Ngành bán lẻ liên tục thay đổi. Vì vâỵ các doanh nghiệp phải luôn làm mới mình để bắt kịp với những biến động của thị trường. Bởi sự phát triển mạnh mẽ của Internet, các trang web đánh giá và các mạng xã hội. Người tiêu dùng được cung cấp nhiều thông tin hơn. Vì vậy mà trở nên khó tính hơn trong lựa chọn. Việc của các nhà doanh nghiệp là đặt khách hàng làm trọng tâm. Luôn cập nhật những xu hướng mới và thay đổi của thị trường. Sau đây là những bí quyết tăng doanh số đơn giản nhưng có thể áp dụng ngay.

Tinh thần lạc quan

Lên danh sách những người bạn quan tâm và dành nhiều thời gian nhất. Đối với những khách hàng quan trọng đã những đóng góp trong hoạt động kinh doanh. Hãy đặt một dấu (+) bên cạnh những người đó. Đối với những người có thái độ trung lập, có thể có một thái độ tích cực hoặc tiêu cực với bạn, hãy đặt con số 0 bên cạnh.

Trong danh sách sẽ có một vài người luôn có thái độ tích cực và muốn hạ bệ bạn. Hãy đặt một dấu (-) bên cạnh những người này. Làm được điều này, bạn sẽ thấy sự khác biệt trong thái độ cũng như trong cách bạn suy nghĩ.

tinh thần lạc quan là bí quyết tăng doanh số cho cửa hàng

>>> Bài viết cùng chủ đề:

Đặt ra các mục tiêu cụ thể – Bí quyết tăng doanh số

Nếu chỉ chờ khách hàng tự động đến mua hàng của mình. Chắc chắn sự nghiệp kinh doanh của bạn khó mà phát triển. Hãy ngồi xuống và viết những mục tiêu quan trọng lên giấy.

Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có được khi tập trung suy nghĩ từ 15-30 phút mỗi tuần. Lên danh sách những ý tưởng có thể giúp bạn tiến gần hơn đến các mục tiêu bán hàng của bạn. Và những ý tưởng nào có khả năng nhất hãy bắt đầu hành động ngay lập tức.

Đặt ra các mục tiêu cụ thể

Sản phẩm được trưng bày thật ấn tượng

Không gian cửa hàng chỉ nên vừa đủ với khối lượng sản phẩm bày bán. Nếu rộng quá hãy sẽ khiến cửa hàng trông như thiếu sản phẩm. Những hàng trưng bày phía trước nên được thay đổi liên tục để tạo cảm giác phong phú sản phẩm và khách hàng sẽ nghĩ hàng mới về thường xuyên.

Nếu trưng bày sản phẩm trên website thì hình ảnh phải thật bắt mắt, đầy đủ thông tin và hướng dẫn sử dụng. Các mẫu mới cũng nên cập nhật đều đặn và tổ chức nhiều chương trình thúc đẩy bán hàng.

Lắng nghe và tư vấn nhiệt tình

Hãy phân bổ 80% để nghe và 20% nói. Mục đích của việc này là để biết thêm nhiều hơn thông tin của khách hàng. Đặt những câu hỏi mang tính gợi mở để khách hàng giãi bày về những mối quan tâm và sở thích của họ cũng như lý do mua hàng.

Thông qua việc này có thể gợi mở những cơ hội mua sản phẩm ưng ý cho khách của mình. Tư vấn cho khách hàng của mình thông qua điện thoại, email nếu khách hàng không đến cửa hàng.

Lắng nghe và tư vấn khách hàng nhiệt tình

>>> Gợi ý: phần mềm chăm sóc khách hàng

Nâng cao dịch vụ khách hàng

Cần đào tạo các nhân viên bán hàng của bạn không ngừng tìm kiếm những vấn đề khúc mắc nảy sinh. Những vấn đề đó sẽ là những cơ hội để khi chúng được giải quyết, bạn có thêm một khách hàng trung thành.

Bởi vì họ biết sự chân thành của bạn và nhìn thấy rằng bạn luôn sẵn lòng phục vụ cho họ. Lên danh sách các khách hàng quan trọng và gọi điện hỏi: “Có điều gì tôi chưa làm được mà thực tế tôi có thể làm để phục vụ anh chị tốt hơn không?”. Nếu khách hàng nói cho bạn biết bạn cần làm gì thì đó chính là cơ hội của bạn.

Nâng cao dịch vụ khách hàng

Tri ân khách hàng

Khách hàng là yếu tố mang đến sự thành công của một doanh nghiệp. Trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn có nên bỏ tiền mua một sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu nào đó không. Trước sự cân đo đong đếm các nhãn hiệu với nhau, khách hàng có thể rời bỏ bạn bất cứ lúc nào.

Bên cạnh việc cung cấp một sản phẩm chất lượng, một mức giá cạnh tranh và một chính sách dịch vụ khách hàng chu đáo. Xây dựng chính sách tri ân cũng cần được chú trọng. Các chương trình như giảm giá, quà tặng, chúc mừng sinh nhật,.. Là cơ sở để bạn có một nguồn khách hàng trung thành, đảm bảo doanh số bán hàng luôn được ổn định.

Dùng phần mềm quản lý công việc online miễn phí trong cửa hàng bán lẻ cũng là một bí quyết giúp tăng doanh số hiệu quả.

>>>Xem thêm: