Nếu bạn đang quan tâm đến việc mở siêu thị mini cũng như tìm hiểu về các kinh nghiệm mở siêu thị mini nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Bài viết này sẽ gửi đến bạn một số kinh nghiệm được chia sẻ từ chàng trai Nguyễn Đức Bình.

Ý tưởng mở siêu thị mini được hình thành từ rất sớm.

Khi tất cả mọi người đồng trang lứa đều nghĩ ngay đến việc tìm kiếm một công việc ổn định. Thì chàng trai sinh năm 1990 Nguyễn Đức Bình lại chọn cho mình hướng đi riêng.

Đó là tự đầu tư và mở cho mình một siêu thị mini. Anh ấp ủ kinh doanh rất lâu, trong khi thời sinh viên anh đã tự mình kinh doanh bán quần áo online.

Sau một thời gian dài, thị trường cũng trở nên bão hòa. Với sự nhạy bén kinh doanh, anh Bình đã nghiên cứu tìm tòi nắm bắt ngay được nhu cầu của con người. Và nhận thấy hiện nay họ cần những gì? Nên đã quyết định đầu tư một siêu thị mini. “Cứ thế mà bán thôi”, anh vui vẻ nói.

Ý tưởng mở siêu thị mini
Ý tưởng kinh doanh

Khó khăn trong kinh doanh

Nói về những khó khăn trong ngày đầu kinh doanh. Anh Bình tâm sự: “Sự đa dạng về mặt hàng trong kinh doanh siêu thị mini làm mình khá đau đầu. Nhất là khi đây là lần đầu mình bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Nếu so với trước đây khi mình bán quần áo qua mạng, thì quả là một trời một vực.

Ngày trước mình chỉ có việc đi đánh hàng, xong up thông tin và giá cả rồi chờ khách liên hệ đặt mua. Còn bây giờ thì mình phải lo thêm những khâu như kiểm kho, tính giá vốn với từng mặt hàng.

Những ngày đầu quay như chong chóng do chưa quen việc. Quay ra quay vào, tay cầm lọ nước mắm, tay cầm chai dấm miệng lẩm nhẩm đếm là đã hết ngày, cảm thấy vất vả lắm nhưng vẫn vui vì được làm công việc mình thích.”

>>> Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini

Quản lý vốn và nguồn hàng chính xác khi mở siêu thị mini

Theo kinh nghiệm của mình, anh Bình cho biết mấu chốt để có thể vận hàng siêu thị mini một cách trơn tru nằm ở việc quản lý hiệu quả nguồn vốn và quản lý chính xác nguồn hàng.

Mình phải luôn theo dõi được lượng hàng hóa nhập về cũng như bán ra. Đồng thời quản lý được lượng vốn mình có trong tay. Để đảm bảo luôn sẵn sàng nhập thêm hàng khi khách có nhu cầu. Và để làm được điều đó, mình cần có một phương thức quản lý và thống kê một cách khoa học.”

Trước đây, anh Bình chủ yếu dùng sổ sách và quản lý nhân viên hàng hóa trên Excel, đều này làm anh tốn khá nhiều thời gian công sức, bởi cửa hàng càng ngày càng thu hút được lượng khác, nên nhầm lẫn tính toán đó cũng chuyện thường xuyên xảy ra.

>>> Gợi ý:

Quản lý tài chính và hàng hóa
Quản lý tốt các vấn đề trong kinh doanh

Các bước mở siêu thị mini

  • Bước 1: Chọn mô hình siêu thị mini phù hợp: Đây là bước đầu tiên và quan trọng để mở một siêu thị mini hiệu quả
  • Bước 2: Chuẩn bị nguồn vốn
  • Bước 3: Lựa chọn địa điểm phù hợp
  • Bước 4: Tìm nguồn hàng: Liên hệ với các đại lý phân phối, nhà máy sản xuất để nhận trực tiếp các ưu đãi về giá.
  • Bước 5: Trưng bày hàng háo gọn gàng, đẹp mắt

Sự cải thiện khi sử dụng phần mềm trong khâu quản lý

Nhờ bạn bè giới thiệu và sử dụng phần mềm quản lý công việc online. Việc quản lý không khiến mình căng thẳng nữa mà còn giúp mình tiết kiệm được thời gian.

Nhờ có phần mềm Jobchat, có thể kiểm tra tất cả mọi thứ từ những việc nhỏ nhất dù ở rất xa nhưng vẫn đảm bảo công việc.

Phần mềm quản lý công việc Jobchat là một trong những hệ thống đáp ứng toàn bộ yêu cầu quản lý kinh doanh siêu thị mini trong nghiệp vụ quản lý và điều hành cửa hàng. Giúp người dùng dễ dàng quản lý công việc của mình có hiệu quả cao nhất.

Sử dụng phần mềm quản lý công việc jobchat
phần mềm jobchat

Đây là một phần mềm ứng dụng công nghệ tiên tiến, tích hợp 4 tính năng quan trọng: Giao tiếp-trao đổi thông tin; Trao đổi-lưu trữ dữ liệu; Phân bổ- nhắc nhở công việc và quản lý nhân sự.

Đôi khi công việc bận rộn khiến bạn không có mặt trực tiếp. Nhưng vẫn điều khiển công việc và mọi giao dịch của cửa hàng. Vì trên phần mềm Jobchat đều cập nhật về ứng dụng nhanh chóng nhất, chính xác tại từng thời điểm.

Download ứng dụng tại:

>>>Xem thêm: Câu chuyện thành công tiệm bánh ngọt của chàng trai trẻ đẹp