Bạn đang muốn nhân viên giao tiếp cởi mở thể hiện tiếng nói của mình để đóng góp cho doanh nghiệp bạn nhưng bạn không biết phải làm thế nào. Đây được xem là điều thật sự khó khăn của người quản lý. Ngày nay chúng ta có su hướng muốn nhân viên của mình cùng nhau đưa ra quyết định trong các buổi đưa ra ý kiến của doanh nghiệp. Các quyết định mang tính chiến lược hay ác hành vi ở cấp độ đội nhóm, cá nhân.

Sự cở mở trong giao tiếp của nhân viên không chỉ gia tăng độ chính xác và hiệu quả coog việc, mà dường như còn có khả năng giải quyết hầu hết các vấn đề khác. Nó giúp khuyến khích cá nhân tích cực hơn trong hợp tác và giải quyết các vấn đề. Bên cạnh đó tăng khả năng giải quyết các vấn đề và tăng khả năng sáng tạo, thông minh trong các ý tưởng. Giúp việc giải quyết các vấn đề nhanh chóng nhất.

làm nhân viên giao tiếp cởi mở

Chắc hẳn bạn không thể nào một mình nhà quản lý có thể xây lên doanh nghiệp được, cũng như không hề muốn đứng một mình trên đỉnh cao của quyền lực. Với tư cách một nhà lãnh đạo, đã đến lúc bạn đập tan sự im lặng của doanh nghiệp và biến nhân viên của bạn thành những người cộng sự cởi mở trong giao tiếp.

>>> Xem thêm: Giao tiếp trong doanh nghiệp mang lại những lợi ích gì?

1. Cởi mở là gì?

Cởi mở là thoải mái trong giao tiếp để bày tỏ tâm tình, nỗi lòng với mọi người dễ dàng. Gần gũi trong giao tiếp và hồn nhiên cởi mở tâm tình.

2. Thực trạng hiện nay về “tiếng nói của nhân viên”:

Đối với những người ở địa vị cao, họ sẽ mất đi khả năng tiếp nhận quan điểm của người khác, và họ chấp nhận rủi ro hơn đẻ tập trung theo đuổi những mục tiêu vĩ mô hơn trong tầm nhìn của họ. Các nhà lãnh đạo thường có xu hướng ít tìm kiếm ý kiến thay thế từ người khác.

tiếng nói của nhân viên

Còn nhân viên, thông thường tiếng nói của họ thường xuyên bị cản trở khi đứng trước các hành vi nghi vấn của nhà quản lý hay nhà lãnh đạo.

Với hai điều cản trở trên, ở môi trường doanh nghiệp sẽ khó khăn để cởi mở nói về điều gì đó. Vậy làm thế nào để một người lãnh đạo trong doanh nghiệp lại có thể khiến nhân viên quý trọng tiếng nói của mình và cởi mở hơn?

3. Tiếng nói của nhân viên có thật sự quan trọng trong doang nghiệp?

Nhân viên của bạn cần thoát khỏi vùng an toàn do chính bản thân họ đặt ra. Ngoài việc chủ động giao tiếp khi thực sự muốn đề xuất thứ gì đó, cũng không hẳn chỉ phản ứng tích cực hơn với các chỉ định yêu cầu phát biểu, họ cần mạnh dạn và linh hoạt hơn nữa để đứa ra ý kiến của mình.

nhân viên giao tiếp cởi mở có thật sự quan trọng

Khi bạn nỗ lực hết sức để thu hút sự cởi mở từ nhân viên, có ý nghĩa bạn đang nắm giữ quyền thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động của doanh nghiệp. Một khi đã gạt bỏ được các trở ngại trong tâm lý và hành động, động lực thúc đẩy, nhân viên sẽ có cơ hội tự tin tiếp cận đồng nghiệp và tận dụng quyền tự do tranh luận. Năng suất làm việc cao hơn, độ gắn kết tốt hơn và môi trường làm việc của bạn cũng thân thiện hơn nhiều.

4. Bạn có thể làm gì để khiến nhân viên trở nên cởi mở hơn?

Trong môi trường làm việc, các nhân viên lên tiếng dựa trên việc xác định những rủi ro và lợi ích mà họ dự định sẽ gán vào lời nói nhằm bắt buộc lãnh đạo tạo ra những điều kiện phù hợp với họ. Không chính sách nào có thể ép buộc nhân viên của bạn có thể cởi mở hơn trong giao tiếp. Bởi vậy, đánh vào tâm lý thông qua các hành vi và thói quen cụ thể là điều bạn cần nên làm. Bạn nên nhớ một điều là sẽ thật tuyệt biết bao nếu nhân viên của bạn chủ động nói về mọi thứ.

Bước 1: Xây dựng niềm tin của nhân viên

Sự tin tưởng luôn được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh tạo ra văn hóa giao tiếp cởi mở. Bên cạnh các yếu tố về chuyên môn hay cấp bậc, thì nhân viên của bạn chỉ thực lòng chia sẽ mọi thứ khi lãnh đạo của họ thật sự uy tín và các đồng nghiệp khác cũng xứng đáng để tin tưởng.

Chắc hẳn nhiều người còn băn khoăn giữa việc lựa chọ tin tưởng và đưa ra phản hồi trung thực, vậy đâu là thứ có trước. Giữa bạn và nhân viên, ai là người làm điều đó trước. Nhân viên sẽ thật sự tin tưởng bạn mà sẵn sàng cởi mở, hay chính bạn cần là kêu gọi, lắng nghe và sử lý phản hồi của nhân viên để có được lòng tin của họ.

Xây dựng niềm tin của nhân viên

Đây được xem là mối quan hệ hỗ trợ hai chiều. Với tư cách là một nhà lãnh đạo bạn cần phải đi trước một bước. Hãy thiện chí ghi nhận các vấn đề của nhân viên, dẹp bỏ những thứ tiêu cực để trút đi gánh nặng cho nhân viên mới của bạn

Sử dụng phần mềm JobChat để nâng cao hiệu quả trong công việc – Cởi mở trong giao tiếp

JobChat là phần mềm quản lý công việc hằng ngày hoàn hảo, thích hợp cho người quán lý bận rộn. Giúp họ đưa ra phản hồi tích cực và tiêu cực hợp lý hơn. Cũng có thể dành cho những cá nhân không biết cách quản lý công việc của mình. Được phát triển dựa trên nền tảng những app quản lý công việc hằng ngày sẵn có.

Sử dụng phần mềm JobChat để làm nhân viên giao tiếp cởi mở hơn

Phần mềm quản lý công việc miễn phí JobChat thì giúp nhà quản lý cũng như nhân viên. Đối với nhà quản lý việc sử dụng phần mềm quản lý công việc giúp cho nhà quản lý giảm thiểu thời gian giám sát công việc cũng như tiến độ làm việc. Sử dụng phần mềm còn giúp công việc nhà quản lý tăng 250% năng suất.

JobChat được hoàn thiện hơn với nhiều tính năng nổi bật và rất dễ sử dụng. Đặc biệt bạn có thể tra cứu và tìm kiếm tin nhắn liên quan đến công việc một cách dễ dàng trong phần My Job.

JobChat có thể hổ trợ bạn theo dõi tiến độ nhân viên bạn đang thực hiện cũng như tiến độ phát triển bản thân và trao đổi công việc thoải mái nhất. JobChat hỗ trợ tạo công việc đơn giản nhất giúp các bạn dễ dàng. Ngoài ra, JobChat hiện đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Những lý do bạn nên chọn phần mềm quản lý công việc JobChat

Những lý do bạn nên chọn phần mềm quản lý công việc JobChat

  • Độ bảo mật hoàn toàn tuyệt đối
  • Dữ liệu Realtime
  • Hệ thống Al thông minh
  • Công việc được phân công và quản lý dễ dàng
  • Giao diện thân thiện với người sử dụng

JobChat hiện đã có bản Web và bảng app cho iOS và Android. Giúp bạn dễ trong việc quản lý và giám sát công việc ở mọi nơi. JobChat có thể giúp bạn Chat ở mọi nơi. Bạn có thể chat cá nhân, chat nhóm, kể cả chat phần công việc, đơn giản và thuận tiện.

>>>Xem thêm: