Theo xu hướng nền công nghệ 4.0, thì các công ty cũng đã bắt đầu áp dụng công nghệ vào trong công việc nhằm tăng năng suất, cải thiện quy trình làm việc,… Thế nhưng bạn đã biết tận dụng đúng cách để gắn kết nhân viên bằng công nghệ hay chưa?

Xem lại phần 1 tại đây!

4 phương pháp tận dụng công nghệ để tăng sự gắn kết của nhân viên

Phương pháp 2: Game hóa các công việc cho nhân viên

Mọi công việc, mọi vấn đề quan trọng của doanh nghiệp là tạo ra đủ động lực để con người muốn đầu tư thời gian và công sức cần thiết vào công việc. Khi bạn game hóa công việc – các hoạt động thực tế hằng ngày trở nên hấp dẫn hơn, nhân viên của bạn sẽ tự tạo động lực gián tiếp để gắn kết nhân viên bằng công nghệ.

Game hóa các công việc giúp gắn kết nhân viên bằng công nghệ dễ hơn

Dưới đây là một số cách thức game hóa bạn dễ dàng áp dụng cho nhân viên:

  • Tạo một list công việc hằng ngày và cố gắn chinh phục nó.
  • Trao phần thưởng cho nhân viên khi họ xuất sắc làm xong công việc nhanh nhất và đạt kết quả tốt.
  • Đưa ra các cách phạt nếu như chậm deadline.
  • Tạo một cuộc thi đua trong công việc với quy mô nhóm nhỏ.

Hầu hết các cách thức trên đều mục đích cuối cùng là tăng độ hấp dẫn với sự trợ giúp của công nghệ. Khi bạn sử dụng phần mềm quản lý công việc Tiếng Việt miễn phí với một hệ thống với các giao diện  to-do list và Kanban.

Rất dễ dàng theo dõi công việc của chính bản thân cũng như của dự án. Hệ thống hỗ trợ cả thông báo khi chậm deadline và có sự liên kết và so sánh giữa các nhân viên với nhau.

Các phần thưởng bất ngờ cùng lồng ghép các trò chơi cho nhân viên giúp cho nhân viên của bạn cảm thấy hào hứng hơn nhiều lần, mặc dù công việc vẫn được giữ nguyên như trước.

Phương pháp 3: Nhân viên được sự công nhận cấp trên và cấp dưới

Hầu hết các nhân viên của mình luôn mong muốn được công nhận những đóng góp của mình. Vậy nên, bạn là một nhà quản lý hiểu được điều đó, doanh nghiệp nên áp dụng các chính sách ghi nhận khen thưởng các thành tích của nhân viên.

Nhà lãnh đạo cần phải ghi nhận phản hồi và đưa ra đánh giá, khen ngợi, phê bình nhân viên. Sự công nhân nhận cần phải được nhanh chóng và kiệp thời, không nên có sự chờ đợi. Điều đó làm cho nhân viên của bạn sẽ cảm thấy chán nản. Các chính sách khăn thưởng của bạn cần được phân chia các cấp độ và cần phải được ngắn hạn hơn.

Nhân viên được sự công nhận cấp trên và cấp dưới

Khi sử dụng công nghệ bạn dễ dàng xem xét công việc nhanh chóng biết được nhân viên của bạn đã đạt được thành tích nhanh chóng, việc khen thưởng sẽ được kiệp thời, đúng lúc. Điều này sẽ tạo cho nhân viên động lực mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, mọi công việc của các nhân viên với nhau đều được thể hiện trên hệ thống một cách minh bạch nhất, nên sẽ không có chuyện gian lận, nhân viên có thể theo dõi với nhau, việc này trở nên có sự tin tưởng và gắn kết nhau hơn.

Điều này khiến cho mỗi cá nhân sẽ cảm thấy giá trị và được tôn trọng, kể cả nếu có các xích mích hoạc quan hệ không tốt với cấp trên cũng được đẩy lùi.

>>>Xem thêm: Cách khen thưởng nhân viên hiệu quả.

Phương pháp 4: Đào tạo và học tập trực tuyến trên các thiết bị

Một trong những phát triển nhất của công nghệ là công nghệ giúp ta học tập trên các thiết bị di động hay máy tính một cách nhanh chóng và nhanh nhất.

Với các nhân viên hiện đại có nhiều mối quan tâm hơn trước và họ cần cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vì điều đó nên điều tuyệt vời nhất mỗi cá nhân được cấp quyền truy cập vào kho kiến thức chung và có thể hoàn thành khóa học của mình.

Đào tạo và học tập trực tuyến trên các thiết bị giúp gắn kế nhân viên bằng công nghệ tốt hơn

Khi sử dụng phần mềm, các nhân viên chỉ cần đăng ký tài khoản, mọi người có thể đặng nhập trực tuyến bằng trình duyệt web hoặc app. Bạn chỉ cần có các thiết bị di động như tablet, laptop và smartphone là có thể truy cập.

Tạm kết:

Ngày nay việc sử dụng các phương pháp thủ công để áp dụng trong quản lý đã không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, các công nghệ sẽ giúp bạn quản lý công việc, nhân viên. Bên cạnh đó còn có thể gắn kết nhân viên bằng công nghệ lại với nhau theo hướng linh hoạt và chân thật hơn.