Với giấc mơ kinh doanh shop trái cây sạch trong môi trường đang tràn lan trái cây sạch thật giả. Chị Nguyễn Ngọc Huyền từ bỏ mức lương 2000-3000 USD mỗi tháng để viết nên giấc mơ đó. Khỏi nghiệp với số vốn ít ỏi sau 5 năm chị có trong tay doanh nghiệp quy mô gần 20 tỷ đồng.

Động lực kinh doanh shop trái cây

Động lực lớn nhất để chị Huyền quyết định thực hiên giấc mơ của mình là khi khi mang bầu bé đầu tiên.

Chị tìm hiểu về thai giáo và các thực phẩm nên bỏ sung để con phát triển tốt nhất. Ngay chính bản thân chị đã phải tìm kiếm thông tin về nguồn cung trái cây sạch để sử dụng cho bản thân và gia đình.

Nhưng ở Việt Nam chưa có một đơn vị nào đủ uy tín để những người như chị Huyền yên tâm mua. Nhìn nhận nhu cầu đó, chị bắt đầu khởi nghiệp với những thùng trái cây đầu tiên.

kinh doanh trái cây nhập khẩu sạch, an toàn
Trái cây nhập khẩu sạch và an toàn

Chị phải đích thân tìm hiểu và bay sang tận nơi cung cấp để xác nhận chất lượng và yên tâm nhập hàng về.

Thời gian đầu, Huyền chỉ nhập số lượng ít, và nhập hàng loại một đã được sang lọc chất lượng cẩn thận. Để trái cây được ngon nhất thiết phải rút ngắn thời gian vận chuyển. Thay vì vận chuyển bằng đường tàu biển, Huyền lựa chọn vận chuyển bằng máy bay.

Thời gian vận chuyển rút ngắn từ 1 tháng xuống còn 5 ngày. Hương vị trái cây nhờ đó mà được lưu giữ trọn vẹn, khiến khách hàng ngày càng tin tưởng.

Thành công ban đầu khi kinh doanh

Khoảng thời gian chị Huyền khởi nghiệp đúng lúc bùng nổ kinh doanh online trên facebook.

Chị lấy thương hiệu của bản thân, bắt đầu giới thiệu cho bạn bè mình trước. Bởi chị biết khi mình chưa có thương hiệu, thì chị phải bán bằng chính thương hiệu cá nhân của chị, uy tín của chị. Một đồn 10 , 10 đồn 100, nhờ mối quan hệ rộng từ khi còn làm việc. Chị nhanh chóng tạo dừng được thương hiệu trái cây nhập khẩu sạch với tên Mia Fruit.

kinh nghiệm kinh doanh shop trai cây nhập khẩu
một không gian của cửa hàng trái cây

Hiện nay Mia Fruit đã là một cái tên tin cậy trong lĩnh vực trái cây nhập khẩu sạch ở Sài Gòn.

Mia Fruit có 2 cửa hàng ở Sài Gòn, tuy nhiên để tinh gọn bộ máy và tăng hiệu quả kinh doanh. Chị chọn đặt 2 cửa hàng ở vị trí đắc địa nhất Sài Gòn, hàng trưng bày trang trí sang trọng, đẳng cấp.

Bởi chị Huyền xác định khách hàng mục tiêu của cửa hàng là tầng lớp có điều kiện chiếm 2% dân số. Họ thường quan tâm đến sức khỏe và có khả năng chi trả. Cửa hàng  để nâng cao giá trị thương hiệu và khiến khách hàng yên tâm, còn lại 80% đơn hàng đều được bán trên kênh online.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng bán trái cây

Ứng dụng phần mềm vào việc kinh doanh shop trái cây

Một bài toán đặt ra với chị là làm sao để quản lý được hết lượng khách hàng hơn 90.000 khách hàng hiện nay.

Phần mềm quản lý công việc kinh doanh shop trái cây
phần mềm Jobchat

Vì mỗi khách hàng đều là khách ở tầng lớp thượng lưu nên bất kỳ một sai sót cũng có thể khiến công ty mất khách hàng. Jobchat phần mềm quản lý công việc miễn phí giúp chúng ta giải được bài toán trên. Một phần mềm tích hợp nhiều tính năng cho tất cả các bộ phận, đưa về một đầu mối quản lý. Chị Huyền đã giải quyết được bài toán nan giải.