Bạn sẽ ít thấy ai không biết về facebook hay google. Đây là hai ứng dụng Internet đang làm bá chủ trên thế giới và không ngừng phát triển. Facebook và Google ảnh hưởng internet rất lớn. Mỗi biến động của Facebook hay Google đều làm thế giới internet lên xuống theo.

Câu hỏi đặt ra ở đây là, liệu có ai – bao gồm cả Google – có thể ngăn Facebook chiếm lấy Internet hay không?

Facebook và google ảnh hưởng Internet

1. Facebook mua WhatsApp

Facebook đang mua lại rất nhiều đơn vị nhỏ để xây dựng nên một tập hợp các ứng dụng mà người dùng phải cài vào thiết bị của mình để có thể giao tiếp với mọi người.

Việc thâu tóm WhatsApp đã cho Facebook hai lợi thế cạnh tranh lớn.

  • Thứ nhất, hãng loại bỏ được một đối thủ cạnh tranh với mình.
  • Thứ hai, Facebook có thể truy cập vào một nguồn dữ liệu thời gian thực khổng lồ. WhatsApp sẽ cho phép Facebook nhìn thấy những dữ liệu về nhân khẩu học và hành vi của người dùng ngay tức thời.
Việc thâu tóm WhatsApp đã cho Facebook hai lợi thế cạnh tranh lớn.

2. Quảng cáo giúp gì được cho Facebook?

Trong khi đó, Facebook nổi bật nhờ vào kiến thức của công ty đối với danh tính người dùng. Nói cách khác, Facebook đã giúp cho các mẫu quảng cáo được chuyển tải đến đúng đối tượng người dùng khi họ cuộn qua trang News Feed của mình.

Một thứ khác quan trọng đó là nếu bạn làm việc với Facebook tức là bạn cũng đang làm việc với những con số khổng lồ. Các mẫu quảng cáo do StitcherAds cung cấp sẽ xuất hiện đến đúng người dùng Facebook tại một thời điểm nhất định, thậm chí trên một thiết bị nhất định.

Quảng cáo giúp gì được cho Facebook?

3. Google vẫn đang thống trị doanh thu quảng cáo di động

Số liệu mới nhất từ công ty eMarketer cho thấy rằng Google hiện đang nắm trong tay 47% doanh thu quảng cáo trên mobile, trong khi doanh thu của Facebook chỉ chiếm tỷ trọng 22%. mà thôi.

Google vẫn đang thống trị ở mảng mobile và sự hiện diện đó cũng lớn hơn nhiều so với Facebook.

Google vẫn đang thống trị doanh thu quảng cáo di động

4. Facebook có nên lo sợ Google+?

Trong lĩnh vực mà Facebook đang hiện hữu, có rất ít đối thủ có khả năng cạnh tranh lại. Người dùng giờ đây đã rất quen thuộc và có một giá trị tình cảm nhất định với mạng xã hội này. Chính vì thế, việc hi vọng sẽ phá vỡ mối liên kết đó bằng sản phẩm chỉ tốt hơn một chút như Google+ là không đủ.

Đây là một tin xấu với Google. Hãng không chỉ nắm trong tay một thương hiệu đang gặp khó khăn mà còn có những động thái không “đẹp” trong việc buộc người dùng sử dụng nền tảng do hãng xây dựng. Trong thời gian gần đây Google đã tích hợp việc sử dụng tài khoản Google+ vào các dịch vụ khác của mình, chẳng hạn như khi comment trong YouTube hoặc Google Play Store, và không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với chuyện đó.

5. Mối quan hệ Facebook vs Google

Mối quan hệ Facebook vs Google

Bằng cách cố gắng dùng Google+ để hạ bệ Facebook của Google, nhưng thực chất ít nhất thì hai công ty ở thời điểm hiện tại đang được dẫn dắt bởi hai thứ khác nhau. Google chủ yếu dựa vào dữ liệu, các dịch vụ của hãng giống như một sợi dây thông minh dẫn dắt và theo dõi cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

>>> Xem thêm:

Adroid và Facebook, Google

Còn Android thì sao? Dù sao đi nữa thì Google cũng là chủ của nền tảng này, và chính nó đã góp phần lớn vào sự thành công của Facebook như ngày nay. Dù khác nhau về hình thức tiếp cận nhưng Facebook và Google ảnh hưởng internet khiến sự biến động internet là không ngừng.

Ngoài ra, Android còn được tích hợp sẵn nhiều dịch vụ của Google, ví dụ như Gmail, YouTube, và tất nhiên có cả Google+. Những dịch vụ này chính là trái tim của rất nhiều người dùng Android, họ không thể sống thiếu việc tìm kiếm bằng Google, không thể thiếu việc sử dụng

6. Facebook có phải là “mạng xã hội vô định hình” cuối cùng?

Thành công của Facebook cũng có thể là sự sụp đổ của hãng. Trên 11 triệu người dùng đã chia tay Facebook, theo số liệu từ trang Unii.com, một mạng xã hội mới được ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái nhắm đến sinh viên và học sinh.

Facebook có phải là "mạng xã hội vô định hình" cuối cùng?

Nói tóm lại, thiết bị và dịch vụ di động chính là điểm có thể khiến Facebook trở thành một Google trong tương lai. Có thể là hai hãng này sẽ không cạnh tranh trực tiếp với nhau quá nhiều, tuy nhiên tầm ảnh hưởng của họ đối với Internet là vô cùng lớn. Facebook – Google, ai sẽ là người dẫn dắt mảng di động của thế giới?

Công nghệ khoa học không ngừng chuyển mình theo nhiều chiều hướng khác nhau để ngày càng hoàn thiện hơn trong tương lai. Doanh nghiệp của bạn nếu không ứng dụng công nghệ thì sẽ như thế nào? Hãy ứng dụng phần mềm quản lý công việc miễn phíđể có thể bắt kịp tiến trình công nghệ ngày nay nhé!