Bạn là một nhà quản lý, việc tạo uy tín cho nhân viên là điều vô cùng quan trọng. Trong những hoàn cảnh khó khăn, việc nhà lãnh đạo cần làm đó là động viên nhân viên của mình. Để có thể phát huy hết khả năng của mình trong những hoàn cảnh đặc biệt này. Đây được xem là một trong những bí quyết gây uy tín với nhân viên. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có thể giúp cho nhà quản lý tạo uy tín đối với nhân viên.

Nhà quản lý muốn tạo uy tín cần phải ra mệnh lệnh chính xác và rõ ràng, cụ thể nhất:

Khi bạn giao việc cho nhân viên, bạn cần phải giải thích cặn kẽ mọi chi tiết, vấn đề trong công việc. Bạn cần phải hỏi nhân viên của mình đã hiểu hết được những vấn đề mà bạn truyền đạt cho nhân viên chưa.

Ra mệnh lệnh chính xác và rõ ràng, cụ thể nhất

Khi bạn hỏi nhân viên của mình, chắc chắn đây là một cách để bạn có thể tránh được nhiều vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra do hiểu lầm ngây từ giai đoạn đầu.

>>>Xem thêm: 5 kỹ năng cần thiết cho nhà quản lý (Phần 1)

Hãy cho nhân viên của bạn biết rằng họ luôn luôn có cơ hội để tìm bạn để tham khảo ý kiến, khi có vấn đề gì đó nảy sinh.

Khi bạn tạo ra một mối quan hệ từ hai chiều, là khi bạn luôn tạo cho hội cho nhân viên cấp dưới của bạn trao đổi một vấn đề, hay đơn giản là muốn tham khảo ý kiến của bạn. Khi một vấn đề nào đó được sảy ra, thì sẽ rất khó khăn trong việc quyết định của nhân viên. Họ luôn muốn được sự hỗ trợ từ cấp trên của họ, muốn được giải quyết vấn đề đó tốt hơn.

Khi một nhà lãnh đạo biết cách hỗ trợ đúng lúc thì khả năng của người thực hiện dự án đó sẽ cao. Bên cạnh đó thì khả năng thành công của dự án đó sẽ được tăng lên gấp nhiều lần. Và ngược lại, nếu như nhà quản lý không kiệp thời giúp nhân viên mình đúng lúc thì các vấn đề sẽ càng ngày đi xa, và hậu quả của nó sẽ đi xa hơn.

>>> Xem thêm:

Giải quyết các vấn đề vừa phát sinh ngay lập tức.

Khi một vấn đề nào đó vừa được phát sinh, việc tốt nhất bạn nên làm đó là sử lý vấn đề đó nhanh nhất có thể. Bởi vì nếu như bạn càng chần chừ, càng khó khăn thì các vấn đề có chồng chất những khó khăn. Dẫn đến bạn khó khăn trong việc sử lý chúng.

Nếu như bạn là một nhà lãnh đạo chân chính thì bạn cần phải xoắn tay áo của mình để xử lý ngay những sự cố khi nó vừa được phát hiện ra.

Giải quyết các vấn đề ngay lập tức giúp nhà quản lý tạo uy tín nhân viên

Ra chỉ thị cho nhân viên của mình báo cáo những thông tin mới nhất của bản thân.

Bạn không nên quan trọng những thông tin mà nhân viên của bạn thông báo sẽ là những thông tin tiêu cực hay tích cực. Nhiều doanh nghiệp sợ nhìn vào những vấn đề tiêu cựu. Sợ phải đối mặt với các vấn đề không hay. Điều này làm cho nhà quản lý không thể bắt kiệp thoog tin để nhanh chóng giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh. Để cho mọi chuyện đi xa hơn, việc giải quyết sẽ khó khăn và lâu hơn.

Vậy nên, nhà quản lý cần phải biết cách nhìn thẳng vào vấn đề, vào những khó khăn để nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết.

Biết cách sử dụng những tình huống khủng hoảng của công ty như một cơ hội để phát triển doanh nghiệp.

Bạn không chỉ là một buổi lãnh đạo. Thay vì luôn buồn bã và chán nản vì những khó khăn vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi lỡ một hợp đồng giá trị lớn,…. Thay vao đó bạn cần phải động viên của mình. Nói cho họ biết trong những hoàn cảnh đặt biệt này họ có thể phát huy khả năng của mình.

Biết cách sử dụng Jobchat trong tình huống khủng hoảng của công ty

Để có thể giúp bạn có được uy tín của nhân viên hiệu quả nhất, là nhanh chóng kiệp thời theo sát nhân viên của mình. Làm được như vậy bạn không thể nào thiếu được sự hỗ trợ của phần mềm quản lý công việc JobChat. Giúp bạn nhanh chóng nhanh chóng nắm bắt được tình hình của từng nhâ viên cũng như tiến trình của từng công việc, dự án một cách tốt nhất.

Ứng dụng Jobchat được hỗ trợ đa nhiệm, dù bạn dùng điện thoại thông minh, máy tính, hay máy tính bảng,… đều có thể sử dụng, việc của bạn chỉ cần kết nối mạng.

Chúc bạn thành công!