Kinh doanh online không chỉ là buôn bán qua mạng. Thực chất đã là kinh doanh thì dù là online hay offline cũng phải tuân thủ các quy trình và những bắt buộc nhất định cho chủ doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp startup, trước khi bước chân vào thương trường khốc liệt, đòi hỏi họ phải có sự chuẩn bị và tìm hiểu kỹ càng nhất dù là lĩnh vực nào đi nữa. Để không bị thất bại trong lần khởi nghiệp đầu tiên. Sau đây là những lời khuyên cho các Startup-er kinh doanh online cần chuẩn bị.

>>>Xem thêm: 9x khởi nghiệp từ số vốn ít ỏi để mở trung tâm ngoại ngữ tại Đà Nẵng

Startup-er kinh doanh online chuẩn bị các kiến thức cơ bản về kinh doanh

Internet và mạng xã hội phát triển là cơ hội để bất kỳ ai cũng có thể kiếm ra tiền bằng hình thức kinh doanh online. Bởi nó có thể bán sản phẩm cho bất cứ ai mà không giới hạn về vị trí địa lý.

Startup-er kinh doanh online

Tuy nhiên, nếu không có kiến thức về kinh doanh thì ngay từ khi bắt đầu các startup-er có thể gặp nhiều rủi ro. Vì vậy bạn phải chuẩn bị cho mình kiến thức kinh doanh. Đặt biệt là cách quản lý tiền bạc nếu không muốn nhìn cảnh không thấy tiền đâu trong khi quá trình kinh doanh có sinh ra doanh thu và lợi nhuận.

Sản phẩm phải tốt là yếu tố cốt lõi mà Startup-er kinh doanh online cần có

Trong kinh doanh còn có gì quan trọng hơn sản phẩm của bạn. Nó cũng là chữ P (Product) đầu tiên trong Marketing – Mix. Nếu sản phẩm của bạn không đủ tốt, thì nó cũng phải là một sản phẩm độc đáo và có nhiều dịch vụ đi kèm.

Sản phẩm phải tốt

Có được những điều đó mới mong tồn tại trên thị trường. Nếu không sản phẩm của bạn cũng như sự nghiệp kinh doanh của bạn cũng nhanh chóng bị lụi tàn.

Tìm tích nhu cầu thị trường

Bất cứ kinh doanh mặc hàng nào thì công việc đầu tiên cần phải tìm hiểu nhu cầu thị trường. Sau đó mới điều đỉnh sản phẩm của bạn sao cho phù hợp với nhu cầu đó. Đó chính là quan điểm Marketing cũ, còn theo quan điểm hiện đại, tìm hiểu nhu cầu thị trường dường như không còn quan trọng nữa. Marketing hiện đạo là tự tạo ra nhu cầu cho thị trường và tự đáp ứng nó.

Ngày nay có nhiều công cụ để phân tích nhu cầu thị trường. Bạn có thể tham khảo số liệu các báo cáo thống kê của cục thống kê hoặc của các công ty phân tích thị trường để tìm hiểu.

>>> Bài viết cùng chủ đề:

Startup-er kinh doanh online xác định thị trường mục tiêu

Đầu tiên phải xác định khách hàng mục tiêu mà sản phẩm dịch vụ của bạn đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của thị trường đó. Họ là ai, đặc điểm hành vi và nhân khẩu học của họ ra sao.

xác định thị trường mục tiêu

Xác định được những điều ấy bạn mới có thể triển khai những chiến lược kinh doanh phù hợp như chạy quảng cáo, khuynh hướng viết content, định giá,…)

Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo là tìm kiếm họ. Vậy khách hàng ở đâu trên Internet ?

  • Người dùng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,..
  • Thành viên của các diễn đàn, forum
  • Người tìm kiếm thông tin trên Google
  • Người mua hàng trên các trang thương mại điện tử
Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Việc của bạn là tìm hiểu hành vi khách hàng trên Internet để chọn kênh bán hàng phù hợp

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Thông qua việc đánh giá  điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ hiện tại và tiềm tàng giúp doanh nghiệp có thể vạch ra những chiến lược tấn công hoặc phòng ngự một cách hợp lý.

Đây là bước rất quan trọng nhưng khá nhiều doanh nghiệp thực hiện một cách thiếu hệ thống. Họ thường dựa vào những phỏng đoán cá nhân hay trực giác từ những thông tin rất nhỏ của đối thủ. Đây có thể được xem là một điểm mù nguy hiểm trong cạnh tranh. Kết quả bị đối thủ dắt mũi.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên giao hàng

Khi đã bắt tay vào kinh doanh online, công việc của bạn càng bận rộn hơn rất nhiều. Không chỉ quản lý hàng hóa mà còn phải làm việc rất nhiều câu hỏi của khách hàng online. Chưa kể, bạn còn phải quản lý nhân viên giao nhận. Nếu không muốn mình lúc nào cũng trong trạng thái 3 đầu 6 tay. Hãy tìm ngay một công nghệ hỗ trợ bạn.

Phần mềm quản lý nhân viên giao hàng JobChat là một lựa chọn sáng suốt để bạn vừa quản lý tốt nhân viên giao hàng. Vừa có thể quản lý công việc cá nhân của mình một cách hiệu quả nhất.

>>>Xem thêm: