Làm thế nào để tạo ra giá trị lâu dài trong khi nguồn lực có hạn là một bài toán khó của bất kì doanh nghiệp nào. Để doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, doanh nghiệp phải tạo ra được giá trị từ nguồn lực của mình. Cho dù mỗi doanh nghiệp đều có mỗi cơ cấu và loại hình khác nhau. Những để đạt được sự tăng trưởng  bắt buộc phải áp dụng các quy tắc cơ bản sau:

1. Xác định sứ mệnh của doanh nghiệp

Doanh nghiệp nào cũng phải giải thích được những việc làm của mình có mục đích gì, vì sao lại làm như vậy. Có xác định được như vậy thì những hoạt động của doanh nghiệp mới đi đúng hướng. Từ việc tuyển dụng đến xây dựng các chiến lược marketing, bán hàng hay ra lò một sản phẩm mới.

Để tiến tới thành công, mỗi doanh nghiệp phải xác định được sứ mệnh của mình. Một sứ mạnh rõ ràng và đủ mạng sẽ dẫn lối cho sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Thường xuyên nhìn lại sứ mệnh của mình để đảm bảo doanh nghiệp đang đi đúng hướng để phục vụ cho sứ mệnh đó. Doanh nghiệp có một sứ mệnh ý nghĩa sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Đạt được tính thống nhất và nhất quán
  • Kết nối cảm xúc không chỉ nhân viên với nhau mà còn với khách hàng, đối tác
  • Luôn luôn nỗ lực, không ngừng cải tiến.
doanh nghiệp tăng trưởng bền vững

Nếu một công ty có viễn cảnh, sứ mệnh rõ ràng sẽ dễ dàng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ có giá trị.

2. Xây dựng bản sắc thương hiệu giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững

Một thương hiệu ngu ngốc là thương hiệu cố gắng chiều lòng mọi người. Nếu muốn doanh nghiệp tăng trưởng bền vững , bạn phải xây dựng một bản sắc thương hiệu riêng. Đồng thời có sự gắn kết cảm xúc đến khách hàng. Đó chính là sợi dây gắn kết thương hiệu bạn đến gần và trung thành hơn với sản phẩm. Những nguyên tắc dưới đây là những nguyên tắc cơ bản để xây dựng mối quan hệ gắn kết , dẫn lối cho sự phát triển và nuôi dưỡng những mối quan hệ:

  • Xác định khách hàng mục tiêu muốn hướng đến
  • Kết nối với công chúng:  Làm cho khách hàng kết nối với công chúng thông qua cảm xúc để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm hơn.
  • Truyền cảm xúc với khách hàng: Một thông điệp truyền cảm hứng tốt sẽ tạo ấn tượng sâu sắc hơn là tập trung vào những tính năng sản phẩm

Nếu bản sắc thương hiệu không được chú trọng thì  mọi kế hoạch marketing cũng đều vô ích. Nếu không đủ ngân sách cho một chiến dịch marketing việc tạo ra những nội dung đặc sắc và hấp dẫn là một cách hiệu quả để tăng nhận diện thương hiệu.’

Xây dựng bản sắc thương hiệu

Xây dựng bản sắc thương hiệu

3. Gia tăng sự hợp tác

Mọi thứ chỉ có thể hấp dẫn trước khi nhận ra ngân sách hạn hẹp. Đúng là làm nhiều thứ, bản thân sẽ đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, ôm đồm vào người những việc quá sức, nhất là những việc không có kinh nghiệm sẽ làm cho kết quả tệ hơn. Trong nền kinh tế hiện nay, freelance trở nên phổ biến thì việc tìm một chuyên gia trong những lĩnh vực khác nhau thì không khó.

4. Giữ chân khách hàng

Có lẽ bạn không biết chi phí để có một khách hàng mới tốn kém gấp 5 lần chi phí để níu giữ khách hàng cũ. Việc níu giữ khách hàng thành công bắt đầu bằng quy trình đầu tiên là tiếp cận khách hàng và sau đó là duy trì mối quan hệ gắng kết với khách hàng.

Giữ chân khách hàng

Giữ chân khách hàng

5. Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm

Một cộng đồng các tổ chức và cá nhân tương tác với nhau tạo nên một hệ sinh thái sản phẩm của doanh nghiệp. Hệ sinh thái sản phẩm khuyến khích mỗi doanh nghiệp tiếp tục phát triển để gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Một hệ sinh thái có thể xoay quanh sản phẩm như ốp lưng điện thoại, dây sạc, tai nghe và các phụ kiện khác. Hệ sinh thái rất quan trọng với sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp. Bởi nó là hậu thuẫn vững chắc để doanh nghiệp phát triển.

>>> Xem thêm:

6. Chuẩn hóa quy trình kinh doanh

Một sản phẩm có một không hai chưa phải là tất cả để quyết định cho doanh nghiệp tăng trưởng phát triển. Bên cạnh đó còn cần phải có một quy trình kinh doanh được chuẩn hóa. Đó là việc phải thiết kế và tối ưu hóa sao cho có thể áp dụng được vào các trường hợp và quy mô khác nhau.

7. Tiếp thu nhiều cái mới

Để luôn luôn phát triển thì các nhà lãnh đạo phải luôn thay đổi tầm nhìn theo từng thời kì. Đòi hỏi họ phải có khả năng phán đoán tương lai, nâng cao năng lực để có những chiến lược dài hạn cũng như ngắn hạn.

Tiếp thu nhiều cái mới

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản để doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Bên cạnh đó, phải biết áp dụng những công nghệ để hiệu suất làm việc hiệu quả hơn.