6 chiến lược marketing online đỉnh cao trên mạng xã hội là phần tiếp nối của 6 chiến lược marketing xâm chiếm mạng xã hội. Cùng tìm hiểu thêm những chiến lược marketing online trên mạng xã hội từ các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Intuit, Square…và “ghi chép” những bài học kinh nghiệm phù hợp với công việc kinh doanh online của bạn nhé.

chiến lược marketing online đỉnh cao

4. Phong cách như Coca-Cola khi ứng dụng chiến lược marketing online đỉnh cao

Coca-Cola là một thương hiệu nổi tiếng thế giới, luôn hiểu rõ họ là ai và đại diện cho điều gì. Nếu bạn tìm hiểu sâu bên trong thì bạn sẽ thấy Coca-Cola đã và đang lồng ghép khéo léo các giá trị xuyên suốt các kênh mạng xã hội trong những bài viết tình cảm và lay động lòng người, và người đọc sẽ sẵn sàng chia sẻ như một cách để lan tỏa câu truyện.

Những câu chuyện mà Coca-Cola chia sẻ trên phạm vi toàn cầu gắn liền với giá trị và sứ mệnh của mình trong đó. Coca-Cola thực hiện chương trình marketing online trên một kênh duy nhất trên toàn cầu mà không phải trở thành các kênh nhỏ theo từng quốc gia, vùng lãnh thổ.

Phong cách như Coca-Cola

Và bạn cũng hoàn toàn có thể tạo được dấu ấn với sứ mệnh và giá trị như vậy qua:

  • Xác định sứ mệnh rõ ràng cho giá trị của thương hiệu. Nếu bạn không hiểu rõ về giá trị của chính thương hiệu mình, làm sao bạn có thể truyền cảm hứng đến những người khác. Định hướng giá trị thương hiệu, đóng gói và lồng ghép trong suốt thông điệp truyền thông.
  • Theo dòng sự kiện nhưng vẫn gắn liền với sản phẩm của mình.

>>> Bài viết cùng chủ đề:

5. Xây dựng chiến lược marketing đỉnh cao từ thương hiệu Square

Square Stories là gì?

Square Stories xây dựng thương hiệu không chỉ đem lại những tính năng nổi bật. Mạng xã hội là nơi để mọi người tương tác. Nếu thương hiệu của bạn chỉ đăng tải những thông điệp bán hàng cứng nhắc, người dùng sẽ nhanh chóng “đá” bạn ra khỏi cộng đồng. Bằng việc tạo thương hiệu mang tính nhân văn sẽ giúp bạn giữ tính bền vững những lần ghé thăm của người dùng mạng xã hội. Square Stories được xem như chiến lược marketing online đỉnh cao mạng xã hội.

Square là thương hiệu đã làm được điều đó. Với Square Stories, thương hiệu không chỉ đem đến tính năng nổi bật về các sản phẩm thanh toán trên di động mà quan trọng hơn nữa là các sản phẩm tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của những người đang sử dụng sản phẩm. Điều này khiến người dùng cảm thấy như được kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua và gắn bó sâu sắc hơn giữa mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp.

Chiến lược marketing đỉnh cao từ thương hiệu Square

Làm thế nào để bạn kết nối với khách hàng bằng chiến lược marketing đỉnh cao?

  • Làm việc và nghiên cứu với đội ngũ chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ khách hàng để hiểu rõ hơn về khách hàng và cách họ sử dụng sản phẩm.
  • Gặp gỡ khách hàng trong cuộc sống thực, ghi chép thông tin, kết nối hình ảnh khách hàng trong những bài viết phù hợp về sự thành công, thách thức của chính người dùng.
  • Khách hàng không muốn sử dụng sản phẩm trong một quy chuẩn nhất định. Mỗi người sẽ có cách tiếp cận và cảm nhận khách nhau về sản phẩm. Đa dạng bài viết và nội dung tiếp cận khách hàng, mỗi người đọc sẽ như thấy chính họ trong từng bài viết và từ đó họ sẽ muốn chia sẻ và gắn bó hơn với thương hiệu của bạn.

>>>Xem thêm: Vì sao phải quản lý chiến lược trong doanh nghiệp

6. Chiến lược marketing đỉnh cao thể hiện văn hóa doanh nghiệp như Intuit

Hình thức marketing B2B khá khó khăn Intuit là một trong những thương hiệu B2B hiếm hoi sử dụng thành công Pinterest trong chiến lược marketing online của mình. Intuit không chỉ đem đến cho người dùng xã hội thông tin về doanh nghiệp, Intuit còn đem đến phong cách sống và lời khuyên cho những ứng viên tiềm năng.

Intuit xây dựng mạng xã hội trở thành một nhân viên xuất sắc và cũng là cộng sự hòa nhập vào văn hóa doanh nghiệp. Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay shop bán hàng, dù bạn bán trực tuyến hay truyền thống, nhu cầu tuyển dụng và làm việc với những cá nhân phù hợp là điều bạn cần quan tâm:

Marketing đỉnh cao thể hiện văn hóa doanh nghiệp như Intuit
  • Làm việc với bộ phận nhân sự hoặc nhân viên nhân sự để tìm kiếm những cá nhân phù hợp với môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp.
  • Trò chuyện, phỏng vấn đồng nghiệp, nhân viên về mơ ước, mong muốn và thói quen để tạo nên những mảng màu khác nhau cho doanh nghiệp.

Việc xây dựng hình ảnh nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng giúp quá trình marketing online trở nên thuận lợi hơn. Tiếp nối phần 1, 3 chiến lược marketing xâm chiếm mạng xã hội sau này sẽ giúp bạn nhìn nhận các chiến lược một cách toàn diện hơn.

Chiến lược marketing đỉnh cao mạng xã hội cũng nên được quản lý trên phần mềm quản lý công việc miễn phí để bạn có thể hạn chế tối đa chi phí phát sinh cũng như quản lý công việc hiệu quả mang lại những bước tiến vượt bậc trong quá trình marketing.

>>>Xem thêm: Làm Thế Nào Để Phân Biệt Sale Và Marketing?