Dịch vụ tư vấn tâm lý online ngày nay đã không còn xa lạ với mọi người nữa. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ các công việc của dịch vụ tư vấn tâm lý trực tuyến. Bên cạnh đó, chia sẻ cách để quản lý dịch vụ này một cách tối ưu, tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất.

Dịch vụ tư vấn tâm lý online là gì?

Dịch vụ tư vấn tâm lý online là gì?
Dịch vụ tư vấn tâm lý online là gì?

Càng hiện đại, con người ta càng gặp nhiều vấn đề khó khăn, áp lực mang cảm xúc tiêu cực. Những lúc đó, họ thật sự cần một chuyên gia tư vấn tâm lý để giải đáp vấn đề cho họ. Rất nhiều người lựa chọn dịch vụ tư vấn tâm lý online thay vì đến bệnh viện. Bởi chi phí tư vấn online rẻ hơn gấp nhiều lần và khách hàng đỡ cảm giác ái ngại hơn tư vấn trực tiếp.

Đó là lý do các dịch vụ tư vấn tâm lý trực tuyến bắt đầu ra đời, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng.

Dịch vụ tư vấn tâm lý trực tuyến chính là dịch vụ mà khách hàng chỉ cần online trực tuyến, đặt lịch hẹn và sẽ được tư vấn với chuyên gia tâm lý. 

Công việc dịch vụ tư vấn tâm lý trực tuyến gồm những gì?

  • Tiếp nhận điện thoại, đặt lịch hẹn tâm lý cho khách hàng.
  • Tiếp xúc khách hàng và lắng nghe ý kiến, yêu cầu của khách hàng về vấn đề của họ.
  • Ghi nhận đầy đủ các ý kiến khách hàng.
  • Chuyển giao yêu cầu và ý kiến của khách hàng cho chuyên gia tư vấn để chẩn đoán bệnh.
  • Lên danh sách, lịch hẹn, tình trạng bệnh sơ lược để chuyển giao cho chuyên gia tư vấn.

Công việc dịch vụ tư vấn tâm lý online cần trang bị kiến thức cụ thể nào?

Công việc dịch vụ tư vấn tâm lý online cần trang bị kiến thức cụ thể nào?
Nhân viên tư vấn cần trang bị những kiến thức gì?
  • Nắm vững các kiến thức tâm lý nền tảng và hiểu biết về dịch vụ tư vấn tâm lý.
  • Đặt sự hài lòng khách hàng lên đầu và hiểu được thái độ hài lòng hay không của khách hàng.
  • Hiểu rõ những vấn đề khách hàng, biết cách hỏi sâu và cặn kẽ vấn đề khách hàng để ghi chú lại tình trạng bệnh nhân.
  • Nắm rõ các quy trình của dịch vụ tư vấn và tầm quan trọng của dịch vụ sau bán hàng.
  • Lên kế hoạch phân tích và định hướng dịch vụ khách hàng của mình trong tương lai gần.
  • Cách lắng nghe cảm thụ và Kỹ năng đặt câu hỏi, diễn đạt định hướng tâm lý khách hàng.
  • Khả năng diễn đạt, lời nói rành mạch, có kỹ năng giải thích vấn đề và kỹ năng quản lý khiếu nại từ khách hàng.
  • Kiên nhẫn, biết lắng nghe
  • Kỹ năng đàm phán và giao tiếp tốt.

Ứng dụng quản lý công việc tư vấn dịch vụ

Ứng dụng tư vấn dịch vụ
Ứng dụng hỗ trợ tư vấn dịch vụ – Jobchat

Với đặc thù công việc luôn phải niềm nở, thân thiện với khách hàng. Những nhân viên tư vấn dịch vụ chịu áp lực công việc cao hơn so với những ngành khác. Vì vậy, Jobchat – phần mềm quản trị công việc ra đời hỗ trợ giảm thời gian quản lý công việc xuống mức thấp nhất.

Ứng dụng quản lý công việc tư vấn dịch vụ có thể giúp bạn những chức năng như dưới đây:

  • Quản lý công việc tư vấn: Tư vấn khách hàng qua tính năng Mychat – chat online, hỗ trợ gọi miễn phí giúp tiết kiệm chi phí. Tính năng đặt lịch hẹn giúp nhân viên tư vấn lên lịch hẹn nhanh chóng. Không bị cấn với các lịch hẹn khác. Hỗ trợ thông báo nhắc nhớ khi đến giờ hẹn. Chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
  • Quản lý thông tin khách hàng: Tất cả dữ liệu khách hàng đều được lưu trữ và phân chia theo nhóm. Dễ tra cứu, hiểu nhu cầu từng khách hàng.
  • Báo cáo cụ thể hiệu quả công việc:  Nhà quản lý và nhân viên có thể theo dõi và quản lý tiến độ công việc dưới qua các bảng Kanban. Tự động cập nhật theo tiến độ, nhà quản lý nắm được chi tiết tình hình công việc. Từ báo cáo, có thể đánh giá được hiệu quả làm việc của nhân viên tư vấn một cách chính xác.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về dịch vụ tư vấn tâm lý online. Hãy thử ngay ứng dụng quản lý công việc tư vấn dịch vụ Jobchat nếu bạn đang cần,

Sử dụng miễn phí tại đây: https://app.jobchat.vn/

Download ứng dụng tại:

IOS phiên bản 10.0 trở lên: Tại đây