Trong nền kinh tế 4.0 phát triển không ngừng cùng các phương tiện kỹ thuật số. Bước tiến vượt bậc của internet cùng mạng xã hội  giúp chúng ta nhạn thấy sự phát triển như vũ bão của kỷ nguyên công nghệ 4.0. Marketing Online cũng ra đời như đánh dấu bước ngoặt trong ngành marketing. Thực tế cho thấy Marketing online phát triển kinh tế bền vững và ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu cũng như lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Marketing online phát triển kinh tế

>>>Tài liệu tham khảo:

1. Bạn biết marketing online phát triển kinh tế?

E-marketing, hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử cũng kết hợp với nhau trong việc tiếp thị Internet.

Bạn biết marketing online phát triển kinh tế?

Hay chúng ta có thể hiểu marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

>>> Xem thêm:

2. 6 kênh marketing online phát triển kinh tế bền vững

Website Marketing

kênh Website Marketing

Trước tiên bạn cần tạo 1 website, có nội dung giới thiệu công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, tiếp thu ý kiến khách hàng,… Đối với khách hàng thì đây chính là công ty của bạn trên internet, và là cầu nối giữa họ và bạn.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

Social Networking

kênh Social Networking

Quảng cáo trên mạng xã hội ảo, đây là 1 xu hướng hot trong Marketing Online. Và  Facebook chính là một mạng xã hội ảo lớn trên thế giới hiện nay. Ngoài ra, ở Việt Nam có 2 mạng ảo lớn nhất lại chính là Zing hay Go.vn. Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè, quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing (đặc biệt là Viral Marketing).

Search engine Marketing

Adwords

Adwords Search engine Marketing

Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gõ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký và chạy quảng cáo. Và bạn sẽ trả phí cho nhà cung cấp.

SEO

SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO hay thuê SEO.

SEO Search engine Marketing

Cả 2 hình thức này đều tăng lượt truy cập của người dùng vào website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

Email Marketing

Kênh Email Marketing

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này.
Bạn có thể gởi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

Mobile Marketing

kênh Mobile Marketing

Đây là hình thức quảng cáo mới trong chiến dịch Marketing Online hiệu quả hiện nay. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi để gây tính tò mò cho khách hàng.

Viral Marketing

kênh Viral Marketing

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

Trong bối cảnh thời đại công nghệ số, Marketing Online phát triển kinh tế bền vững. Bạn có thể kết hợp sử dụng phần mềm quản lý công việc cá nhân giúp công tác làm marketing online trở nên thuận lợi. Marketing online phát triển kinh tế bền vững