Áp dụng chiến lược hiệu ứng chim mồi , doanh nghiệp có thể khéo léo thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp mà không gây cảm giác phản cảm. Nhờ vậy mà daonh nghiệp gia tăng thêm doanh thu và lợi nhuận cho mình.

Trong kinh doanh đôi khi chỉ cần một mẹo rất nhỏ mà doanh thu của doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 4 chiến lược giá giúp doanh nghiệp bạn nâng cao doanh thu được rút từ “ Hiệu ứng chim mồi”

Chiến lược hiệu ứng chim mồi là gì?

Hiệu ứng chim mồi là một trong những hiệu ứng trong kinh doanh được nhiều nhà quản lý áp dụng. Đó là chiến lược để được ra mồi nhử cho khách hàng, hướng khách hàng của doanh nghiệp đến mong muốn của bạn. Nhưng không làm khách hàng cảm thấy khó chịu, ngược lại họ cảm thấy vui vẻ chấp nhận và tự quyết định loại sản phẩm mình muốn.

Trong kinh doanh nhất là lĩnh vực thời trang chiến lược “ Hiệu ứng chim mồi “ rất hay được áp dụng nhất là nó mang lại lợi nhuận khá lớn. Giảm thiểu các sản phẩm tồn kho.

>>>Xem thêm:

Các chiến lược hiệu ứng chim mồi mà bạn có thể áp dụng vào việc kinh doanh.

Quy luật 100

Quy luật 100 là một trong số những quy luật tâm lý được áp dụng rộng rãi trong bán lẻ. Quy luật này rất là đơn giản, nó được áp dụng cho các chương trình giảm giá.Và bạn có thể thấy qua các cách sau:

  • Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng % nếu sản phẩm nhỏ hơn 100 nghìn.
  • Niêm yết chính sách giá dưới dạng nếu sản phẩm lớn hơn 100.

Khi áp dụng theo quy tắc này, hiệu ứng tâm lý cho khách hàng về việc đánh vào các con số. Nhưng thực chất hai con số này là hoàn toàn giống nhau.

Ví dụ: một cái áo có giá 80 nghìn đồng và giảm giá 30 % sẽ gây ấn tượng hơn với khi bạn nói giảm giá 24 nghìn đồng, mặc dù hai con số này là bằng nhau.

Và kết quả doanh nghiệp bạn thu về rất đáng mong đợi, khách hàng rất sẵn sàng chi trả sản phẩm giảm giá vì họ nghĩ mình đã mua được một sản phẩm tốt với giá rất rẻ. Nhờ vậy doanh thu của doanh nghiệp cứ thế mà tăng cao nhờ bán được sản phẩm.

>>>Xem thêm: Kỹ năng bán hàng thời đại công nghệ số

Cho khách hàng có quyền lựa chọn thoải mái

Đây là một chiêu thức được khá nhiều doanh nghiệp nổi tiếng lựa chọn vào chiến lược kinh doanh của mình.

Chiến lược này là không để một mức giá cụ thể, Mà tahy vào đó đưa ra nhiều sự chọn lựa cho khách hàng và làm cho khách hàng thấy mình được mua nhiều hơn, và được lựa chọn theo ý của mình. Quan trọng rằng, tâm lý khách hàng sẽ nghĩ rằng:” Mình đã mua được sản phẩm với giá rất rẻ”.

Và hiệu ứng chim mồi được các thương hiệu đồ ăn nhanh áp dụng vào bán hàng rất là nhiều. HỌ thường áp dụng thức ăn vào các phần combo thay vì các phần riêng rẻ. Những phần combo sẽ sẽ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Ví dụ: Một phần đồa ăn có giá là 45 nghìn đồng, nhưng phần combo vừa có đồ ăn vừa có đồ uống chỉ có giá 35 nghìn đồng. Nếu nhìn vào hai hình thức này thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ lựa chọn ngay phần combo cho mình. Và phần đồ ăn 41 nghìn đồng chính là phần giá mồi để khách hàng thấy phầm combo có giá rẻ hơn.

>>>Xem thêm: Các chương trình khuyến mãi diệu kỳ trong bán hàng.

Chiêu thức đánh lừa sự chọn lựa

Doanh nghiệp thông minh khi đưa ra sự lựa chọn để khách hàng so sánh và lựa chọn cho mình.

Ví dụ như một phòng gym đã thôm minh khi lồng ghép đưa ra cho khách hàng các lựa chọn như:

  • Lựa chọn 1: Gói tập thể hình: 4.000.000/ 5 tháng
  • Lựa chọn 2: Gói tập thể hình+ Gym X: 10.000.000/ 1 năm
  • Lựa chọn 3: Gói tập thể hình+ Gym X+ Phiếu quà tặng: 10.000.000 /1 năm
chiến lược hiệu ứng chim mồi

Chiêu thức đánh lừa sự chọn lựa

Và điều thần kỳ là khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn gói thứ 3 và gói thứ nhất rất ít khách hàng chọn lựa. Nhờ sự khéo léo lấy gói 1 và gói 2 để làm chim mồi mà gói thứ 3 được rất nhiều khách hàng chọn mua. Theo đó doanh thu của phòng tập gym tăng lên rất nhiều nhờ loại bỏ các con mồi kém hấp dẫn (gói 1 và gói 3).

Trên đây là các gợi ý giúp bạn áp dụng chiến lược hiệu ứng chim mồi vào việc kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra bạn nên kết hợp với việc sử dụng phần mềm quản lý công việc vào việc kinh doanh của doanh nghiệp để quản lý công việc của mình một cách tốt nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

>>>Xem thêm: Vận Dụng Chiến Lược Đại Dương Xanh Vào Kinh Doanh