Ngày nay, kinh doanh trên các trang thương mại điện tử đang là xu hướng kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ. Đây được xem là cách hiệu quả nhất để đẩy mạnh đơn hàng cũng như đơn hàng. Có thể nói cơn sốt kinh doanh thương mại điện tử tiếp tục duy trì trong những năm gần đây và cả nhiều năm tới nữa.

Bởi vì có nhiều ưu điểm nổi trội hơn các phương thức bán hàng truyền thống thông thường. Các trang web thương mại điện tử Việt Nam ngày càng phong phú với nhiều chính sách và ưu đãi đa dạng hỗ trợ cho người bán cũng như người mua

Đặc điểm chung khi kinh doanh trên các trang thương mại điện tử.

Tất cả các trang thương mại điện tử đều có thể đăng tải sản phẩm và tự quản lý cửa hàng online của mình. Các hoạt động bán hàng phải tuân theo các quy định, chính sách đã đưa ra của kênh đã đưa ra. Để bắt đầu kinh doanh trên bất kỳ kênh thương mại nào bạn cũng cần tìm hiểu kỹ. Một khi đã có kiến thức , kỹ năng thì việc bán hàng mới trở nên suông sẻ.

Dưới đây là một số kiến thức cần có để kinh doanh trên các trang thương mại điện tử

1. Tuân thủ các quy định của từng kênh

Bất kỳ trang thương mại nào cũng đều có chính sách dành cho các thành viên. Là một người chủ shop trên sàn giao dịch thương mại điện tử, bạn cần phải tôn trọng các chính sách ở kênh đó hơn bất kỳ ai hết. Trước khi tham gia hoạt động trên kênh nào đó đều phải tìm hiểu các chính sách và quy định cho người mua lẫn người bán. Để phòng có các tình phát sinh có thể nhanh chóng giải quyết khi giao dịch

kinh doanh trên các trang thương mại điện tử

>>>Xem thêm: Xu hướng thương mại điện tử

2. Có cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng

Đừng nghĩ rằng  thông tin khách hàng và lịch sử bán hàng đã có sẵn trên hệ thống thì không cần một hệ thống quản lý riêng. Để phòng tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra cần có một công cụ lưu trữ ghi chép lại để có thể dễ dàng so sánh đối chiếu sau này.

Những cơ sở để các trang thương mại điện tử đánh giá độ uy tín của các shop trên sàng thương mại chung chính là số liệu về thông tin đơn hàng, số tiền thu hộ nhận được. Chính vì vậy mà cần theo dõi cẩn thận sẽ giúp hoạt động của bản trở trên chuyên nghiệp và suông sẻ hơn.

cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng

Có thể xử dụng phần mềm quản lý đơn hàng JobChat để quản lý số lượng khách hàng và đơn hàng của bạn một cách có hệ thống, giúp bạn theo dõi, đánh giá dễ dàng hơn.

3. Ứng dụng của kênh kinh doanh thương mại điện tử

Để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, hầu như các trang thương mại điện tử nào cũng có phiên bản trên ứng dụng điện thoại. Là người bán hàng, đương nhiên bạn cũng cần phải cài đặt để tiện trong việc theo dõi đơn hàng cũng như tiến  trình giao hàng.

Hơn nữa, để không phải đăng lại nhiều lần trên các kênh khác như facebook, instagram,.. Một số ứng dụng hiện nay còn có chức năng đồng bộ hóa giúp tiết kiệm được nhiều thời gian. Việc này càng khá tiện hơn đối với các shop có nhiều sản phẩm đa dạng.

Ứng dụng của kênh kinh doanh thương mại điện tử

4. Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Khi tìm được một sản phẩm cảm thấy phù hợp, người tiêu dùng sẽ thường không chần chừ mà quyết định mua rất nhanh. Tuy nhiên, họ rất hay thay đổi ý định. Việc hủy bỏ đơn hàng cũng diễn ra nhanh chóng và đơn giản vì họ không cần phải mất chi phí hay điều kiện gì.

Hiểu được điều đó, bạn cần phải xử lý đơn hàng nhanh chóng. Nhanh chóng gọi điện thoại xác nhận đơn hàng, gói hàng và tiến hành vận chuyển. Các hoạt động này nên diễn ra một cách nhanh chóng trong  vòng 24h kể từ khi tiếp nhận đơn hàng.

Xử lý đơn hàng nhanh chóng

5. Hàng hóa phải đóng gói cẩn thận

Bạn phải đóng gói sản phẩm thật chắc chắn để vận chuyển không bị hư vỡ hay hỏng hóc. Để đảm bảo bạn nên gói hàng trong các hộp carton, chống xốc bằng xốp bong bóng để bảo vệ. Đóng gói cẩn thận nhất để phòng khi rủi ro xảy ra khiến khách hàng không hài lòng hoặc trả lại hàng.

Trên đây là những kiến thức quý báu giúp bán hàng trên các trang thương mại điện tử đạt hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm:Tổng Quan Tình Hình Thương Mại Điện Tử Trong Năm Qua