Bạn là người lãnh đạo, nhà quản lý chắn chắn đã từng rơi vào tình trạng quay cuồng trong công việc. Bạn luôn cảm thấy không đủ thời gian để giải quyết tất cả các công việc của mình. Dưới đây là một trong những sai lầm trong quản lý thời gian mà bạn thường xuyên gặp.

* Làm những việc có thể giao cho nhân viên:

Ta hiểu rằng nhà lãnh đạo hay nhà quản lý công việc cốt yếu của họ là quản lý con người. Và họ cũng là những người tạo ra mục tiêu cũng như đường hướng của công ty.

Làm những việc có thể giao cho nhân viên

Tuy nhiên, nhà quản lý hay nhà lãnh đạo thường hay ôm công việc về phía mình mà không chia sẽ bớt cho nhân viên. Bởi việc làm nhiều công việc không cần thiết làm cho bạn mất nhiều thời gian mà những công việc đó nhân viên của bạn có thể làm được. Nếu bạn trao quyền cho nhân viên, thì bạn sẽ có thời gian rảnh nhiều hơn.

Vậy nên nhận ra điều này bạn nên chia sẽ bớt công việc cũng như quyền hạn cho nhân viên để nâng cao hiệu quả công việc, cũng như dành thời gian riêng cho mình.

>>>Xem thêm: Người bận rộn nên quản lý thời gian như thế nào cho hiệu quả?

* Dành thời gian làm việc nhiều nhưng không hiệu quả:

Bạn thường xuyên cảm thấy mình bận rộn, thế nhưng công việc của bạn xử lý trong ngày rất ít. Bạn thường không kiểm soát công việc của mình, và xử lý công việc sai cách. Bạn làm việc không có kế hoạch, không sắp xếp được công việc ưu tiên,…

Nhận ra điều này bạn cần phải biết cách sắp xếp công việc của mình sao cho hợp lý. Bạn cần có một bản kế hoạch công việc cụ thể theo từng ngày, từng tuần. Bên cạnh đó cần phải sắp xếp công việc của mình sao cho phù hợp, sắp xếp theo ưu tiên công việc quan trọng làm trước.

Dành thời gian làm việc nhiều nhưng không hiệu quả

Ngoài ra bạn cần có thời gian nghĩ ngơi hợp lý để có được tinh thần làm việc tốt và hiệu quả nhất. Bạn không nên tập trung làm việc liên tục sẽ làm cho bạn bị mất năng suất và làm việc không hiệu quả.

* Trì hoãn công việc:

Chúng ta thường có thoái quen làm những công việc thích và thoải mái trước, những công việc khó khăn để sau. Bạn thường sắp xếp công việc đó cuối ngày, thế nhưng vì lý do đó nhiều công việc cần thiết cấp bách giải quyết lại để cuối ngày, bạn xử lý công việc không cần thiết trước khiến bạn mất đi một khoản thời gian không cần thiết.

Vậy nên việc sắp xếp công việc là điều cần thiết, bạn cần biết sắp xếp công việc nào cần thiết ưu tiên và công việc nào cần làm, việc nào nên giao sẽ có được thời gian làm việc tốt nhất.

>>>Xem thêm:

* JobChat Phần mềm quản lý thời gian công việc miễn phí:

Phần mềm quản lý công việc Jobchat là phần mềm được nhiều người sử dụng tin dùng. Phần mềm đem lợi ích dù bạn là nhân viên hay quản lý, giúp tăng 250% năng suất công việc. Bởi các tính năng vượt trội của nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm trong quản lý thời gian công việc của bản thân.

Với khả năng sắp xếp công việc với dạng kanban hay dạng list giúp bạn theo dõi công việc nhanh chóng dễ dàng nhất và mang lại hiệu quả cao.

Phần mềm quản lý thời gian công việc miễn phí:

Phần mềm quản lý công việc Tiếng Việt miễn phí phù hợp cho người việt sử dụng, bởi giao diện đơn giản, dễ nhìn và dễ thực hiện.

JobChat được xem là phần mềm 2 trong một bởi ngoài theo dõi quá trình quản lý công việc hiệu quả ra thì theo đó phần trao đổi công việc tiện lợi, giúp mọi người người có thể chat trao đổi công việc dễ dàng và tốt nhất.

Bên cạnh đó, JobChat được hỗ trợ trên nhiều nền tảng web, iOS, Android, chẳng hạn như máy tính, điện thoại, tablet,..

>> Xem thêm : 5 Sai làm quản lí thời gian lớn nhất