Làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với của đối thủ cạnh tranh? Làm sao để đẩy nhanh được doanh số bán hàng của bạn? Mấu chốt của những người bán hàng hóa hay dịch vụ giỏi là gì? Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng bật mí bí mật bán hàng của họ nào!

Nhu cầu an toàn

Bất kỳ khách hàng nào khi mua hàng đều mong muốn có sự an toàn. Sự an toàn đó là về chất lượng sản phẩm, tem chứng nhận, giấy đảm bảo xuất xứ….

Ngày nay bất kỳ khách hàng nào khi quyết định mua sản phẩm nào đó họ sẽ tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm đó ra sao, có được dán tem an toàn  vệ sinh thực phẩm hay không?

khách hàng luôn có nhu cầu về sự an toàn
nhu cầu an toàn

Hay khách du lịch khi đặt phòng khách sạn họ thường có xu hướng tìm kiếm các trang web uy tín , chất lượng. Cũng xuất phát từ nhu cầu an toàn để tránh lừa đảo, mất tiền vô ích.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn khách hàng thích thú với sản phẩm mình thì doanh nghiệp nên chú trọng sản xuất sản phẩm an toàn và chất lượng. Mang đến lòng tin cho khách hàng về sự an toàn, an tâm khi mà họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

>>>Xem thêm:

Bí mật bán hàng thành công đến từ sự đa dạng

Tại sao các khách hàng lại mua sắm sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ cạnh tranh mà không phải là sản phẩm của bạn?

Điều này nằm ở chỗ khách hàng không thích sự quen thuộc mà họ luôn muốn tìm đến sự đa dạng và mới mẻ cho mình. Sự đa dạng được cô đọng đơn giản là những điều khiến mọi người bất ngờ trong cuộc sống. Bất kỳ khách hàng nào cũng trở nên nhanh chóng nhàm chán với những sản phẩm lặp đi lặp lại một kiểu thiết kế. Hay sản phẩm một kiểu dáng bao bì như cũ.

Bí mật bán hàng thành công đến từ sự đa dạng
Sự đa dạng về sản phẩm

Vì vậy doanh nghiệp nên phải luôn đổi mới, sáng tạo và đem đến bất ngờ cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ mới mẻ.

Ví dụ: dòng nước uống giải khát coca-cola luôn thay đổi thiết kế của các sản phẩm mình. Không còn là lon coca-cola bình thường nó đã được thiết ké in tên của các khách hàng trên lon. Điều này làm kích thích hứng thú đối với tất cả mọi người. Và khách hàng lúc này họ sẽ đổ xô tìm kiếm các lon nước có in tên của mình để dùng. Thật thú vị phải không nào.

>>>Xem thêm: Nâng cao khả năng bán hàng, hiểu tâm lý khách hàng?

Nhu cầu được quan tâm, yêu thương.

Bất kỳ khách hàng nào họ luôn có nhu cầu được quan tâm và được yêu. Chính vì năm sbawts được điều này mà các doanh nghiệp thường tổ chức các chương trình “ Tri ân khách hàng” “ khách hàng trung thành”….Để dành cho khách hàng những bó hoa tươi thắm hay các món quà của doanh nghiệp thay nhưu lời cảm ơn của khách hàng đã ủng hộ doanh nghiệp mình.

khách hàng luôn muốn được quan tâm và yêu thương họ
nhu cầu được quan tâm và yêu thương

Ví dụ trong lĩnh vực khách sạn, các lễ tân luôn luôn cúi gập đầu người và chào hỏi nhớ tên những khách lưu trú tại khách sạn của mình. Chính những hành động này mà khách lưu trú luôn cảm thấy họ được yêu thương và trân trọng. Và sẽ ghé thăm khách sạn bạn trong lần tới.

Thông thường khi mà khách hàng đã yêu một sản phẩm thương hiệu thì sẽ yêu bằng trái tim của họ.

Bí mật bán hàng thành công từ nhu cầu ghi nhận

Các doanh nghiệp thường đáp ứng nhu cầu ghi nhận của một khách hàng bằng các chương trình khách hàng thân thiết.

Như khuyến mãi 20%, 50%, 70% cho sản phẩm nhân dịp tri ân khách hàng. Hay trên các trang facebook đang nổi lên phong trào comment để được phan cứng, faceboook sử dụng huy hiệu Fan cứng để ghi nhận đóng góp của người xem và theo dõi trang của bạn.

>>>Xem thêm: Các chương trình khuyến mãi diệu kỳ trong bán hàng.

Nhu cầu phát triển

Phát triển là nhu cầu lớn nhất của con người nói chung và khách hàng nói riêng. Họ luôn luôn muốn đi lên và không muốn dừng lại tại con số 0.

Khách hàng cũng muốn doanh nghiệp phát triển để nâng tầm giá trị của họ lên. Nếu bạn không thể làm được thì khách hàng có thể săn sàng rời bỏ bạn. Đó chính là lý do doanh nghiệp luôn đổi mới , sáng tạo sản phẩm để đáp ứng nhu cầu phát triển của khách hàng.

khách hàng luôn có nhu cầu phát triển
nhu cầu phát triển

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình cải thiện doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng tốt thì hãy áp dụng các điều trên. Bên cạnh đó kết hợp sử dụng công nghệ như phần mềm quản lý công việc online bán hàng để giám sát, báo cáo chi tiết cho hoạt động bán hàng của bạn.

Chúc các bạn thành công.