Với giọng Huế nhẹ nhàng, trang phục giản dị. Chàng trai Trương Minh Thắng  xuất hiện và khiến  bao người không khỏi ngạc nhiên. Khi cho biết anh không ngần ngại khi từ bỏ một công ty lớn để theo đuổi ước mơ kinh doanh thú cưng. Mọi người đều cho rằng anh liều lĩnh, đặc biệt là ở đất nước mà thị trường cạnh tranh trong kinh doanh rất khốc liệt.

Cơ duyên đến với nghề kinh doanh thú cưng

Anh bắt đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, không có người thân và bạn bè nhiều ở nước ngoài. Thế nhưng chính sự liều lĩnh và khả năng của mình, anh đã rất thành công trong  lĩnh vực kinh doanh này.

Tốt nghiệp MBA Haas School of Business và làm việc ở vị trí quản lý cho nhiều thương hiệu quốc tế. Anh từng làm Giám đốc Tiếp thị cho Ngân hàng HSBC chi nhánh Chicago (Mỹ), thế nhưng anh lại từ bỏ tất cả để tìm một cơ hội mới.

Thắng chia sẻ: 

” Năm 2011, cảm thấy không phù hợp với ngành ngân hàng. Nên anh chuyển sang làm việc cho công ty chuyên cung cấp các dịch vụ dành cho thú cưng là Colgate-Palmolive. Một công ty chăm sóc thú cưng hàng đầu ở Mỹ. Nhưng rồi tại đây, nhận thấy môi trường làm việc có nhiều giới hạn. Thế là anh bạn trẻ nảy ra ý tưởng và quyết định tự đứng ra kinh doanh dù kinh tế không được dư dả lắm”.

Ý tưởng kinh doanh thú cưng
kinh doanh thú cưng đang trở nên hot

>>> Xem thêm bài viết: Bí quyết kinh doanh thú cưng hiệu quả

Có tầm nhìn tốt

Thắng cho biết, ngoại trừ mục đích là tìm các phương thức kinh doanh mới. Điều khiến anh muốn gắn liền với dịch vụ chăm sóc thú cưng chính là tiềm năng của ngành này.

Mặc dù kinh tế suy thoái nhưng doanh thu của ngành vẫn không sụt giảm. Và hiện nay, trong số 100 triệu hộ gia đình ở Mỹ có đến 70% hộ có nuôi chó, mèo.

Và các món mới được sắp xếp một cách bất ngờ, hoàn toàn không có trong thực đơn của thú cưng. Sau khi thú cưng dùng thử và thích thì chủ nhân của chúng có thể đặt hàng thêm. Thông qua một chuyên gia về dinh dưỡng, các sản phẩm giới thiệu cho khách được cân đong đo đếm phù hợp với độ tuổi của vật nuôi.

Thắng bày tỏ: “Do luôn tung ra những sản phẩm mới nên chúng tôi dễ dàng tìm được các nhà sản xuất muốn giới thiệu các sản phẩm mới của họ. Thế nên chúng tôi luôn có được mức giá rẻ, và khách hàng cũng được hưởng lợi”.

Hình thức kinh doanh

Bên cạnh dịch vụ, ý tưởng tốt, marketing dịch vụ cũng là sự sáng tạo độc đáo của Thắng. Do ít tiền, anh đã quyết định chọn giải pháp tặng không sản phẩm cho các chủ Facebook chuyên viết về thú cưng.

Tuy nhiên, với sự đầu tư khá tỉ mỉ từ : vỏ hộp, chất lượng, giá cả,… Các sản phẩm quảng cáo đã được các chủ Facebook đánh giá cao.

Sau đó Thắng xây dựng thêm các trang cá nhân như Facebook, Twitter….. Và gửi thêm các sản phẩm đến những trang web chuyên viết về thú cưng.

Chiến lược tiếp thị không tốn nhiều chi phí của Thắng tạo nên hiệu quả khá bất ngờ. Lượng người tham gia ngày càng đông. Và anh đã tiếp cận được lượng khách hàng hơn mong đợi.

Kinh doanh thú cưng online
Bán hàng thông qua các trang mạng xã hội

Áp dụng phần mềm vào việc kinh doanh thú cưng

Ngoài ra các của hàng thú cưng cũng cần sử dụng các phần mềm quản lý công việc. Việc sử dụng phần mềm tiết kiệm được thời gian và nâng cao chất lượng hiệu quả công việc.

Phần mềm Jobchat rất phù hợp cho việc quản lý nhân viên. Nếu các bạn hiện đang có dự định kinh doanh theo chiến lược kinh doanh nghành mới này Jobchat là một lựa chọn mới cho bạn.

Phần mềm có đầy đủ những tính năng của các phần mềm hiện nay. Ngoài ra nó còn được tích hợp thêm những tính năng mới.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cài đặt miễn phí trong thời gian dùng thử. Chúc các bạn thành công trong chiến lược kinh doanh của mình.