Mục Lục
Năm 2020 đang đến, các nhà quảng cáo cũng đang rạo rực chuẩn bị cho mình những chiến dich thật ấn tượng. Chính vì người tiêu dùng Việt Nam yêu thích xem những video trên Youtube trong suốt dịp Tết. Điều này đã tạo điều kiện cho các marketer tiếp cận quyết định mua hàng của người xem trong thời gian này. Với những kinh nghiệm rút ra được từ các chiến dịch dành giải thưởng YouTube Works Award 2019. Bài viết sau đã tổng hợp được cách thức tạo các chiến dịch quảng cáo thành công vào dịp Tết 2021.
Những điều kiện thuận lợi
Dân số Việt Nam đã đạt hơi 97 triệu người và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh ở mức 72%. Việt Nam có số khách hàng tiềm năng hoạt động trực tuyến mỗi ngày. Năm nay, có đến 64 triệu người sử dụng Internet tăng 28% so với năm 2017. Youtube được xem là nền tảng được sử dụng nhiều nhất và Việt Nam là quốc gia nằm trong top 5 có thời gian xem Youtube cao nhất toàn cầu.
Cách thức tạo các chiến dịch quảng cáo thành công năm 2021
Xác định đúng đối tượng khán giả trong dịp Tết
“Biết xác định thời khắc vàng”
Yếu tố quyết định đến thành công của chiến dịch là lên một kế hoạch cụ thể. Thông thường thời gian để chuẩn bị cho Tết khoảng tháng 11, 2 tháng trước Tết. Những sản phẩm khác nhau có thời điểm tìm kiếm khác nhau. Vì vậy cần có sự hiểu biết sâu sắc về những thời khắc vàng của Tết và việc sử dụng nền tảng nào cho phù hợp.
Chiến dịch thành công của Sunstory Pepsico
Đây là một ví dụ điển hình của việc xác định đúng insights khách hàng. Họ hiểu rằng vào dịp Tết, người Việt ăn rất nhiều thức ăn truyền thống chứa tinh bột, dầu mỡ, có hại cho sức khỏe. Vì vậy mà Sunstory Pepsico quyết định thay đổi chiến lược marketing của thương hiệu sản phẩm Tea+ từ thông điệp “quà tặng” sang “sức khỏe”. Vì ở thời điểm này, sức khỏe là lựa chọn số 1.

Phải thật nổi bật giữa thị trường quảng cáo Tết sôi động
Những nguyên tắc xây dựng thông điệp ấn tượng
Những thông điệp quảng cáo hay tác động mạnh mẽ đến khách hàng. Đặc biệt trong diệp Tết, làm sao để tạo một thông điệp đáng nhớ. Các thương hiệu thành công thường áp dụng những nguyên tắc sau đây:
- Hiểu rõ insights khách hàng từ đó phát triển những ý tưởng sáng tạo
- Xây dựng đúng mục tiêu
- Lấy khách hàng làm nền tảng
- Hợp tác với những người sáng tạo nội dung
Chiến dịch thành công của Philips Vietnam
Philips Vietnam quảng bá các thiết bị của họ bằng cách giải quyết các nhu cầu các nhân của người tiêu dùng thông qua một chiến dịch sáng tạo. Chọn đúng thông điệp, đúng đối tượng và đúng thời điểm giúp Philips trở thành thương hiệu được biết đến nhiều nhất dịp Tết năm 2019.

Sử dụng các giải pháp người xem của YouTube, thương hiệu có thể cung cấp các thông điệp được cá nhân hóa cao cho các đối tượng thích hợp như người nội trợ lâu năm, người định cư trẻ tuổi và người nghiện công việc.
>>> Gợi ý: phần mềm quản lý công việc marketing
Khai thác các insights thú vị
Tìm hiểu đúng insights người dùng
Đòi hỏi của các chiến dịch vào dịp Tết thì phải có sự thu hút và chú ý của người tiêu dùng và duy trì sự thu hút đó trong suốt 10 tuần. Để làm được điều đó, các thương hiệu cần phải tìm hiểu đúng về người tiêu dùng và phát triển nội dung thật độc đáo và sáng tạo.
Sự dụng dynamic ads (quảng cáo động) và các phương thức truyền thông khác nhau. Các nhà quảng cáo có thể kế thừa các sản phẩm sáng tạo thành công và triển khai theo nhiều hướng khác nhau.
Chiến dịch thành công của ViettelPay.
Ngày nay các ứng dụng chuyển tiền nhanh ngày càng phổ biến. Để làm tăng độ nhận diện thương hiệu trong dịp Tết và lượt tải ứng dụng trong dịp Tết. Viettel Pay đã thực hiện nhiều chiến dịch khác nhau trên nền tảng Youtube. Kết quả thu về thật sự bất ngờ với 11.7tr lượt xem và hơn 2 triệu lượt tải về.

Khi người người nhà nhà bắt đầu chuẩn bị cho Tết, các thương hiệu phải cạnh tranh để thu hút sự chú ý của họ. Để thật sự nổi bật trong thị trường quảng cáo sôi động mùa Tết, các thương hiệu phải thực hiện các chiến dịch thật ấn tượng. Quan trọng và hiểu được nhu cầu và insight người tiêu dùng Việt Nam.
Để tạo một chiến dịch quảng cáo thành công dễ dàng hơn thì bạn cần một hệ thống phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất.
Xem thêm: 5 Yếu Tố Để Xây Dựng Chiến Dịch Local Marketing Thành Công