Mục Lục
Là một nhân viên marketing online nhưng chị Thao lại rất đam mê mở một homestay theo phong cách giản dị, thân thương, muốn là nơi mà mọi người có thể để mị áp lực công việc ra bên ngoài cánh cửa.
Bước đầu khi mở homestay
Với số vốn 100 triệu, chị thuê một căn nhà 2 tầng cũ ở một con hẻm trên đường Đặng Thùy Trâm, Đà Nẵng.
Homestay kết hợp quán cà phê được lấy tên Hẻm xéo như chính vị trí của mình vậy. Sau hơn 1 tháng sửa chữa, thi công Hẻm xéo ra đời với tầng 1 là quán cà phê, có góc sân nhỏ yên tĩnh. Tầng 2 Hẻm kê vài chiếc giường, ngăn vài căn phòng để làm nơi dừng chân cho các bạn trẻ đến thăm Đà Nẵng xinh đẹp.
Khác với những quán cà phê hay homestay trên thị trường. Hẻm Xéo có chất riêng của mình: những mảng tường vàng; Ô cửa sổ màu xanh; Bộ bàn ghế gỗ kết hợp cùng không gian yên tĩnh trong Hẻm. Khiến khách quan cảm nhận được sự gần gũi như ở nhà ba mẹ ở quê. Nếu bạn muốn tìm một nơi để tránh xa xô bồ thì Hẻm xéo là sự lựa chọn hợp lý.

>>>Xem thêm:
- Bật mí cách kinh doanh Homestay “hái ra tiền” cho những người mới
- Câu chuyện thành công tiệm bánh ngọt của chàng trai trẻ đẹp
Khó khăn khi mở homestay
Vừa kinh doanh homestay vừa quán cà phê nên việc quản lý các đơn hàng cũng như lịch khách tương dối vất vả. Chị chủ quán phải kiêm luôn nhiều việc như quản lý khách, pha chế, …
Chị Thao chia sẻ: “ Mình vừa làm công việc chính ở công ty. Nên chỉ có thời gian buổi tối vừa quản lý Hẻm, vừa lên chương tình thu hút khách, lại take care khách để tránh làm phiền lòng khách, rất chi là nhiều việc. Có khi mình cảm thấy stress kinh khủn. Nhưng nếu giao cho người khác quản lý đứa con tinh thần của mình thì mình lại không yên tâm”

>>>>>Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng
Sử dùng phần mềm quản lý công việc vào việc kinh doanh homestay
Sau khi tìm hiểu chị Thao quyết định mua phần mềm Jobchat một phần mềm quản lý hữu dụng.
Chị Thao biết đến Jobchat bởi công ty chính chị Thao làm việc đang sử dụng hệ thống này. Dù quy mô Homstay của Hẻm ở mức nhỏ nhưng để dịch vụ chuyên nghiệp, và giảm thiểu thời gian quản lý, chị Thao vẫn quyết định đầu tư. Và chị đã không hối hận về quyết định này.

Thời gian xem xét thu chi giảm xuống. Vì chị có thể kiểm tra mọi lúc mọi nơi thông qua Jobchat, hay khi trao đổi với nhân viên chị hoàn toàn có thể trao đổi trong công cụ chat. Cuối tháng, chị Thao chỉ cần xuất file báo cáo là có thể nắm được tình hình hoạt động trong tháng.
Công việc check và gọi điện cho khách hàng cũng diễn ra suôn sẻ. Giảm được các tình trạng check in check out nhầm giờ của khách, book phòng nhầm,….
Ứng dụng Jobchat là phần mềm quản lý công việc online hiện đại nhất hiện nay. Phần mềm cam kết với những tính năng mà doanh nghiệp nhận được thì mức chi phí bỏ ra là thấp nhất trên thị trường. Tích hợp 4 tính năng ưu việt: chat, email, quản lý công việc, quản lý nhân sự. Giảm thiểu thời gian quản lý công việc lên đến 250%.
Download ứng dụng tại:
– Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ccc.jobchat
– IOS: Tại đây