Đôi khi một số nhà lãnh đạo thông minh nhất cũng không thể nào truyền đạt được hết và thành công về tầm nhìn và chiến lược của mình đối với người khác. Những người bên trong hay bên ngoài doanh nghiệp đều khó có thể hiểu hết được tất cả những gì nhà lãnh đạo muốn truyền đạt.

Dưới đây là một số mẹo, để có thể giúp nhà lãnh đạo truyền đạt thông tin hiệu quả và có thể gây chú ý của mọi người. Và giúp đưa ra thông điệp để đảm bảo rằng mọi người hiểu đúng điều bạn nói.

Nhà quản trị cần làm gì để dành được sự chú ý của mọi người:

Bạn là một nhà lãnh đạo, việc tạo chú ý đến mọi người là điều cần thiết. Thế nhưng, bạn không biết phải làm thế nào? Để có thể tạo được mọi người chú ý đến bạn, bạn cần phải: Thể hiện cho mọi người thấy được sự hiểu biết nhu cầu, mong muốn và sở thích của người khác.

nhà lãnh đạo truyền đạt thông tin hiệu quả nhất

Ngoài ra, để có thể gây được sự chú ý đến người khác bạn cần mang lại cho người khác những thông tin hữu ích hoặc được yêu thích. Và bạn cần phải cho đối phương được sự cảm thấy thoải mái và an toàn khi đối diện cũng như tiếp xúc với bạn.

>>>Xem thêm: Kỹ Năng Truyền Lửa Và Tạo Động Lực Cho Nhân Viên

Cần có sự tham gia:

Để có thể có được sự tham gia của mọi người, bạn cần phải đặt câu hỏi mà bạn có thể thu thập được quan điểm và kinh nghiệm của họ. Bên cạnh đó, bạn cần phải kích thích, thử thách để có thể thúc đẩy được nhân viên của bạn. Và bạn cũng có thể kiểm tra được sự can đảm và lòng nhiệt tình của họ.

Gây ấn tượng với đối phương:

Để có gây được ấn tượng với đối phương việc bạn cần phải làm đó là:

  • Khi xuất hiện với người khác bạn thật sự tự tin, và trả lời các câu hỏi và thử thách một cách đậm nét của bản thân nhất.
  • Ngoài ra, bạn cần phải trình bầy những mạo hiểm mà bạn gặp phải.
  • Để có thể gây ấn tượng, bạn có thể kể cho mọi người một câu chuyện thú vị hay một sự việc bất thường khiến cho bạn cảm thấy nó có thể gây hứng thú với người khác.
  • Bạn có thể làm điều gì đó đáng chú ý, vui vẻ, hài hước.
  • Hoặc có thể bạn trích dẫn một số nhân vật nổi tiếng và được kính trọng.
  • Điều quan trọng đó là trong giao tiếp bạn cần phải có sự ngắt nghỉ để dẫn dắt quan điểm chính.

Nhìn nhận và loại bỏ những thứ làm mọi người xao nhãng:

loại bỏ những thứ làm mọi người xao nhãng

Bạn là nhà quản lý, nhà quản trị bạn cần phải nhìn nhận được các vấn đề là xao nhãng, làm mất tập trung. Có thể là do làm những phần công việc mà họ đang làm, hay những hoạt động phù hợp trước hoặc sau cuộc gặp với họ, có thể là vật thể trong tầm nhìn của họ, và có thể là tiếng ồn, sự xâm nhập và quấy rầy giữa chừng,… Khi bạn đã xác định được những vấn đề, bạn dễ dàng sử lý loại bỏ chúng.

>>> Bài viết cùng chủ đề:

Cách nhà lãnh đạo truyền đạt thông tin hiệu quả:

Để có thể trình bày tốt được thông điệp hiểu quả bạn có thể:

Trình bày trực tiếp khi:

Bạn cần người nghe hành động nhanh chóng.

  • Người nghe thẳng thắn và quả quyết.
  • Người nghe cởi mở và không bị đánh bại.
  • Người nghe chấp nhận quyền lực của bạn.
  • Người nghe có lợi từ thông điệp của bạn.
Trình bày thông tin trực tiếp

Trình bày gián tiếp khi:

Bạn muốn người nghe quyết định hành động tiến hành.

  • Người nghe không thẳng thắn và quả quyết.
  • Người nghe khép kín và phòng thủ.
  • Người nghe không bằng lòng với quyền hạn của bạn.
  • Người nghe không có lợi từ thông điệp của bạn.

Trình bày một cách tình cảm khi:

  • Bạn có một sự khen ngợi hoặc một tin tốt lành muốn chia sẻ.
  • Bạn muốn nâng mức độ thích thú lên.
  • Bạn muốn an ủi những người đang gặp khó khăn.
  • Người nghe thiếu động cơ.

Trình bày một cách cương quyết khi:

  • Bạn phê bình hoặc muốn chuyển tải thông điệp xấu.
  • Bạn muốn giảm bớt sự căng thẳng.
  • Người nghe ở trong tình trạng quá kích thích.

Làm sao để đảm bảo mọi người người hiểu thông điệp?

Để cho mọi người đều có thể hiệu được tất cả các thông điểm mà bạn đang truyền đạt. Việc bạn cần phải lưu ý đó là thông điệp bạn đưa ra cần phải đơn giản và dễ hiểu. Bạn cần biến các ý tưởng phức tạp thành các thông điệp đơn giản nhất. Sau đó cần xây dựng một số nguyên tắc cơ bản để có thể động viên mọi người. Bạn chỉ nên đưa từ 3 đến 5 quan điểm chính.

Mọi thông điệp bạn đưa ra cần phải rành mạch dễ hiểu. Giúp cho mọi người có thể hiểu được mục đích và định hướng quan điểm của bạn. Khi nói về những mục tiêu của bạn, bạn cần phải trình bày những quan điểm chính. Và bạn cần phải luôn giữ liên hệ với thông điệp của mình muốn truyền đạt.

Điều cuối cùng để có thể mọi người hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải, bạn cần phải nắm lấy những cơ hội để khuyến khích thông điệp chính. Và cần phải lặp lại thông điệp đó nhiều lần. Các phương thức diễn đạt bạn nên phải phong phú. Sử dụng những người có cam kết và nói cùng một giọng nói với bạn. Và yêu cầu người nghe tóm tắt hoặc lặp lại điều bạn vừa nói.

ứng dụng jobchat

Để nhà lãnh đạo truyền đạt thông tin hiệu quả nhất, là nhanh chóng kiệp thời theo sát nhân viên của mình. Làm được như vậy bạn không thể nào thiếu được sự hỗ trợ của ứng dụng quản lý công việc JobChat.

Giúp bạn nhanh chóng nhanh chóng nắm bắt được tình hình của từng nhân viên cũng như tiến trình của từng công việc, dự án một cách tốt nhất. Ứng dụng Jobchat được hỗ trợ đa nhiệm, dù bạn dùng điện thoại thông minh, máy tính, hay máy tính bảng,… đều có thể sử dụng, việc của bạn chỉ cần kết nối mạng.

Chúc bạn thành công!