Khuyến mại có lẽ là vấn đề không có xa lạ đối với chúng ta. Đặc biệt, những người làm trong lĩnh vực kinh doanh thì tuyệt chiêu khuyến mại trở thành một vấn đề thiết yếu trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Chúng ta có thấy các chương trình khuyến mại ở khắp mọi nơi và tồn tại dưới nhiều hình thức khác lạ. Làm sao để có những tuyệt chiêu khuyến mại đặc sắc thu hút đông đảo khách hàng đến sử dụng sản phẩm của bạn và tăng doanh thu cho quý công ty? Hôm nay, JobChat sẽ chia sẻ cho bạn về những tuyệt chiêu khuyến mại trong kinh doanh nhé!

tuyệt chiêu khuyến mại trong kinh doanh

1.Bạn hiểu như thế nào là Khuyến mại?

Có nhiều người nhầm lẫn giữa khuyến mại và khuyến mãi. Vậy chúng khác nhau ở điểm nào?

Sự khác biệt giữa khuyến mãi và khuyến mại

Khái niệm

  • Khuyến mại là hoạt động của người bán nhằm thúc đẩy khách hàng tăng cường việc mua sắm, sử dụng hàng hoá, dịch vụ của người bán bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.
  • Khuyến mãi là hoạt động tác động đến người bán hàng (đại lý bán hàng, khách hàng trung gian, người phân phối) nhằm kích thích việc mua hàng hóa.

Mục đích

  • Khuyến mại: Hướng tới người tiêu dùng, khuyến khích mua và sử dụng sản phẩm, hàng hóa.
  • Khuyến mãi: Hướng tới người bán (khách hàng trung gian, đại lý, nhà phân phối) nhằm nâng cao doanh số bán hàng.
Sự khác biệt giữa khuyến mãi và khuyến mại

Bản chất

Bản chất của khuyến mại:

  • Tăng doanh thu
  • Kích cầu tiêu dùng
  • Giảm hàng tồn kho

Bản chất của khuyến mãi:

  • Giải phóng hàng tồn kho
  • Nâng cao doanh số
  • Càng bán nhiều, càng được nhà sản xuất thưởng nhiều

Hình thức

Hình thức của khuyến mại:

  • Đưa hàng hoá mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;
  • Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ không thu tiền;
  • Giảm giá trực tiếp;
  • Hàng cũ đổi hàng mới;
  • Rút thăm trúng thưởng;
  • Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên.
  • Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại…

Hình thức của khuyến mãi:

  • Thưởng doanh số;
  • Tặng quà;
  • Thưởng du lịch…

>>> Xem thêm:

2.Vì sao nên thực hiện các đợt khuyến mại?

Kích thích tiêu dùng

Khuyến mại tạo nên sự kích thích cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ bị thu hút bởi những bản quảng cáo giảm giá sốc có thể lên đến 50% hay khuyến mại mua 1 tặng 1.

Dù là ở bát cứ thời điểm nào thì nó đều kích thích nhu cầu mua sắm. Không chỉ kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm mà người tiêu dùng còn có thể mua nhiều hơn so với khi họ có nhu cầu.

Giải quyết hàng tồn kho

Có thể nói hàng tồn kho là vấn đề nan giải của mỗi doanh nghiệp. Để giải quyết hàng tồn kho thì khuyến mại có thể được xem như giải pháp tối ưu nhất. Tuyệt chiêu khuyến mại không chỉ giải quyết hàng tồn kho mà nó còn mang lại doanh thu cho công ty.

Giải quyết hàng tồn kho

>>>Xem thêm: Giải quyết hàng tồn kho bằng hình thức xả hàng cuối năm

Cải thiện doanh thu và lợi nhuận

Thay vì khư khư giữ mức giá sản phẩm như vậy thì tuyệt chiêu khuyến mại kích thích mạnh mẽ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Điều này nó giúp cải thiện doanh số bán hàng.

>>>Xem thêm: Các hình thức bán hàng phổ biết nhất hiện nay

3.Tuyệt chiêu khuyến mại bùng nổ doanh số

Khuyến mại không chỉ đơn giản là giảm giá. Tuyệt chiêu giảm giá bao gồm các chương trình khác nhau tồn tại dưới nhiều phương thức khác nhau nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tuyệt chiêu khuyến mại bùng nổ doanh số
  • Giảm giá “giả vờ”
  • Giảm giá “thanh lý”
  • Giảm giá theo thời gian
  • Chương trình bốc thăm trúng thưởng
  • Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng
  • Giảm giá hàng tồn kho, hàng bán chậm, hàng lỗi
  • Bù tiền thừa cho khách hàng bằng quà tặng
  • Giảm giá khi mua nhiều hàng
  • Dịch vụ tư vấn miễn phí
  • Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá
  • Mua hàng tặng kèm dịch vụ hoặc hỗ trợ dịch vụ
  • Khuyến mại win-win
  • Khuyến mại cho đối tác
  • Ưu đãi cho hội viên
  • Khách hàng tự do trả giá
  • Khuyến mại ngẫu nhiên
  • So sánh giá
  • Cải tiến sản phẩm và mẫu mã sản phẩm không thay đổi mức giá bán
  • Khuyến mại “đa cấp”
  • Thẻ tích điểm
  • Làm tròn giá
  • Bán hàng trọn bộ
  • Dịch vụ miễn phí
  • Tri ân khách hàng
  • Nguyên tắc 80-20
  • Luôn thêm không bớt
  • Khuyến mại vào những dịp đặc biệt
  • Luôn luôn giữ chữ tín với khách hàng

Tuyệt chiêu khuyến mại JobChat đã chia sẻ hôm nay mong rằng bạn sẽ có thể áp dụng hiệu quả trong quá trình kinh doanh của bạn.

Trong quá trình quản lý công việc bạn có thể ứng dụng phần mềm quản lý công việc để có thể dễ dàng trong việc quản lý các chương trình khuyến mại.

Đồng thời, khi bạn sử dụng phần mềm quản lý công việc thì doanh nghiệp của bạn có thể tối đa hóa hiệu suất làm việc trong toàn bộ quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.