Mỗi người đều có 24h mỗi ngày, có những người thành công nhưng vẫn có thời gian cho bản thân. Còn có những người đầu tắt mặt tối luôn ước ao một ngày có thêm vài tiếng đồng hồ nữa. Sự khác biệt giữa người thành công và người thất bại là kỹ năng sắp xếp công việc. Nếu bạn đang mắc phải tình trạng làm việc suốt ngày nhưng vẫn không hết việc thì những chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn phần nào.

Liệt kê chi tiết những việc cần làm

Cho dù bạn không phải là người hay quên thì cũng đừng quá tự tin vào trí nhớ của mình. Có những lúc bạn sẽ quên mất mình cần làm những gì. Một việc bị bỏ lỡ có thể ảnh hưởng đến nhiều công việc sau làm bạn mất kiểm soát.

Liệt kê chi tiết những việc cần làm là 1 trong những kỹ năng sắp xếp công việc cơ bản

Việc cần làm trong kỹ năng sắp xếp công việc là liệt kê những công việc cần làm trong ngày, tốt hơn là trong tháng, trong năm. Lên kế hoạch thực hiện từng hạn mục công việc và sắp xếp thời gian sao cho hợp lý.

Ghi chú ở nơi dễ quan sát – Kỹ năng quản lý công việc

Có một bản kế hoạch chi tiết được lưu trên máy tính khi bạn đi đâu đó muốn check lại công việc phải mở máy tính lên, có phải là bất tiện quá không? Bạn nên ghi chú lại công việc và dán ở nơi có dễ thấy nhất.

Có thể dán tại nơi làm việc hoặc sử dụng phần mềm quản lý công việc. Khi công việc nào được hoàn thành thì đánh dấu ngay lại để tránh nhầm lẫn.

Ghi chú ở nơi dễ nhìn thấy

Tập trung cao độ khi thực hiện công việc

Mức độ tập trung làm việc chính là vấn đề gặp phải của nhiều người hiện nay. Khi đã có một kế hoạch làm việc thì bạn cần tập trung cao độ hoàn thành công việc đó.

Dấu hiệu của những người không có kỹ năng sắp xếp công việc đó chính là thường xuyên bị phân tâm. Thường xuyên than vãn vì quá nhiều công việc để làm nhưng vẫn có thời gian lướt facebook, nhắn tin,..

>>> Bài viết cùng chủ đề:

Dành thời gian cho bản thân

Nếu cứ để bản thân bận rộn một cách quá mức, chắc chắn bạn sẽ bị kiệt sức dẫn đến giảm năng suất làm việc. Để công việc được giải quyết hiệu quả nhất, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi để  cơ thể tái tạo năng lượng.

Nếu có thể hãy nghỉ ngơi một chút sau khi hoàn thành một hạng mục công việc nào đó. Khoảng thời gian nhỏ nhoi nhưng quý giá đó giúp bạn hoàn thành tốt những hạn mục tiếp theo

Dành thời gian cho bản thân

Thường xuyên kiểm tra tiến độ công việc

Khi đã lên danh sách các công việc cần làm kèm theo thời hạn hoàn thành. Bạn cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra tiến độ có đúng với dự định đã đề ra hay không. Từ đón kịp thời điều chỉnh để không bị ảnh hưởng đến những hạn mục công việc phía sau.

Có một khoảng thời gian dự phòng

Có nhiều công việc sẽ khó khăn hơn và mất nhiều thời gian để hoàn thành hơn bạn dự đoán. Vì vậy hãy sắp xếp cho mình một khoảng thời gian trống để giải quyết những vấn đề phát sinh.

>>>Xem thêm: Làm Sao Quản Lý Công Việc Hiệu Quả?

Sử dụng phần mềm quản lý công việc

Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển ở thời kỳ đỉnh cao, mọi hoạt động cuộc sống đều có sự tác động của công nghệ.

Công nghệ thông tin đã tạo nên một xã hội toàn cầu, thông qua đó mọi người có thể trao đổi thông tin liên lạc với nhau thuận tiện và nhanh chóng. Nhờ có phần mềm quản lý công việc online, chúng ta làm đúng tiến độ nhờ deadline được đặt ra trên phần mềm.

Sử dụng phần mềm quản lý công việc

Phần mềm quản lý công việc JobChat

JobChat là app quản lý công việc hằng ngày hoàn hảo, thích hợp cho người quán lý bận rộn hoặc những cá nhân không biết cách quản lý công việc của mình.

Được phát triển dựa trên nền tảng những app quản lý công việc hằng ngày sẵn có, JobChat được hoàn thiện hơn với nhiều tính năng nổi bật và rất dễ sử dụng. Đặc biệt bạn có thể tra cứu và tìm kiếm tin nhắn liên quan đến công việc một cách dễ dàng trong phần My Job.

Lợi ích phần mềm quản lý công việc JobChat cho người quản lý

Các tính năng trong các phần mềm quản lý công việc kiểm soát khối lượng công việc của từng người. Bên cạnh đó cũng giúp nhà quản lý theo dõi khối lượng làm việc của từng nhân viên để tránh tình trạng phân công công việc quá tải.

Những lý do bạn nên chọn JobChat

  • Độ bảo mật hoàn toàn tuyệt đối
  • Dữ liệu Realtime
  • Hệ thống Al thông minh
  • Công việc được phân công và quản lý dễ dàng

>>>Xem thêm: “Đuổi việc”- sai lầm nhân viên mắc phải