Mục Lục
Nhiều doanh nghiệp ngày nay ngày nay đã biết cách sử dụng chức năng chat trực tiếp trong website của mình. Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp chức năng chat trực tuyến được các doanh nghiệp sử dụng từ những đơn vị khác nhau. Vậy vì sao chức năng chat trực tuyến lại quan trong trong một website bán hàng của doanh nghiệp đến thế. Bài viết sau đây sẽ là lời lý giải cho các bạn.
Chat trực tuyến là gì ?
Bất cứ khi nào vào một website bán hàng hay website thương mại điện tử. Bạn sẽ thấy một khung chat xuất hiện dưới góc màn hình. Mục đích của nó là để doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ. Thông thường bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ đảm nhiệm quản lý công cụ này hoặc nhân viên kinh doanh. Nhiệm vụ của họ là tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.

Ngày nay để hiệu quả hơn, nhiều website đã cài đặt thêm tính năng pop-up tự động cho chức năng chat trực tuyến. Công dụng của nó là tự động hiện lên màn hình chat những thông tin như lời chào tự động, hình ảnh người tư vấn hay các chương trình khuyến mãi mà khách hàng có thể quan tâm.
>>>Xem thêm: Chăm sóc khách hàng không khó như bạn nghĩ, nếu biết các bí quyết này!
Chức năng chat trực tuyến mang lại hiệu quả như thế nào?
1. Lưu giữ thông tin khách hàng tiềm năng
Trước khi tham gia trò chuyện với doanh nghiệp trên khung chat ở website. Khách hàng phải cung cấp những thông tin cá nhân như tên, email, số điện thoại,.. Những thông tin này sẽ được tự động lưu vào hệ thống.
Đâu chính là cơ sở để doanh nghiệp tập trung chăm sóc những đối tượng này. Vì họ chính là những khách hàng tiềm năng này đã có mối quan tâm đến sản phẩm của bạn.
2. Hiểu được nhu cầu của khách hàng
Chức năng chat trực tuyến làm cho khách hàng có cảm giác họ đang mua hàng với một con người chứ không phải một cỗ máy. Bằng việc trò chuyện online với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tương tác cũng như thấu hiểu mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Đây cũng là một phương tiện để bạn làm khảo sát, tra cứu thông tin một cách hiệu quả và chính xác hơn.
3. Tăng khả năng mua hàng
Nếu khách hàng đã có ý định mua và cho sản phẩm vào giỏ mà chưa thanh toán. Đây là lúc để bạn sử dụng công cụ chat trực tuyến để thúc đẩy họ mua hàng.
Các yếu tố cần tối ưu ở chức năng chat trực tuyến
So với những trang web quá yên ắng thì những trang web có lời mời chat sẽ tăng hiệu quả bán hàng hơn. Để cải thiện và tối ưu chức năng này, những yếu tố cần tập trung như sau:
1. Lưu thông tin tự động
Thông thường khách hàng dùng một trình duyệt để truy cập vào website của doanh nghiệp bạn. Việc lưu lại thông tin truy cập của khách và lịch sử chat giúp nhân viên tư vấn chính xác hơn.

2. Kịch bản chat tự động phải hợp lí và phù hợp với từng đối tượng:
Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã đầu tư nhiều hơn vào nội dung cho khung chat trực tuyến để thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. Việc thực hiện nó như là một loại content marketing mà doanh nghiệp đang đầu tư.
3. Hiện thị khung chat vào các thời điểm quyết định:
Thời điểm khung chat hiện ra để gia tăng cơ hội mở ra cuộc trò chuyện với khách. Như khi khách chuẩn bị nhấn thanh toán hay đang thực hiện một tác vụ.
4. Thống kê được lưu lượng khách hàng sử dụng livechat
Việc thống kê này có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường các thông số và tính hiệu quả của hoạt động chat trực tuyến.
Phần mềm chăm sóc khách hàng
Phần mềm chăm sóc khách hàng JobChat cho phép quản lý và kiểm soát toàn bộ thông tin của khách hàng. Từ khách hàng hiện tại đến những khách hàng tiềm năng. Để có thể phân công nhân viên chăm sóc cũng như quản lý để giữ chân khách hàng bằng các chiến lược hợp lý.

Công cụ chat trực tuyến là công cụ được xem là mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn so với việc gửi email hay telesale. Vì vậy nếu như website của bạn chưa có tính năng này hãy sử dụng ngay để không bị đối thủ vượt mặt.