Đối với bạn là một người lãnh đạo, thì cách cư xử của bạn cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến phương hướng lãnh đạo thành công cũng như cư xử của mình. Để cho cấp dưới có thể cảm thấy thoải mái, hài lòng và có thể cống hiến hết năng lực của bản thân cho công việc.

Đây quả thật sự là điều vô cùng quan trọng và cần thiết cho nhà quản lý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn những phương hướng lãnh đạo thành công giúp cho các nhà quản lý có thể thể hiện tốt được vai trò của bản thân!

Đưa ra được nhiều thông tin phản hồi:

Bạn thường có thói quen chờ đến khi nhân viên mình đã hoàn thành công việc thì mới dưa ra được phản hồi nhân viên của bạn làm việc tốt hay xấu. Việc phản hồi trong công việc đúng lúc là điều vô cùng cần thiết. Theo định kỳ với vai trò là một người lãnh đạo bạn cần phải chỉ huy thật tốt và loại đi cách cư xử không tốt đối với nhân viên.

Phương hướng đưa ra nhiều phản hồi để nhà lãnh đạo thành công

Thế nhưng bạn cũng không nên phản hồi liên tục và dồn dập cho nhân viên của mình. Bạn thực hiện phản hồi bằng các cách như từ email, thảo luận hay họp,…

Cần kiềm chế cảm xúc của bản thân:

Đối với một người lãnh đạo, bạn cần phải luôn học và biết cách kiểm soát được thái độ trong cuộc họp. Cũng như điểm tĩnh giải quyết các vấn đề với cấp dưới. Đó là một phong cách của một nhà quản lý được nhân viên tôn trọng.

Tính cách nóng nảy, áp đặt uy quyền cho nhân viên sẽ dẫn đến mọi vấn đề chỉ trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra nó còn làm giảm mối quan hệ giữa cấp dưới và cấp trên. Kế hoạch dẫn đầu bao trùm lên những vấn đề nhạy cảm trong mọi phương pháp mà không làm trầm trọng thêm. Tình huống đó luôn tự chủ với mọi sự phản ứng, và đừng bao giờ cho phép cuộc thảo luận quay vào việc lăng mạ bất cứ một nhân viên nào trong cuộc đối thoại.

>>>Xem thêm: Kỹ năng nào một nhà lãnh đao cần phải có?

Sự ân cần là đức tính tốt và cần thiết của một người lãnh đạo:

Một nhà lãnh đạo luôn duy trì cho mình được sự ân cần và tử tế mỗi ngày, qua những cách ứng xử, hành động, lời nói với nhân viên. Nó thể hiện được sự ân cần đối với nhân viên, giúp cho nhân viên tăng thêm được tinh thần cũng như năng suất lao động trong con người họ.

Sự ân cần của nhà lãnh đạo

Với những món quà tinh thần hay những món quà nhỏ cũng đủ giúp cho nhà quản lý có thể duy trì được lâu dài. Ngoài ra, còn giúp cho bạn cải thiện được mối quan hệ với cấp dưới của mình.

Giúp nhân viên đánh giá tiến độ công việc theo lịch trình:

Đối với nhân viên, họ thường bỏ công sức cũng như đầu tư rất nhiều chất xám cho công việc của họ. Và họ ít nhiều cũng sẽ cảm thấy được cảm giác lo lắng khi tới hạn deadline nhưng công việc chưa thể hoàn thành kịp như dự định.

Bạn nên giúp cho nhân viên của mình xua tan đi những lo lắng và áp lực, giúp cho giảm áp lực trong công việc, họ an tâm thực hiện công việc để đạt được kết quả tốt nhất. Nhân viên luôn cần nhà quản lý phản hồi cho họ để biết liệu những gì họ đang làm có phù hợp với kế hoạch không và họ cần cải thiện điều gì.

Hãy luôn có ý thức được thái độ của mình:

 Có rất nhiều phong cách quản lý khác nhau, nhưng đối với bất kỳ phong cách nào thì bạn cũng nên ý thức về sự nhìn nhận của người khác về bạn. Nếu thiếu đi sự tương tác của nhân viên, thì khi bạn gửi đi một thông điệp cho nhân viên. Thì bạn chắc rằng mình có thể vui vẻ chấp nhận thông điệp ấy thì nhân viên của mình cũng vậy.

Và thậm chí khi bạn gửi một thông điệp xấu mà bạn cứ nghĩ nó là một thông điệp tốt. Có vài kinh nghiệm được những người có kinh nghiệm cho biết người quản lý hay gần gũi, trò chuyện với nhân viên, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân viên là những người thành công nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần dung hòa giữa nhu cầu của công ty và nhu cầu cá nhân.

Ý thức được thái độ của mình

Bên cạnh đó, đối với bạn là một người quản lý, chắn chắn bạn sẽ phải luôn cập nhập những xu hướng mới nhất để thêm vào công việc. App JobChat là phần mềm giúp tối ưu công việc của bạn lên đến 250%. Phần mềm sẽ hỗ trợ cho bạn việc  quản lý công việc của bản thân, dự án, và cả quản lý nhân viên.

Chúc bạn thành công!

>>> Bài viết cùng chủ đề: