Trong thời kỳ công nghệ số, mạng xã hội được xem như bữa ăn không thể thiếu đối với chúng ta. Dù bạn sử dụng bằng mục đích nào đi chăng nữa thì đây vẫn là một trong những kênh phát triển thương hiệu rất tốt và mang lại doanh thu cao cho cả doanh nghiệp và cá nhân. Chiến lược marketing online xâm chiếm mạng xã hội cũng ngày càng phát triển hơn bao giờ hết.

Chiến lược marketing online xâm chiếm mạng xã hội

Có lẽ, mạng xã hội dần trở thành kênh mà cá nhân cũng như doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu. Tuy đây là chuyện không hề đơn giản nhưng cũng có những biện pháp giúp chúng ta tìm nguồn cảm hứng. Các chiến lược marketing online xâm chiếm mạng xã hội phù hợp với khách hàng, giá trị và hình ảnh thương hiệu.

Cùng đọc và khám phá những bài học kinh nghiệm mà bạn có thể học hỏi được từ những thương hiệu này và áp dụng phương pháp phù hợp để xây dựng và phát triển chiến lược marketing online của bạn trên các mạng xã hội.

>>>Xem thêm: Làm Thế Nào Để Phân Biệt Sale Và Marketing?

1. Hubspot và sức mạnh của hình ảnh

Sức mạnh của hình ảnh có khả năng lan tỏa rất lớn có thể vượt qua tất cả các giới hạn dù là ngôn ngữ hay là ranh giới các quốc gia. Theo thống kê cho thấy những nội dung chứa hình ảnh thu hút 94% lượt xem.

Hubspot có thể là một trong những thương hiệu có sức mạnh hình ảnh vượt bậc trong chiến lược marketing online. Đây là việc hình thức hóa những chia sẻ một lượng ảnh lớn với hơn 60 giao diện có khả năng tùy biến. Điều này giúp người dùng không chuyên vẫn có thể tự tin thiết kế những hình ảnh sáng tạo.

Hubspot sử dụng rất tốt những hình ảnh của mình để hấp dẫn cũng như lôi cuốn người nhìn trong tất cả các thông tin được cập nhật trên mạng xã hội. Hubspot không chỉ truyền thông từ ảnh bìa, ảnh đại diện,… với các kích thước khác nhau mà còn tận dụng các bài viết tích hợp nhiều tính năng khác.

Hubspot và sức mạnh của hình ảnh

Bạn có thể tận dụng sức mạnh của hình ảnh:

  • Sáng tạo và sử dụng Canva để thiết kế những hình ảnh đại diện, ảnh bìa được thiết kế mang dấu ấn thương hiệu.
  • Sử dụng các công cụ như Piktochart và các trang thiết kế infographic
  • Tải những bức ảnh miễn phí với chất lượng cao từ Unsplash để tự tạo những bức ảnh đẹp cho tài khoản trên các mạng xã hội…
  • Sử dụng công cụ tạo ảnh mới Pablo của Buffer để tùy chỉnh hình ảnh liên quan đến thương hiệu chỉ trong vài giây
  • Đăng tải các bài viết có chứa hình ảnh, infographic…thường xuyên trên các mạng xã hội

>>> Xem thêm:

2. Cảm hứng từ Red Bull khi chiến lược marketing online xâm chiếm

Red Bull là gì?

Red Bull không chỉ là thương hiệu nước tăng lực được nhiều người ưa thích mà còn là một thương hiệu rất thành công trên các mạng xã hội với chiến lược marketing online đặc biệt. Dù lượng bài đăng của Reb Bull trên Instagram chưa đến 1 bài/ngày nhưng lại có lượng người theo dõi và tương tác rất lớn.

Red Bull trở thành tấm gương sáng trong việc marketing online. Red Bull tập trung vào những khách hàng hoạt động thể lực tại những địa điểm đặc biệt. Đi cùng với nó là những nội dung thu hút mạnh mẽ những người ưa mạo hiểm và khám phá.

Cảm hứng từ Red Bull khi chiến lược marketing online xâm chiếm

Bên cạnh đó, Red Bull còn lan tỏa sức mạnh thương hiệu qua những trải nghiệm trên Instagram. Những thông tin được đăng tải có sự thống nhất mạnh mẽ giữa hình ảnh và nội dung về những con người đặc biệt. Nhưng nếu bạn tìm hiểu sâu những thông tin ấy thì bạn có thể thấy Red Bull tiếp cận đến từng nhóm khách hàng. Bằng việc đan xen hình ảnh và nối dụng một cách khoa học đã tạo nên sự đa dạng trong việc tiếp cận khách hàng và truyền cảm hứng cho rất nhiều người theo dõi.

Bạn có thể truyền cảm hứng cho người dùng từ:

  • Hiểu về nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng
  • Tìm hiểu những điều họ thích và không thích qua công cụ của Facebook
  • Hiểu rõ những gì khách hàng tìm kiếm qua Google Adwords
  • Tạo dựng chiến lược marketing chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khách hàng

3. Chiến lược marketing online xâm chiếm cung cấp giá trị như MailChimp

MailChimp tập trung vào việc cung cấp những nội dung giá trị qua các bài đăng và thông qua dịch vụ khách hàng. Mà không chỉ cung cấp cho người dùng khả năng gửi mail marketing mạnh và an toàn mà còn là một thương hiệu được nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội.

Việc phản hồi đến từng khách hàng trên mỗi bài đăng là một hành động không hề đơn giản, thậm chí với cả những tên tuổi lớn. Hành động nhỏ này lại có tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng khi cảm thấy được quan tâm và chia sẻ thông tin như những người bạn.

Chiến lược marketing online xâm chiếm cung cấp giá trị như MailChimp

Bạn cũng có thể làm được như thế thông qua:

  • “Kết bạn” với dữ liệu. Gắn bó với Google Analytics, Facebook, CRM và công cụ đánh giá chiến dịch marketing để nhanh chóng nắm bắt xu hướng có thể đem lại giá trị cho khách hàng. Và chia sẻ chúng dưới định dạng phù hợp.
  • Nghiên cứu sâu về các ý tưởng và nội dung quảng cáo
  • Tương tác thường xuyên với khách hàng, trả lời các phản hồi nhanh chóng gắn với giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ đem đến cho người dùng

Khoa học công nghệ bước vào ngành marketing và tạo nên lĩnh vực marketing online. Phần mềm quản lý công việc Jobchat cũng là một bước tiến công nghệ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất công việc. Công nghệ sẽ không ngừng phát triển, đối thủ cạnh tranh sẽ ứng dụng công nghệ và có thể đẩy lùi doanh nghiệp của bạn về phía sau.

>>>Xem thêm: Vận Dụng Chiến Lược Đại Dương Xanh Vào Kinh Doanh