Ý kiến khách hàng là những gì mà khách hàng phản hồi về doanh nghiệp. Những gì mà họ cảm nhận về sản phẩm mà doanh nghiệp mang lại. Ý kiến khách hàng có thể là tiêu cực hoặc tích cực. Nhưng có thể giúp doanh nghiệp hoàn thiện hơn. Bài viết dưới đây giúp các bạn hiểu rõ hơn lý do vì sao cần thu thập ý kiến khách hàng.

Ý kiến khách hàng là thước đo sự hài lòng

Nếu khách hàng không có những phản hồi cho doanh nghiệp. Thì doanh nghiệp sẽ không biết được sản phẩm của mình đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mức nào. Ý kiến khách hàng là nguồn thông tin chân thật nhất để đo sự hài lòng.

Thu Thập ý kiến phản ánh trải nghiệm khách hàng

Những thông tin có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Nhưng nó phản ánh những gì mà khách hàng đã trải nghiệm được. Đối với nhận xét tích cực, doanh nghiệp nhận thấy ưu điểm từ sản phẩm của mình và tiếp tục cải thiện nó.

Hoặc có thể dùng những nhận xét đó làm minh chứng để truyền thông và quản bá thương hiệu . Còn đối với nhận xét tiêu cực, doanh nghiệp dựa vào đó biết được nhược điểm của nó. Và cải tiến, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Thu Thập ý kiến phản ánh trải nghiệm khách hàng

Tăng mức độ tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp

Khi khách hàng có sự phản hồi về doanh nghiệp chứng tỏ họ có để tâm đến những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp.

Tạo nên một sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua những kênh khách hàng phản hồi, bạn có thể khai thác thêm về nhu cầu của họ.

Tận dụng nguồn thông tin có độ tin cậy cao để đưa quyết định

Phân tích dữ liệu từ ý kiến khách hàng để doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh. Từ ý kiến khách hàng, ban lãnh đạo mới thể đưa ra những chiến sách phù hợp với nhu cầu thị trường. Loại bỏ những sản phẩm không nhận được sự phản hồi tích cực từ khách hàng.

Tận dụng nguồn thông tin có độ tin cậy cao để đưa quyết định

Phân loại khách hàng trung thành

Khách hàng đem lại doanh thu cho doanh nghiệp trong thời gian dài là những khách hàng trung thành. Họ còn đóng vai trò là những người quảng bá cho doanh nghiệp miễn phí và hiệu quả cao.

Những ý kiến từ những khách hàng trung thành có giá trị cao hơn những ý kiến khác. Bởi vì họ là người sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong thời gian dài.

Đôi khi họ là người hiểu sản phẩm hơn chính nhân viên kinh doanh. Những ý kiến đánh giá của họ có tính chính xác vô cùng cao.

Phân loại khách hàng trung thành

Hiểu rõ hơn các đối thủ cạnh tranh

Một lợi ích không thể bỏ qua của việc thu thập ý kiến khách hàng là tìm ra những gì mà đối thủ đang làm tốt hơn bạn.

Theo bản năng, khách hàng sẽ so sánh giữa sản phẩm này với sản phẩm khác cùng lợi ích. Và nhận định lý do vì sao họ đánh giá cao sản phẩm khác hơn sản phâm của bạn. Từ đó bạn có cơ hội để cải thiện sản phẩm của mình.

Thực tế, trong quá trình thu thập ý kiến khách hàng. Bạn sẽ có một tập dữ liệu có giá trị liên quan đến nhu cầu và mong muốn của họ. Đây là cơ hội để bạn tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công mình trong tương lai.

Đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng tốt hơn

Dựa vào khảo sát, thu thập ý kiến khách hàng, quản lý có thể đào tạo nhân viên của mình cải thiện hành vi đối với khách hàng.

Đào tạo nhân viên trong cách yêu cầu khách hàng để lại phản hồi mà không gây phiền lòng cho khách. Tiếp tục dựa vào những phản hồi đó để có những ứng xử phù hợp phục vụ cho công việc.

Đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng tốt hơn

>>>Tài liệu tham khảo: Bí kíp tiếp cận khách hàng trong bán hàng trực tiếp.

Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng JobChat

Vậy tại sao bạn cần phải đắn đo để xây dựng cho mình một hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng với phần mềm quản lý công việc online. Jobchat sẽ giúp bạn tạo một hệ thống quản lý khách hàng đơn giản, dễ sử dụng nhưng mạng lại hiệu rất tốt.

Với chất lượng sản phẩm của bạn và chất lượng dịch vụ đi kèm của phần mềm sẽ giúp bạn:

  • Kiểm soát được khách hàng của bạn
  • Lưu trữ danh sách khách hàng một cách cụ thể
  • Giữ chân được khách hàng dựa trên các chiến lược hợp lý