lạ” với những chiếc điện thoại di động màn hình cảm ứng. Theo như lời thú nhận của anh, 3 chàng sinh viên năm 2 Đại học Ngoại thương dấn thân vào thị trường với số vốn  chỉ vộn vẹn 20 triệu đồng.

Con số này là quá ít ỏi đối với những ngành di động. Nhưng với Văn và hai người bạn khi đó, lại là cả một gia tài. Số vốn ít ỏi, 3 chàng trai chọn phương pháp bán hàng từ xa. Địa điểm giao dịch có thể tại nhà, quán cafe hay bất cứ nơi nào có thể ngồi trao đổi.

Bán điện thoại di động vì đam mê
kinh doanh vì đam mê

>>> Gợi ý:

Khó khăn trong ngành bán điện thoại

Sau 3 năm, cả nhóm mới quyết định mở cửa hàng. Họ chọn Thái Hà (Hà Nội) phố chuyên bán các thiết bị máy tính, điện thoại để mở cửa hàng. Trái với kỳ vọng ban đầu, sau 6 tháng chạy cửa hàng, doanh thu số không tăng trong chi phí kéo nhau đi lên. Sử dụng vốn không hiệu quả do hàng tồn, xử lý bảo hành, dịch vụ sau bán hàng quá tải dù theo Văn, họ đang cao nguy cơ bị phá sản.

Không vì thế mà mà ngục ngã, cố gắng tìm tòi nỗ lực và cũng được đền đáp. Năm 2012, Văn đã gầy dựng lại thành công và lập kênh chuyên về sản phẩm công nghệ.

Chính kênh video này là tiền đề làm nên sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu CellphoneS ngày nay. Schanel- tên gọi của kênh video- hiện đã có hơn 20.000 lượt đăng ký, 4 triệu  lượt xem mỗi tháng , mọi người biết đến thương hiệu của mình hơn.

Nhưng nỗi ám ánh nhất trong nhiều năm kinh doanh di động của anh là việc cầm đương dây nóng “ một ngày phải nghe tới 150 cuộc điện thoại, trả lời tin nhắn cho từng người và phải tính từ sổ sách danh thu thật làm anh tốn nhiều thời gian.

Sử dụng phần mềm

Nhờ bạn bè giới thiệu và sử dụng phần mềm quản lý công việc – Jobchat. Việc quản lý không khiến mình căng thẳng nữa mà còn giúp mình tiết kiệm được thời gian. Nhờ có phần mềm Jobchat, có thể kiểm tra tất cả mọi thứ từ những việc nhỏ nhất dù ở rất xa nhưng vẫn đảm bảo công việc.

Phần mềm quản lý công việc bán diện thoại di động
phần mềm Jobchat

Phần mềm Jobchat là một trong những hệ thống đáp ứng toàn bộ yêu cầu quản lý kinh doanh điện thoại di động trong nghiệp vụ quản lý và điều hành cửa hàng. Giúp người dùng dễ dàng quản lý công việc của mình có hiệu quả cao nhất.

Đây là một phần mềm ứng dụng công nghệ tiên tiến, tích hợp 4 tính năng quan trọng:

  • Giao tiếp-trao đổi thông tin
  • Trao đổi-lưu trữ dữ liệu
  • Phân bổ- nhắc nhở công việc
  • Quản lý nhân sự

Đôi khi công việc bận rộn khiến bạn không có mặt trực tiếp. Nhưng vẫn điều khiển công việc và mọi giao dịch bình thường.Với phần mềm Jobchat, công việc đều cập nhật về ứng dụng nhanh chóng nhất, chính xác tại từng thời điểm.