Trên thế giới hiện nay có khoảng 300 triệu công ty gắn liền với 300 triệu thương hiệu lớn nhỏ, Có những thương hiệu đã có danh tiếng như Apple, Coca – Cola, còn lại là đang khởi nghiệp. Với hằng hà sa số thương hiệu trên thế giới, làm thế nào để thương hiệu của mình trở nên nổi bật. Điều này đặt biệt khó khăn hơn khi đặt tên cho thương hiệu Startup.

Tìm đúng tên để khởi nghiệp có thể mang đến sự thành công trong việc kinh doanh. Đặc biệt, tên thương hiệu phải dễ nhớ, không gây nhầm lẫn để dễ dàng tiếp thị và xây dựng thương hiệu của mình.

Dưới đây là những gợi ý để để bạn có thể giúp bạn đặt tên cho doanh nghiệp của mình dễ dàng hơn.

>>>Xem thêm: SMEs và Start Up – Bạn Có Đang Nhầm Lẫn Không ?

Một số nguyên tắc đặt tên cho thương hiệu startup

1. Loại bỏ những tên có thể giới hạn sự phát triển

Việc kinh doanh của bạn sau này có thể được phát triển và mở rộng với nhiều mặt hàng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy, trước khi đặt tên hãy cân nhắc rằng tên thương hiệu không quá hẹp nghĩa hay chỉ liên quan đến một ngành nghề kinh doanh.

Loại bỏ những tên có thể giới hạn sự phát triển

2. Tránh những tên khó đánh vần

Nhầm lẫn tên thương hiệu là điều không ai mong muốn xảy ra đặc biệt khi kinh doanh trực tuyến. Chính vì vậy mà cần phải đặt một cái tên dễ đánh vần, càng đơn giản càng tốt để khách hàng dễ ghi nhớ và có ấn tượng hơn.

3. Lấy tên miền .com hoặc .vn

Khách hàng thường tin tưởng vào những thương hiệu có tên miền theo cú pháp .com hoặc .vn. Chính vì vậy hãy ưu tiên đặt tên cho thương hiệu startup với tên miềm .com hoặc .vn hơn các lựa chọn thay thế như .net, .org,…

4. Bạn phải thích thú với tên đó

Trên con đường phát triển sự nghiệp, bạn phải gắn kết với thương hiệu trong thời gian rất dài. Tên thương hiệu như một đứa con tinh thần mà bạn đã tạo nên vì vậy hãy đảm bảo bạn luôn hài lòng về nó. Hãy tin tưởng rằng thương hiệu cộng hưởng cùng khách hàng của bạn.

Bạn phải thích thú với tên đó

>>> Xem thêm:

Những cách thức đặt tên phổ biến

1. Tên thương hiệu theo người sáng lập

Một số ông lớn đã đặt tên thương hiệu theo tên của mình như Walt Disney, Toyota, Honda,.. Dựa vào cách này, người sáng lập dễ dàng bảo vệ thương hiệu khi có bất kỳ tranh chấp nào cũng như đỡ tốn thời gian để sáng tạo tên thương hiệu mới lạ.

Một nhược điểm không ai mong muốn đó là tên thương hiệu gắn kết chặt chẽ với người sáng lập gây khó khăn khi chuyển nhượng thương hiệu.

2. Đặt tên thương hiệu cho startup bằng mô tả

Cách đặt tên theo phương thức mô tả thể hiện trực tiếp bản chất của công ty. Bằng cách dùng những từ để mô tả một cách ngắn gọn về thương hiệu. Tuy nhiên, cách đặt tên này có thể gây khó khăn khi có tranh chấp sở hữu tên thương hiệu.

Một số thương hiệu áp dụng cách đặt tên này như

  • Seven Eleven đặt theo giờ mở cửa.
  • Volkswagen có nghĩa là xe của mọi người
  • Coca cola chính là kết hợp giữa 2 nguyên liệu lá Coca và hạt Cola
Đặt tên thương hiệu cho startup bằng mô tả

3. Đặt tên cho thương hiệu startup bằng từ viết tắt

Từ viết tắt có thể là rút gọn của tên đầy đủ công ty hoặc viết tắt của chiến lược kinh doanh. Điều này giúp tên công ty trở nên ngắn gọn hơn, tiện lợi trong  việc giao dịch với khách hàng, đối tác.

Ví dụ:

  • Thương hiệu gà KFC được viết tắt từ Kentucky Fried Chicken)
  • Ngân hàng HSBC (Hongkong and Shanghai Banking Corporation)
  • ….
Tên thương hiệu bằng từ viết tắt

Thương hiệu gà KFC được viết tắt từ Kentucky Fried Chicken)

>>>Xem thêm: 5 chức danh trong công việc bạn nên biết

4. Đặt tên thương hiệu cho startup theo hai từ ghép với nhau

Cách đặt tên này hầu như không có nhược điểm nào và khiến người khác rất dễ nhớ. Một số thương hiệu đã dùng cách đặt tên này như:

  • LEGO là viết tắt của Leg và Godt
  • Intel là viết tắt của 2 từ Integrated electronics (tích hợp thiết bị điện tử)
  • Phần mềm vi tính Microsoft là viết tắt của Microcomputer Software
tên thương hiệu theo hai từ ghép với nhau

5. Cách đặt tên sáng tạo

Khi tìm một tên mới trở nên khó khăn thì một số cái tên độc lạ như Kleenex hoặc Pinterest đã tự sáng tạo ra cái tên của riêng mình bằng cách thêm hoặt bớt đi một vài ký tự.

Phương pháp này biến tấu tên thương hiệu trở nên nổi bật  và độc đáo. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận sẽ khiến tên công ty trở nên ngớ ngẩn và vô nghĩa.

Trên đây là một số cách đặt tên thương hiệu cho Startup thành công hơn. Sau khi đã có đầy đủ các yếu tố nhận diện thương hiệu, bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình tiếp cận với thị trường. Bước tiêu theo của bạn bước xây dựng hệ thống quản lý doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý công việc cá nhân JobChat giúp việc điều hành quản lý công việc cá nhân cũng như công việc nhân viên trở nên dế dàng hơn.