Trong cuộc sống ai cũng sẽ có những sai lầm những để nhận ra sai lầm và sửa chữa thì không phải ai cũng có thể làm được. Những sai lầm nhân viên mắc phải có thể mang lại bất lợi cho doanh nghiệp. Trường hợp xấu đối với nhân viên gặp phải có thể là bị sa thải khỏi công ty. Hôm nay, Phần mềm quản lý công việc sẽ giúp bạn hiểu rõ những sai lầm nhân viên thường mắc phải.

1.Thực trạng

Thị trường tuyển dụng

Nhìn tổng quan, nhu cầu tuyển dụng năm 2018 tăng khoảng 10% so với năm 2017. Điều này chứng tỏ nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng. Nền kinh tế phát triển mạnh yêu cầu trình độ nhân viên càng cao. Nếu bạn không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp thì chuyện thất nghiệp đối với bạn hẳn là lẽ đương nhiên.

Thực trạng nhân viên trong doanh nghiệp

thực trạng nhân viên thất nghiệp
Thực trạng nhân viên thất nghiệp

Nhân viên trong doanh nghiệp không phải ai cũng giỏi. Tại bất kỳ môi trường nào cũng sẽ có những người chưa giỏi. Trong doanh nghiệp có thể sẽ còn tồn tại những nhân viên không chịu cố gắng, không chịu nâng cao trình độ bản thân.

Nhân viên trong doanh nghiệp sẽ có lúc mắc sai lầm nhưng không phải nhân viên nào cũng có thể nhận thức được sai lầm mình mắc phải và sửa chữa những sai lầm của mình. Thực trạng cho thấy có rất nhiều nhân viên bị sa thải vì mắc quá nhiều sai lầm và không biết cách sửa chữa.

2. Sai lầm nhân viên mắc phải trong doanh nghiệp – Đuổi việc

Ngại đề xuất ý kiến 

Dù đó là yêu cầu tăng lương, thời gian làm việc hay chỉ đơn giản là bày tỏ ý kiến thì điều quan trọng là phải biết đứng lên để nói về quan điểm, cách suy nghĩ cũng như đánh giá của bản thân. 

Khi bạn thể hiện sự tự tin, những người khác sẽ nhìn nhận và đánh giá bạn theo chiều hướng tích cực. Đương nhiên, bạn chỉ có được điều này nếu bạn làm điều đó bằng sự tôn trọng và chuyên nghiệp. 

Uống quá nhiều tại các bữa tiệc chung

uống quá nhiều trong buổi tiệc
Uống quá nhiều trong buổi tiệc

Liên hoan cuối năm, tiệc chúc mừng của đồng nghiệp, sinh nhật sếp,… là cơ hội để bạn làm quen với các đồng nghiệp khác trong công ty, là cơ hội để bạn thể hiện tài ngoại giao,… Nhưng điều đó chỉ có được khi bạn có cách xử lý thông minh.

Mọi chuyện sẽ trở thành thảm họa, nếu bạn vì vui mà uống quá chén và nói ra những câu không đúng mực. Sẽ chẳng còn gì tệ hơn, khi bạn thức dậy sau cuộc vui cùng đồng nghiệp với sự hối hận vì đã quá hồn nhiên trong hành động và lời nói. 

Làm việc riêng

Bạn nghĩ rằng chẳng ai quan tâm bạn đang và đã làm gì trong cả ngày làm việc. Bạn đang mắc sai lầm tai hại giống hầu hết các lao động trẻ khác. Vì vậy, đừng dành thời gian cho Facebook, email cá nhân và những việc không liên quan đến công việc trong khi ở công sở. 

Ngay cả khi sếp của bạn là một người dễ tính thì người đó chắc chắn vẫn sẽ không đánh giá cao một nhân viên quan tâm đến thông tin của bạn bè trên Facebook nhiều hơn công việc thực tế. 

>>> Bài viết cùng chủ đề:

Trang phục không phù hợp 

Đôi khi, trang phục lại là vấn đề khó khăn đối với lao động trẻ. Việc ăn mặc tại nơi làm việc có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt đồng nghiệp hay biến bạn trở thành “kẻ ngoại đạo” tại chính nơi làm việc của mình. 

Nếu bạn ăn mặc quá khiêu khích, quá trẻ con hay cẩu thả đến công sở có thể bạn sẽ gửi đi thông điệp sai đến đồng nghiệp. Thực tế, không ai có quyền phán xét gu thời trang của bạn, chỉ là, nó nên được sử dụng đúng chỗ và đúng hoàn cảnh. Nếu bạn muốn thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp, hãy ăn mặc cho nghiêm túc và chuyên nghiệp. 

Không tạo quan hệ với các đồng nghiệp

Làm việc chăm chỉ và có trách nhiệm với công việc là yếu tố giúp bạn có một sự nghiệp thành công, nhưng có quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng rất quan trọng. Nó sẽ mang lại cơ hội trong công việc và điều kiện đủ để bạn trở thành nhân viên hoàn hảo. 

Rất nhiều bạn trẻ sợ, rụt rè trong việc tạo lập mối quan hệ với các đồng nghiệp, nhưng đó lại là một phần quan trọng trong thế giới công việc. Cách tốt nhất để bắt đầu xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp là đề nghị sếp chỉ định cho mình một người hướng dẫn khi nhận việc. 

Buôn chuyện 

Xây dựng quan hệ với đồng nghiệp thì có nhưng buôn chuyện thì đừng! Việc gia nhập vào đội quân buôn chuyện là cách nhanh chóng để tạo quan hệ với đồng nghiệp, nhưng nói vô cùng nguy hiểm. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ trở thành một “kẻ buôn chính hiệu” hoặc có thể sẽ làm tổn thương đến các đồng nghiệp khác. 

Vì vậy, nếu một người nào đó tìm đến bạn để chia sẻ tin đồn hoặc phàn nàn, nên khéo léo né tránh nó. Về lâu dài, hành động này sẽ giúp bạn không có kẻ thù nơi công sở. 

làm việc riêng trong giờ làm việc
Làm việc riêng trong giờ làm việc

Đến muộn 

Bạn có thể là một người bận bịu với lịch làm việc dày đặc, nhưng nếu bạn cứ thường xuyên đến muộn, mọi người có thể sẽ nghĩ bạn là kẻ lười nhác. Mọi người thường đặc biệt chú ý đến những người đến muộn và đưa ra những nhận xét, đánh giá tiêu cực về bạn dù điều đó không đúng. Đúng giờ là một yêu cầu quan trọng và nó mang lại nhiều lợi ích trong công việc cho bạn. Vì vậy, hãy luôn đến công sở đúng giờ. 

Quá tự tin 

Tự tin là cần thiết, song tự tin thái quá là sai lầm phổ biến của giới trẻ hiện nay. Hãy nhớ rằng, khi lần đầu bước vào thế giới công việc, bạn cũng là người mới giống như sinh viên năm nhất tại trường đại học và bạn có nhiều điều phải học hỏi.

Vì vậy, hãy khiên nhường và biết vị trí của mình trong công ty. Không phải vì bạn tốt nghiệp đại học loại ưu mà cảm thấy bất mãn khi được giao việc sao in tài liệu. Hãy nhớ rằng, thái độ của bạn có thể mở ra hay phá bỏ cơ hội sự nghiệp của chính bạn.