Trong công việc kinh doanh, thì việc đòi hỏi sự lãnh đạo hiệu quả là điều tất yếu. Và nhà lãnh đạo cần phải có khả năng đưa ra quyết định, lên kế hoạch, tuyển dụng và biết cách đề ra hướng phát triển cho công ty. Đương nhiên là việc đặt ra những quyết định này sẽ gây nên nhiều áp lực cho sự thành công của mỗi cá nhân nhà lãnh đạo cũng sẽ gắn liền với sự thành bại của công ty. Vậy đâu là nỗi sợ của nhà lãnh đạo?

Trong mỗi quyết định đều có những tác động nhất định. Vì những áp lực đó mà bản thân của những nhà lãnh đạo cũng sẽ có nhiều tâm tư lo lắng và sợ hãi. Mỗi nỗi sợ của nhà lãnh đạo làm cho bản thân họ nản chí, làm cho họ cảm thấy phân thân trong những nhận định của mình. Dần dần những quyết định cũng trở nên bất lợp lý.

Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những nỗi sợ của nhà quản lý cần phải vượt qua nếu như bạn muốn trở thành một người lãnh đạo giỏi.

Sợ quyết định của mình đưa ra là sai:

Bạn là một nhà lãnh đạo, thì việc đưa ra quyết định chắc chắc là chuyện thường ngày. Sẽ có những quyết định lớn như chọn đối tác để hợp tác kinh doanh hay những quyết định nhỏ hơn như việc tiếp tục làm chương trình nào đó tiếp tục hay dừng lại.

Sợ quyết định của mình đưa ra là sai

Khi phải đối mặc với những quyết định có thể dẫn đến sự mệt mỏi khi ra quyết định, một triệu chứng ảnh hưởng đến tinh thần của bạn và khả năng đưa ra quyết định đúng đắn. Nỗi sợ sẽ càng lớn dần khi sau mỗi lần đưa ra những quyết định sai lầm. hay có thể là nhân viên mới không làm tốt được việc giao, hay kế hoạch marketing không đạt được hiệu quả cao.

Mỗi nỗi sợ hãi càng lớn làm cho bạn chần chừ không ra được quyết định mới. Bạn đừng nên để việc này xảy ra và hãy nhớ rằng cả những nhà lãnh đạo nổi tiếng cũng có thể đưa ra quyết định sai lầm. Và tránh đưa ra quyết định là một việc làm có thể gây hậu quả lớn hơn.

>>>Xem thêm: Khuynh hướng của nhà lãnh đạo bạn nên biết?

Nhà lãnh đạo sợ khi phải nói chuyện trước đám đông:

Hầu hết trong chúng ta, ai cũng có khả năng sợ hãi trước công chúng. Vì đứng trước đám đông bạn cần phải biết cách thể hiện phong thái của nhà lãnh đạo. Chỉ cần một lời nói lỡ lời của bạn, thì bạn sẽ bị xem là thiếu hiểu biết và làm ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của một nhà quản lý.

Nỗi sợ của nhà lãnh đạo khi phải nói chuyện trước đám đông

Khi việc nói chuyện trước đám đông, trước nhiều nhân viên, khách hàng là điều tự nhiên. Thế nhưng đừng để nỗi sợ hãi này xâm chiếm tinh thần của bạn. Bạn hãy thư giãn trước khi bạn bắt đầu nói và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể, và khán giả bên dưới cũng sẽ thông cảm nếu như bạn có mắc lỗi.

Nỗi sợ bị chỉ trích cách làm việc:

Đối với một nhà lãnh đạo, chắc chắc sẽ có một cách thức làm việc riêng biệt. Bạn có thể là sẽ trân trọng một vài thứ hơn là những thứ khác.

Ví dụ như bạn có thể được đánh giá cao với một trang phục trang trọng, hay xem thường những trang phục khác. Hay đơn giản hơn là có thể bạn sẽ thích một một người quản lý có tính thực tế hơn là một nhà quản lý nhân viên thoải mái.

Sẽ không có một phong cách nào sai hay đúng hoàn toàn cả. Nếu như bạn sợ bị chỉ trích về phong cách làm việc, thì bạn có thể cố gắng trở thành một nhà lãnh đạo theo ý của của người khác chứ không còn là chính mình.

Dù thế nào đi nữa thì bạn cũng sẽ bị chỉ trích ít nhiều và cũng được phần nào nhân viên chấp nhận. Vậy nên hãy chọn phong cách nào mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, và đừng để những cá nhân không thích bạn làm ảnh hưởng đến tầm nhìn lãnh đạo của mình.

Nỗi sợ của nhà lãnh đạo bị chỉ trích cách làm việc

Ngoài ra, để có thể trở thành một người quản lý tốt. Bạn cần phải trang bị cho mình những trang bị tiên tiến và hiện đại nhất để có thể đem lại cho mình hiệu quả làm việc tốt nhất. App quản lý công việc JobChat đáp ứng cho bạn cách quản lý công việc tốt nhất. Phần mềm giúp tối ưu công việc của bạn lên đến 250%.

Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: