Homestay là hình thức kinh doanh du lịch mới đang phát triển và gặt hái được khá nhiều thành công. Nhiều du khách chuyển từ xu hướng nghỉ ngơi ở nhà hàng khách sạn sang dịch vụ Homestay. Nhiều người cũng đổ xô đầu tư về dịch vụ này, xong cũng nhận không ít những trái đắng và thất bại khi không có những kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những cách kinh doanh homestay này nhé.

Bước 1. Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

Đây là yếu tố quan trọng dẫn đến việc kinh doanh dịch vụ du lịch Homestay của bạn có thành công hay không. Dựa vào đặc điểm độ tuổi, sở thích của lượng khách hàng tiềm năng mà bạn quyết định sẽ mở homestay ở đâu. Vị trí bạn chọn đặt làm homestay như thế nào để khách đến ở một lần sẽ ghé lại lần 2 và giới thiệu đến bạn bè.

Đa phần khách hàng tiềm năng của homestay là những khách hàng trẻ, độ tuổi từ 18 – 30. Đặc điểm của nhóm này là luôn thích sự mới lạ và độc đáo. Dựa trên 2 đặc điểm này bạn có thể tiến hành thiết kế khuôn mẫu cho homestay của mình.

Bước 2. Cách kinh doanh Homestay
hái ra tiền phải chọn vị trí cực kỳ đắc địa.

Nếu muốn mở homestay càng rộng, càng nên thơ và khung cảnh đẹp lạ thì cơ hội càng cao. Chỉ cần view của homestay càng đẹp thì bạn sẽ có lợi thế.

Địa điểm để mở homstay của bạn
vị trí mở homstay càng đẹp thì càng thu hút khách

Bước 3. Thiết kế homestay độc đáo với nhiều loại phòng và nhiều giá

Ngoài vị trí đẹp thì những thiết kế trong Homestay cũng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong cách kinh doanh homestay hiệu quả. Bạn có thể thiết kế theo từng khu, mang nhiều phong cách khác nhau để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách. Một khu theo lối hiện đại, độc đáo, bắt mắt. Một khu theo lối kiến trúc cổ điển, theo lối mộc mạc cổ xưa.

Đặc biệt bạn cần lưu ý là về giá, phải đưa ra khung giá khác nhau. Tùy theo sở thích, tùy theo túi tiền mà khách có thể lựa chọn những mức giá và phòng cho phù hợp. Và luôn có những không gian riêng dành cho những đôi tình nhân hay những nhóm đi tập thể.

>>> Gợi ý: phần mềm chăm sóc khách hàng

Bước 4. Chọn nhân viên kinh doanh, nhân viên lễ tân.

Với những homestay nhỏ, bạn có thể thuê 1 – 2 nhân viên dọn dẹp. Tuy nhiên nếu phải thuê nhân viên nhiều thì phải chọn những nhân viên khéo léo. Biết cách giao tiếp, cẩn thận, tỉ mỉ, có thể quản lý được việc lưu trú của khách.

nhân viện cho homstay
tuyển dụng nhân viên cho các bộ phân

Bước 5. Đầu tư vào khâu marketing là cách kinh doanh Homestay bài bản.

Dù homestay của bạn có đẹp, có độc lạ đến đâu mà khâu quảng cáo không tốt thì cũng ít người biết tới . Hiện nay, các kênh MXH như Facebook, zalo, các kênh du lịch, ẩm thực là những kênh rất tốt để quảng bá hình ảnh du lịch.

Xem thêm: phần mềm quản lý công việc marketing

Quan trọng là bạn thiết kế 1 Homestay riêng. Đầu tư chia sẻ những hình ảnh, bài viết quảng bá về homestay của mình trên các diễn dàn du lịch.

Đồng thời chú ý quảng bá hình ảnh thương hiệu trên các cơ quan thông tấn. Đó cũng là một bước xây dựng thương hiệu Homestay lâu dài.

Bên cạnh đó, Người quản lý còn phải có cách làm việc hiện đại, mang dấu ấn khác. Bạn nên ứng dụng các phần mềm vào việc quản lý nhân viên trong công việc.

Một phần mềm khá mới với nhiều tính năng trong phần mềm quản lý công việc – Jobchat là sự lựa chọn cho những ai muốn khởi nghiệp dự án homestay. Hãy liên hệ với chúng tôi để được miễn phí cài đặt, tư vấn tận tình trong thời gian dùng thử.

Phần mềm quản lý việc kinh doanh homstay
phần mềm Jobchat

Xem thêm bài viết: Khởi nghiệp homestay thành công