Vì sao cùng một sản phẩm nhưng có doanh nghiệp là bán được rất nhiều sản phẩm nhưng có doanh nghiệp lại không ? Chính là nhờ sự khác biệt trong các chiến lược giá trong marketing mà doanh nghiệp tạo ra.

Vậy các doanh nghiệp đó đã tạo ra những chiến lược giá như thế nào để tăng lợi nhuận cho mình? Hãy cùng Jobchat tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Định nghĩa về giá?

Giá cả là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hoá, nghĩa là số lượng tiền phải trả cho hàng hoá đó. Về nghĩa rộng đó là số tiền phải trả cho một hàng hoá, một dịch vụ, hay một tài sản nào đó. Giá cả của hàng hoá nói chung là đại lượng thay đổi xoay quanh giá trị. Khi cung và cầu của một hay một loại hàng hóa về cơ bản ăn khớp với nhau thì giá cả phản ánh và phù hợp với giá trị của hàng hoá đó, trường hợp này ít khi xảy ra. Giá cả của hàng hoá sẽ cao hơn giá trị của hàng hoá nếu số lượng cung thấp hơn cầu. Ngược lại, nếu cung vượt cầu thì giá cả sẽ thấp hơn giá trị của hàng hoá đó ( theo wikipedia ).

Khái niệm về giá.
Giá là gì?

Chiến lược giá là gì?

Chiến lược giá hay các chính sách giá là một phần quan trọng marketing mix. Hơn nữa, yếu tố này phải được quản trị một cách thông minh. Trong 4P, Price là yếu tố duy nhất có thể mang lại giá trị cho doanh nghiệp từ những giá trị đã tạo cho khách hàng.

Các chiến lược giá trong marketing giúp doanh nghiệp tăng thu.

Đặt giá ở mức cao

Với cách định giá cao, doanh nghiệp sẽ đặt mức giá cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

Cách định giá này phù hợp khi sản phẩm đang ở những ngày đầu của chu kỳ sản phẩm. Ngoài ra cách định giá này phù hợp với những mặt hàng độc đáo, khác biệt của những doanh nghiệp nhỏ có mong muốn bán sản phẩm này.

chiến lược đặt giá ở mức cao trong marketing
Đặt giá ở mức cao

Đối với các sản phẩm này, khi bạn đặt một mức giá cao thì bạn phải cho khách hàng nhận thức được gái trị sản phẩm mà bạn mang đến cho họ. Bằng cách tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt, bao bì thiết kế đẹp và thu hút, dịch vụ khách hàng mà doanh nghiệp cung cấp, chiến dịch marketing….Đó là những gì cần thiết mà một sản phẩm ở mức giá cao nhất thiết phải có.

>>>Xem thêm:Câu chuyện nghệ thuật bán hàng

Giá thâm nhập thị trường

Nội dung của chiến lược này đó là định giá một mức giá thật thấp khi tung ra một sản phẩm mới ra thị trường và sau đó tăng giá bán theo thời gian đến khi trở lại mức giá cơ bản nhằm thu hút nhiều đối khách hàng hơn.

Chiến lược này phù hợp với các dòng sản phẩm tiêu dùng hằng ngày như: dầu gội, sữa tắm, bánh kẹo, đồ uống….

Chiến lược giá thâm nhập thị trường
Giá thâm nhập thị trường

Chiến lược này phù hợp với các doanh nghiệp muốn tung sản phẩm mà nhận được sự chú ý của các khách hàng. Đồng thời muốn gây sức ép lên các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Thường thì khi bắt đầu chiến lược này thì thời gian đầu có lúc bạn chấp nhận lỗ vốn. Nhưng dần dần theo thời gian khi mà doanh nghiệp bạn đã được biết đến nhiều hơn, khi đã thâm nhập vào thị trường ở mức nhất định thì lức này mức giá của các sản phẩm sẽ được nâng lên và mang lại lãi suất cho doanh nghiệp.

>>>Xem thêm:

Giá cho các chương trình khuyến mãi

Không thể phủ nhận rằng các chương trình khuyến mãi thường rất thu hút và mang lại rất nhiều lợi nhuận cho công ty của bạn. Và các chương trình khuyến mãi hiện nay rất phổ biến , và đa dạng hình thức.

Giá trong các chương trình khuyến mãi
các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi có thể là: ưu đãi giảm giá, phiếu quà tặng, phiếu mua hàng hay là chiết khấu….Lý do người mua hàng nhiều là họ cảm thấy mua được sản phẩm và dịch vụ ưu đãi mà họ nhận được.

>>>Xem thêm:

Chỉ lược giá hớt váng

Giá hớt váng là cách mà các doanh nghiệp dùng để tối đa hóa doanh số cho hàng hóa và dịch vụ.

Ở thời điểm ban đầu khi sản phẩm được tung ra thị trường, doanh nghiệp sẽ để một mức giá rất cao và sau đó dần dần hạ thấp mức giá so với hàng hóa của của các đối thủ trên thị trường.

Chiến lược giá hớt váng
Giá hớt váng

Việc đặt giá hớt váng giúp doanh nghiệp bù đắp chi phí phát triển và tạo được sự thu hút khách hàng.

Chiến lược này phù hợp với các sản phẩm như: điện thoại thông minh, TV, ô tô, thời trang may mặc nổi tiếng….

Các chiến lược định giá sản phẩm trong marketing rất là quan trọng, nó quyết định đến doanh thu và sau đó là sự phát triển của một doanh nghiệp. Vì vậy chiến lược giá phải được nghiên cứu kỹ càng, xem xét phù hợp với tình thế của doanh nghiệp trên thị trường trước khi thực hiện nó. Chúc các bạn thành công.

>>>Xem thêm: Làm Thế Nào Để Phân Biệt Sale Và Marketing?