Sau một kỳ nghỉ Tết dài với vô số những ngày tháng vui chơi, có khi là một party thâu đêm suốt sáng, có khi là một kỳ nghỉ dưỡng ở nơi xa hay về quê ăn Tết với gia đình,. Cuối cùng bạn cũng  sẽ phải trở lại với guồng quay công việc. Có lẽ đây sẽ là một cú sốc tinh thần không chỉ bạn mà đối với tất cả mọi người. Đã quen với những ngày thức khuya dậy sớm, quen với khoảng thời gian nuông chiều bản thân. Cách lấy lại tinh thần làm việc làm sao để chống lại trạng thái chán nản đây?

Kỳ nghỉ Tết khiến bản thân rơi vào trạng thái chán chường, uể oải, lười biếng khiến cho hiệu quả làm việc kém đi trong ngàu đầu tiên quay trở lại với công việc. Điều này sẽ mãi tiếp diễn từ năm này sang năm khác.

JobChat sẽ giúp bạn vực lại tinh thần bằng những cách sau đây.

1. Tạo cho riêng mình một bảng mục tiêu cho năm mới

Kiểm tra lại những dự định và lên một kế hoạch cụ thể cho công việc trong năm mới. Sắp xếp những kế hoạch theo thứ tự ưu tiên. Những việc nào có có tỷ lệ thành công hơn thì làm trước để tạo hưng phấn làm việc cho ngày đầu năm. Khi viết dự định cho năm mới, điều này cũng đã giúp bạn có động lực cho mình khi nghĩ đến lúc đạt được thành quả và hoàn thành mục tiêu. Bạn sẽ có thêm nguồn năng lượng cho một năm làm việc sắp đến.

2. Lên danh sách những việc thú vị cần làm

Nếu những ngày Tết là thời gian để “Reset” thì những ngày đầu đi làm là nút khởi đầu cho nút “Restart” của mình. Những công việc thú vị mà bạn có thể làm cho một ngày đầu năm đầy hứng khởi là tặng những món quà quê cho đồng nghiệp, gửi lời chúc mừng năm mới cho sếp. Trao hoặc nhận những phong bao lì xì may mắn đầu năm mới. Khi tạo ra niềm vui cho bản thân cũng như mọi người xung quan thì bạn sẽ không còn phải sợ phải bắt tay vào công việc trong năm mới nữa.

Cách lấy lại tinh thần

3. Đi làm sớm

Một sớm thức giấc, có thể bạn sẽ không tin được rằng hôm nay mình phải đi làm lại. Ngồi lên và rồi lại nằm xuống. Đấu tranh tư tưởng với trạng thái ngáp dài ngáp ngắn. Có người sẽ buông xuôi đầu hàng gục đầu tiếp tục chìm trong cơn mơ.

đi làm sớm

Còn có người sẽ đi làm trễ, chạy xe vượt quá tốc độ, đến chỗ làm với bụng đói cồn cào và đương nhiên bị muôn ít nhất 30p và không tránh khỏi bị sếp nhắc nhở trong ngày đầu tiên. Mới bắt đầu mà như vậy thì còn đâu tâm trạng làm việc, cuối cùng cuối này vẫn còn một núi công việc chưa giải quyết. Một ngày đầu năm thật là tồi tệ.

Đừng lo lắng vì tất cả chỉ là tưởng tượng thôi. Nó sẽ thành hiện thực nếu bạn không có quyết tâm. Hãy đặt báo thức sớm hơn bình thường, mặc bộ đồ số 1, sửa soạn bản thân thật đẹp và đến chỗ nào. Tự thưởng cho mình một bữa sáng đầy dinh dưỡng, một cốc cà phê cho thật tỉnh táo để bắt tay vào công việc.

4. Làm lơ những thứ có thể ảnh hường đến bạn

Những ngày bình thường, có thể bạn sẽ có thói quen xem tin tức trên mạng xã hội đầu tiên? Hãy dẹp tan suy nghĩ đó trong ngày đầu tiên đi làm. Vào những ngày đầu năm, newfeed chắc chắn sẽ tràn ngập ảnh đi chơi, du lịch của bạn bè. Tin tôi đi, bạn sẽ chìm đắm trong những bức ảnh thú vị của bạn bè. Tập trung hết năng suất làm xong công việc trong 8 tiếng đồng hồ và không đụng đến điện thoại. Chỉ cần vậy thôi bạn đã giảm được căng thẳng trong ngày đầu đi làm rồi.

Chọn lọc các loại email cần đọc, xóa các email không muốn đọc hoặc các thông tin không cần thiết.

cách lấy lại tinh thần làm việc

5. Trang trí bàn làm việc – Cách lấy lại tinh thần làm việc

Để có tinh thần làm việc sau một kỳ nghỉ dài, bạn có thể dành một ít thời gian để sắp xếp, trí bàn làm việc của mình thật gọn gàng. Sự sạch sẽ ngăn nắp sẽ thổi không khí tươi mới cho tinh thần bạn.

Bạn có thể trang trí những hình ảnh vui nhộn, những câu châm ngôn giúp thúc đẩy, khích lệ tinh thần hay là những bức ảnh mà bạn vừa chụp trong Tết để tăng thêm khí thế làm việc.

Dù gì thì cũng hãy bắt đầu tuần làm việc đầu tiên bằng sự năng động , nhiệt tình để lan tỏa khí thế cho mọi người. Chỉ đơn giản là một nụ cười thật tươi kèm những lời chúc mừng năm mới đến bạn bè, đồng nghiệp cũng làm bạn phấn chấn hơn.

Chủ động lên dây cót tinh thần và xóa tan tâm lý chán nản, mệt mỏi để đón nhận những điều tốt đẹp trong năm mới. Cũng đừng tự thúc ép bản thân quá, với tinh thần phấn chấn, chỉ cần vài ngày thôi guồng quay công việc sẽ trở lại bình thường.

Huy vọng những cách lấy lại tinh thần làm việc trên đây sẽ giúp bạn có khởi đầu của năm mới thuận lợi. Chúc bạn một năm mới thành công và đạt được mục tiêu của mình.

Làm việc với phần mềm làm việc nhóm JobChat

Không làm việc với phần mềm quản lý công việc thì sẽ sao?

  • Bạn sẽ bị xao nhãng khi trao đổi công việc trên zalo, messenger, viber,..
  • Phân bổ tài liệu rời rạc, khó khăn trong tổng hợp, tìm kiếm,..
  • Excel có vẻ là công vụ đơn giản để lên kế hoạch nhưng lại rất hạn chế khi theo dõi tiến độ và trao đổi trong từng công việc
phần mềm làm việc nhóm JobChat

Sử dụng phần mềm quản lý công việc nhóm JobChat:

  • Tạo công việc và phân chia công việc cho từng người thực hiện
  • Dễ dàng theo dõi, giám sát
  • Trao đổi công viêc trên cùng một nền tảng
  • Quản lý, chia sẻ tài liệu dễ dàng.
  • Độ bảo mật hoàn toàn tuyệt đối
  • Hỗ trợ triển khai JobChat nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng và vận hành riêng

>>Xem thêm: 6 Yếu Tố Nâng Cao Tinh Thần Hợp Tác – Gia Tăng Sức Mạnh Đội Nhóm