Mục Lục
Trái cây là một mặt hàng kinh doanh khá chạy trên thị trường hiện nay. Với số vốn đầu tư ban đầu ít cộng với lợi thế thị trường Việt Nam thì trái cây được rất nhiều bạn trẻ chọn. Một hướng đi khi thử sức với môi trường kinh doanh. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết để đầu tư kinh doanh trái cây thành công.
>>>Xem thêm: Khởi Nghiệp Tinh Gọn – Cách Mạng 4.0
Vốn đầu tư ban đầu bao nhiêu là đủ.
Với bất kì ngành kinh doanh nào thì dự toán số vốn ban đầu rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến 80% sự thành công.
Thông thường một của hàng trái cây để duy trì kinh doanh thì số vốn ban đầu khoảng từ 50 triệu. Một số chi phí ban đầu đáng kể ra có thể ảnh hưởng nhiều đến tiền vốn đó là chi phí mặt bằng, tùy vào vị trí và hình thức đặt cọc 3-6 tháng. Tiếp đó là chi phí về setup, kệ trưng bày, nhân viên,…
Tuy nhiên số vốn đầu tư ban đầu phụ thuộc nhiều vào tình hình kinh doanh trong khoảng 3-6 tháng đầu của bạn. Chính vì vậy hãy luôn có những phương án dự phòng để việc kinh doanh trở nên thuận lợi nhất.

Tìm hiểu thị trường kinh doanh trái cây
Ngoài kinh doanh truyền thống thì hiện nay bán hàng online cũng là một hình thức mới cho bán trái cây.
Tất nhiên nếu ở thành phố hoặc các trung tâm dân cư thì việc kinh doanh online thuận lợi và đỡ rủi ro hơn rất nhiều. Theo hình thức nào thì điều bạn qua tâm nhất vẫn là phân khúc thị trường, sở thích, mức giá phù hợp,… để bạn có chiến lược kinh doanh đúng đắn.
>>>Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng bán trái cây
Nguồn hàng trái cây chất lượng
Người tiêu dùng rất thông thái khi chọn lựa các mặt hàng. Chính vì bản kế hoạch kinh doanh trái cây dưới cơn bão sản phẩm trái cây kém chất lượng. Trái cây có nguồn gốc không rõ ràng thì đây chính là cơ hội tốt cho bạn.
Nếu có điều kiện thì có thể sử dụng các loại trái cây ngoại cho các phân khúc cao cấp. Đối với khách hàng phổ thông hơn có thể nhập các nguồn hàng có đủ tiêu chuẩn VietGap.
Chính vì vậy để có ấn tượng với khách hàng, giữ mỗi lâu dài. Thì bạn hãy lựa chọn sản phẩm trái cây chất lượng nhất nhé.

Áp dụng marketing triệt để
Khi đã có một gian hàng trái cây ấn tượng thì việc tiếp theo bạn cần làm marketing cho nó. Có thể là marketing truyền thống với tờ rơi hay marketing online với website thương mại điện từ thì đích đến luôn là tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể.

Chúng tôi giới thiệu cho bạn một giải pháp Phần mềm quản lý công việc marketing của Jobchat với những tính năng:
- Tạo danh sách các công việc của marketing
- Phân chia công việc cho người thực hiện và theo dõi các công việc của marketing
- Sắp xếp các công việc cần thực hiện theo tháng hoặc tuần
- Triển khai công việc làm trong ngày
- Theo dõi tiến độ công việc và sự phối hợp giữa các bộ phận với nhau
Với việc chuẩn bị kế hoạch hoàn hảo như trên thì bạn có thể tự tin để khởi nghiệp với mặt hàng trái cây rồi nhé.