Thông thường các doanh nghiệp hoạt động trong ngành sản xuất sản phẩm dịch vụ thường hợp tác với các nhà cung cấp nguyên liệu hoặc hàng hóa cho mình. Nếu không có các nhà cung cấp thì e rằng doanh nghiệp khó mà tồn tại. Để có thể làm việc cùng nhau thuận lợi và lâu dài với các nhà cung cấp của mình. Để thiết lập mối quan hệ với nhà cung cấp, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Thiết lập mối quan hệ với nhà cung cấp

Bài viết dưới đây là những cách tiếp cận các nhà cung cấp để họ hỗ trợ  trong công việc. Những mối quan hệ này rất có giá trị và nó góp phần đưa giúp doanh nghiệp đi lên theo nhiều cách. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy về khái niệm hợp tác với nhà cung cấp.

Đừng mãi suy nghĩ theo lối cổ hũ là nhà cung cấp chỉ có vai trò cung cấp nguyên vật liệu cho sản phẩm của mình. Hãy cho họ thấy họ chính là một đối tác lớn và rất quan trọng với mình. Nhưng điều quan trọng là bạn phải xây dựng được mối quan hệ thật sự với những người quan trọng của công ty.

Thiết lập mối quan hệ với nhà cung cấp

Thiết lập mối quan hệ với nhà cung cấp

Cách dễ dàng nhất để  thực hiện là gửi email cho người đại diện bán hàng và tương tác với họ nếu họ có bất kỳ chương trình khuyến mãi tốt nào. Tuy nhiên, phải đảm bảo là bạn thực sự quan tâm đến việc đặt hàng ở họ.

Chia sẻ tài nguyên và chuyên môn với đối tác

Việc chọn lựa là một yếu tố mà doanh nghiệp phải kỹ càng nhất vì nó quyết định đến chất lượng sản xuất sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp nhưng không phải ai cũng sẽ cho bạn những sản phẩm có giá trị và chất lượng.

Chia sẻ tài nguyên và chuyên môn với đối tác

Chia sẻ tài nguyên và chuyên môn với đối tác

Vì vậy, những chia sẻ cải tiến của bạn cho nhà cung cấp rất có giá trị  không chỉ cho họ mà choi chính doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, mạnh dạn trong chia sẻ chuyên môn và nguồn tài nguyên sẽ tạo được thiện cảm tốt với nhà cung cấp và làm cho họ cảm nhận được rằng doanh nghiệp của bạn nhiệt tình giúp đỡ họ.

Giao tiếp cởi mở với đối tác

Muốn xây dựng một mối quan hệ gắn kết thì không nên giao tiếp một cách qua loa hời hợt với họ. Nghệ thuật giao tiếp kinh doanh là xem họ như những người bạn thân thiết và giao tiếp cởi mở hơn để tạo cảm giác thân thiện và gần gũi khi làm việc. Một tinh thần làm việc thoải mái sẽ giúp việc đàm phán thuận lợi hơn. Chất lượng và chi phí sẽ không còn là nỗi bận tâm.

Giao tiếp cởi mở với đối tác

Giao tiếp cởi mở với đối tác

Hơn nữa, trao đổi thông tin thường xuyên với nhà cung cấp, bạn sẽ là một trong những người đầu tiên biết về các chương trình giảm giá. Giúp bạn tăng tưởng lợi nhuận nhanh chóng.

Chia sẻ thông tin và mục tiêu tương lai cho đối tác

Cho nhà cung cấp biết rằng bạn luôn muốn hợp tác với họ về lâu về dài. Khi bạn đưa ra những kế hoạch tương lai với họ, điều này chứng minh rằng bạn rất coi trọng nhà cung cấp đó. Ổn định mối quan hệ hợp tác chính là sợi dây liên kết duy trì việc làm ăn lâu dài. Nếu đã đạt được một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với nhà cung cấp, bạn sẽ nhận được về mình nhiều lợi ích như:

  • Tăng khả năng tạo giá trị của doanh nghiệp và của nhà cung cấp
  • Linh hoạt phản ứng lại những thay đổi trong môi trường hoặc nhu cầu của khách hàng
  • Tối đa hóa nguồn tài nguyên có sẵn.
Chia sẻ thông tin và mục tiêu tương lai cho đối tác

Chia sẻ thông tin và mục tiêu tương lai cho đối tác

Việc tiếp theo theo dõi facebook và trang web để chia sẻ các dòng facebook hay trạng thái của họ. Đây có thể là một cách nhanh nhất để xuất hiện trên những truy tìm của họ.\

Trên đây là những gợi ý để bạn có thể dễ dàng tiếp cận và thiết lập một mối quan hệ làm ăn lâu dài với nhà cung cấp.