Một trong những điểm thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn đó là nhờ vào độ nổi tiếng về thương hiệu, chất lượng sản phẩm… Và không thể bỏ qua một yếu tố quan trọng đó là” Nghệ thuật trưng bày- một bí kíp trong nghệ thuật bán hàng của các nhà bán lẻ” Đây cũng chính là yếu tố làm thu hút khách hàng của bạn và góp phần làm tăng doanh thu.

Vậy bạn cần phải trang trí của hàng như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nào:

Nghệ thuật bán hàng – Tránh các sản phẩm lòe loẹt hoặc nhiều màu sắc

Đừng nên đặt quá nhiều sản phẩm nổi bật tập trung ở một chỗ. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy lộn xộn và gây khó chịu cho khách hàng khi nhìn vào gian trưng bày.

Cần tạo sự đơn giản và ít chi tiết hơn có lẽ sẽ thu hút được khách hàng. Không có nghĩa là bạn chỉ trưng bày hàng hóa một cách đơn điệu. Mà là cách bạn bố trí sản phẩm sao cho khách hàng nhìn ra được đó là sản phẩm mà khách hàng quan tâm.

Trang trí các sản phẩm không quá lòe loẹt
Tránh các sản phẩm lòe loẹt hoặc nhiều màu sắc

>>>Xem thêm: Câu chuyện nghệ thuật bán hàng

Hãy để không gian trưng bày hàng hóa của bạn thật sáng sủa và dễ nhìn

Một cửa hàng có không gian sáng sủa, dễ nhìn chắc chắn sẽ thu hút khách hàng hơn so với các cửa hàng có không gian tối tăm.

Vì thế hãy chọn một không gian trang trí phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn để thu hút khách hàng hơn. Đối với những của hàng kinh doanh thời trang người ta thường bố trí không gian cửa hàng thành 2 phần:“window display” và “sales floor”.

  • Window display : là không gian ở bên ngoài cửa hàng, là sản phẩm mà khách hàng có thể nhìn thấy qua cửa kính. Người ta thường trưng bày các mẫu áo quần đẹp nhất, mới nhất để thu hút khách hàng.
  • Sale floor là khu vực bên trong cửa hàng. Là nơi khách hàng có thể xem trực tiếp sản phẩm: sờ, thử, xem màu sắc….

Và thường không gian của các cửa hàng thời trang là theo chiều sâu vào bên trong. Chính điều này làm kích thích tính tò mò và tạo cảm giác hiếu khách cho khách hàng khi bước vào.

hãy để không gian trưng bày thật sáng và bắt mắt
không gian trưng bày của một của hàng quần áo

>>>Xem thêm: Kỹ năng bán hàng thời đại công nghệ số

Xếp các sản phẩm thành khối hoặc thành dãy – nghệ thuật bán hàng

Các nhà bán lẻ hiện nay có xu hướng tạo không gian theo chiều sâu. Chính điều này đã gây được sự chú ý của người mua hàng khi vào cửa hàng. Một không gian theo chiều sâu sẽ kích tính tò mò, khám phá của các khách hàng.

Vì không gian theo chiều sau nên các sản phẩm trưng bày phải được trang trí theo thành khối hoặc thành dãy. Điều này sẽ giúp tạo một không gian tổng thể bắt mắt. Và khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của mình muốn mua.

nghệ thuật trang trí cửa hàng quần áo
xếp các sản phẩm thành một khối hoặc dãy

Tập trung vào sản phẩm

Cửa hàng của bạn chính là nơi thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp. Việc bạn tập trung vào sản phẩm vào doanh nghiệp muốn bán chính là làm nổi bật lên doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy hãy trưng bày sản phẩm làm sao cho thật nổi bật. Làm cho khách hàng nhớ đến hình ảnh trưng bày sản phẩm của bạn. Sản phẩm càng nổi bật thì mới thu hút được sự chú ý của khách hàng được.

>>>Xem thêm: Bí mật bán hàng mà ai cũng nên học hỏi.

Dự trữ hàng hóa

Hãy dự trữ sản phẩm của bạn sao cho đủ số lượng để đáp ững cho khách hàng khi số lượng mua quá hiều.

Thêm một điều không kém phần quan trọng nữa nếu bạn không thể tự trang trí gian trưng bày của mình. Thì hãy thuê một người thực sự có kỹ năng làm các công việc này. Và người đó sẽ giữ được bí mật về ý tưởng của doanh nghiệp bạn với nhiều đối tác khác nhau.

cần phải dự trữ hàng hóa tránh trường hợp khách hàng mua nhiều.
dự trữ hàng hóa

Hãy thay đổi hình thức trưng bày thường xuyên để khiến cửa hàng của bạn luôn mới mẻ.

Bên cạnh các hình thức trưng bày sản phẩm bên trong cửa hàng bạn như trên. Doanh nghiệp nên kết hợp sử dụng các sản phẩm công nghệ vào việc kinh doanh của mình. Hãy ứng dụng các phần mềm quản lý công việc miễn phí vào việc kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.