Thành công và thất bại đôi khi ranh giới rất mong manh. Đây là hai khía cạnh tưởng chừng như đối lập nhau, nhưng thật sự nó luôn luôn song hành với nhau. Trong doanh nghiệp, một doanh nghiệp muốn thành công vang dội cần phải trải qua những thất bại để có thể trưởng thành hơn.

ranh giới thất bại và thành công

Người có bản lĩnh là người dám thất bại, không bao giờ dễ dàng buông bỏ và đứng dậy ngay sau thất bại của bản thân. Thành công và thất bại, cuộc đời bạn thuộc vế nào là do bạn quyết định.

>>>Xem thêm:

1. Thất bại là mẹ thành công?

Bạn đừng bao giờ nghĩ thất bại của ngày hôm nay đã là dấu chấm hết trong sự nghiệp của bạn. Bởi thất bại của ngày hôm nay chỉ là một trong những bài học mà đường đời bắt bạn phải trải qua mà thôi.

Khác với trường học, họ cho bạn bài học rồi bạn làm bài kiểm tra. Trường đời bắt bạn làm bài kiếm tra rồi mới cho bạn bài học. Đừng bao giờ nản chí mà hãy luyện cho mình cách nghĩ rằng “thất bại là những dấu mốc của thành công”.

Thất bại là mẹ thành công?

Bạn hãy luôn nhớ, không một doanh nhân thành đạt nào không trải qua thất bại!

2. Vượt qua thất bại nào để thành công?

Có 9 lý do dẫn đến thất bại và thành công trong kinh doanh mà bạn cần chú ý:

  • Cung cấp giá trị.
  • Kết nối khách hàng mục tiêu.
  • Tối ưu chuyển đổi.
  • Tạo phễu bán hàng hiệu quả.
  • Tính xác thực và minh bạch.
  • Khả năng cạnh tranh trên thị trường.
  • Kiểm soát chi phí.
  • Chiến lược và khả năng lãnh đạo.
  • Xây dựng mô hình kinh doanh.

3. Luôn mỉm cười đón nhận thất bại

Mỗi thất bại đến trong cuộc đời chúng ta đều mang lại những ảnh hưởng nhất định. Nhưng hãy khoan vội buồn chán, bởi lẽ nếu bạn buồn chán thì bạn sẽ chẳng có năng lượng để vượt qua thất bại đâu. Nếu doanh nghiệp của bạn gặp thất bại thì hãy nở nụ cười để tiếp năng lượng cho nhau. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ đấy!

>>>Xem thêm: Nụ Cười – Chìa Khóa Vạn Năng

4. Môi trường làm việc thành công và thất bại đều cần hài hước!

Sự hài hước đóng vai trò rất quan trọng trong môi trường doanh nghiệp. Nếu bạn xây dựng được môi trường doanh nghiệp vui vẻ thì dù bạn sẽ thổi lửa cho các nhân viên trong doanh nghiệp, nâng cao tinh thần và “nhuệ khí” của mọi người.

Môi trường làm việc giúp thành công

Tăng lợi nhuận

Nếu trong doanh nghiệp luôn nở nụ cười tạo nên “bầu không khí tích cực” kể cả khi bạn trả cho nhân viên với mức lương thấp thì họ vẫn muốn gắn bó với công ty. Dù công ty của bạn có gặp thất bại gì thì nhân viên vẫn luôn đồng hành cùng bạn vượt qua khó khăn.

Gắn kết tình đồng nghiệp

Sự hài hước, vui vẻ sau mỗi thất bại sẽ giúp cho mọi người giảm bớt căng thẳng cũng như là siết lại gần nhau hơn. Trong các cuộc tranh luận sẽ giảm thiểu tối đa tình huống xung đột và công việc sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.

Tăng cường sự sáng tạo

Để có thành công ngay sau khi thất bại thì môi trường vui vẻ sẽ giúp mọi người thả lỏng tâm lý hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên sự sáng tạo của con người. Khiếu hài hước sẽ giúp con ngươi có nhiều ý tưởng, nhìn nhận vấn để theo khía cạnh mới.

Hài hước giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật

Nếu bạn muốn công ty của bạn nổi bật, hãy gắn sự hài hước ới dịch vụ và sản phẩm. Doanh nghiệp nổi bật không chỉ cần sản phẩm tốt, mà còn mức độ hài hước nổi bật hơn đối thủ, để kéo khách hàng trung thành về mình.

5. Đừng học cách “đổ lỗi”

Sau mỗi thất bại người Việt chúng ta thường đặt ra những câu hỏi như “Ai phụ trách hạng mục này?”, “Lỗi này tại ai?”, “Vì sao lại để chuyện này xảy ra?”,… và rồi họ chỉ tập chung vào những sai lầm rồi đổ lỗi qua lại cho nhau.

Đó là bản năng tự nhiên của con người nhưng nếu bạn gặp thất bại đừng học cách đổ lỗi mà hãy cùng nhau tìm những thiếu xót dẫn đến thất bại và sửa chữa. Hãy nhìn nhận mọi thứ một cách khách quan. Trau dồi bản thân và chịu trách nhiệm với những hành động cũng như sai lầm cho mình gây ra.

>>>Xem thêm:

6. Để thất bại dẫn lối đến thành công

Thất bại 12 triệu USD của Steve Jobs đã cứu Apple ra khỏi khủng hoảng. Tổng thống Donal Trump liên tục thất bại ở mặt trận chính sách công nghệ, nhưng với sự kiên trì của ông đã tạo nên thành công vang dội. Mỗi lần thất bại đều mang lại những giá trị không tưởng.

Trong doanh nghiệp sẽ có những thất bại “đáng quên” và những dấu ấn dáng nhớ trong sự nghiệp kinh doanh. Dù như thế nào hãy trân trọng những thất bại mà bạn gặp phải và hãy để nó dẫn bạn đến thành công.

7. Từ chối thất bại là từ chối thành công.

Không “ông lớn” nào không trải qua thất bại! Steve Jobs bị đuổi khỏi công ty do chính mình đồng sáng lập nhưng sau đó chính ông là người cứu Apple ra khỏi bờ vực phá sản.

Từ chối thất bại là từ chối thành công

Thất bại là thước đo của sự phát triển

Trung bình mỗi người thành công thường trải qua bảy thất bại trước khi họ đặt chân lên đài danh vọng. Nếu càng cố gắng, bạn sẽ càng thu được nhiều bài học quý giá và càng trở nên thành công.

Hy vọng về tương lai tươi sáng

Tất cả những sai lầm ngày hôm nay chúng ta mắc phải không quan trọng bằng việc chúng ta vượt qua chúng. Hãy luôn nghĩ về một tương lai tươi sáng.

Đừng vội từ bỏ

Thất bại giống như những ngã rẽ trong mê cung và thành công là đích đến mà chúng ta mỗi khi bước vào mê cung. Mỗi khi bạn gặp thất bại thì có nghĩa rằng bạn cần phải khám phá những cơ hội khác để thành công.

Điều này cần sự kiên trì. Donal Trump kiên trì mới có được thành công như bây giờ. Ông chưa bao giờ từ bỏ, ông luôn chọn cách đón nhận thất bại để chuyển hóa thành công.

Ranh giới giữa thất bại và thành công rất mong manh nhưng đừng nản lòng. Trong thời đại công nghệ 4.0 bạn có thể ứng dụng phần mềm quản lý công việc để có thể dễ dàng quản lý công việc, nhanh chóng rút ra bài học từ những sai lầm để có thể bước nhanh đến thành công.