Không phải kênh truyền thông nội bộ nào cũng mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. vì vậy bạn cần cân nhắc trong việc lựa chọn kênh truyền thông cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn các bí kíp giúp bạn có thể lựa chọn một kên truyền thông nội bộ hiệu quả cho bạn.

1. Phải tạo được sự tương tác hai chiều trong doanh nghiệp

Kênh truyền thông nội bộ chính là điểm “ kết nối” giữa doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên. Kênh truyền thông này mục đích phục vụ cho việc chia sẻ các thông tin trong doanh nghiệp. Các thông tin đó có thể là : tầm nhìn, sứ mệnh, công việc…Chính vì vậy nó đóng một vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp. Và kênh này chỉ phát huy hiệu quả khi có sự tương tác hai chiều . Một bên là người ủy quyền và một bên là đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp.

Kênh truyền thông nội bộ nên có sự tương tác hai chiều
Tương tác hai chiều

Và các hình thức truyền thông như: gửi email, thông báo, dán bảng tin…..không còn phù hợp và hiệu quả nữa. Các hình thức này đã ngăn chặn quyền được tương tác của nhân viên.

Thế nên, hãy chọn một kênh truyền thông mà có không gian mở để toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp có thể tương tác với nhau.

>>>Xem thêm: Tại sao mạng xã hội không phù hợp cho mục đích truyền thông nội bộ.

2. Kênh truyền thông nội bộ phải tương thích với các thiết bị khác nhau.

Một kênh truyền thông nội bộ hiệu quả là có thể tương thích với nhiều thiết bị khác nhau nhưu: smartphone, tablet, laptop…Điều này giúp nhân viên không bị gò bó bởi sự không gian và hình thức tiếp cận thông tin trong doanh nghiệp.

Kênh truyền thông này phải đảm bảo chức năng kết nối toàn doanh nghiệp bất kể bạn ở đâu, làm gì ? Dù đang ngồi trước máy tính hay cầm điện thoại hay máy tính bảng đều có thể tiếp nhận và trao đổi thông tin với các nhân viên trong doanh nghiệp.

Kênh truyền thông phải được hỗ trợ đa nền tảng
Tương thích với nhiều nền tảng

Với chiếc điện thoại di động , bạn có thể dễ dàng gửi đi thông báo hay bất kỳ thông tin nào tới nhân viên ngay khi đang ở nhà, đi du lịch hay ở quán cà phê, hay trong một chuyến công tác xa. Các phản hồi từ nhân viên cũng được truyền đến đầy đủ và chính xác chỉ sau vài giây ngắn ngủi.

Điều này đặc biệt vô cùng có lợi đối với các nhân viên sales, bán hàng, … Họ là những nahan viên phải di chuyển thường xuyên và không làm việc cố định tại công ty. Chưa kể một số nhân viên muốn làm việc từ các thiết bị cá nhân của mình. Họ mong muốn sự tiện lợi cho bản thân, thay vì làm việc cố định ở thiết bị của công ty . Như vậy, truyền thông nội bộ trên thiết bị di động đã góp phần làm tăng năng suất làm việc của nhân viên.

>>>Xem thêm: Cuộc dạo chơi công nghệ

3. Tính bảo mật thông tin của kênh truyền thông nội bộ

Tính bảo mật thông tin là điều quan trọng và cần thiết đối với mọi doanh nghiệp hiện nay. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn một kênh truyền thống có tính bảo mật an toàn để tránh tình trạng thất thoát thông tin của doanh nghiệp.

Tính bảo mật thông tin trong doanh nghiệp
tính bảo mật

Việc để thất thoát thông tin nội bộ trong doanh nghiệp là một vấn đề rất lớn. Nó sẽ gây ra thất thoát, tổn thất lớn cho doanh nghiệp. Đặc biệt trong các vấn đề chiến lược, kế hoạch nếu để đối thủ cạnh tranh nhìn thấy thì thật là tồi tệ cho doanh nghiệp.

Vì vậy doanh nghiệp cần một kênh truyền thông hạn chế đồng bộ tài khoản với các kênh ngoài, tốt nhất là một ứng dụng được thiết kế riêng cho doanh nghiệp.

4. Hệ thống lưu trữ thông tin chính thống

Là công cụ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp, nên các thông tin trong kênh này chỉ truyền tải các thông tin chính thống.

Kênh truyền thông nội bộ cần thiết phải được sắp xếp và lưu trữ thông tin một cách hệ thống và lâu dài.

Hệ thống lưu trữ thông tin

Với một hệ thống đề có đề mục phân chia rõ ràng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi muốn cập nhật các thông tin mới. Nhân viên của bạn cũng dễ dàng tìm được thứ họ muốn, từ tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cho tới kế hoạch tổ chức một sự kiện nội bộ.

5. Các công cụ truyền thông nội bộ – phần mềm quản lý công việc

Phần mềm quản lý công việc cá nhân Jobchat có thể hỗ trợ bạn trong việc truyền thông thông tin cho doanh nghiệp. Phần mềm có các công cụ truyền thông nội bộ cũng như các tính năng Mychat giúp các nhân viên trong công ty có thể trao đổi thông tin với nhau.

Phần mềm Jobchat - các công cụ truyền thông nội bộ
phần mềm quản lý công việc Jobchat

Tạo các chủ đề, công việc nội bộ. Đính kèm file thông tin cho mọi người trong nội bộ công việc đó có thể theo dõi và kiểm tra.

Phần mềm này hỗ trợ đa nền tẳng như: Web, IOS, Android…Được xây dựng trên nền tảng AI thông minh và dữ liệu thời gian thực Realtime. Nên giúp người sử dụng dễ dàng tìm kiếm và truy xuất dữ liệu. Phần mềm chính là một công cụ truyền thông nội bộ hữu ích mà bạn nên thử.