Mạng lưới công nghệ, kỹ thuật số thông minh sẽ tạo ra được sự liên kết giữa con người , công cụ, thiết bị, nội dung và dịch vụ. Xu thế mới buộc các doanh nghiệp phải thích ứng, đổi mới hình thức quản lý và kinh doanh để theo kịp thời đại, nếu không bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Có lẽ công nghệ mà chúng ta thấy rõ nhất bùng chính là công nghệ 4.0, nền tảng ứng dụng công nghệ AI thông minh, Blockchain và Kết nối vạn vật (IoT)….. sẽ là những công nghệ chủ chốt, trong đó AI là nhân tố hạt nhân.

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Đôi khi được gọi là trí thông minh nhân tạo, là trí thông minh được thể hiện bằng máy móc, trái ngược với trí thông minh tự nhiên được con người thể hiện. Thông thường, thuật ngữ “trí tuệ nhân tạo” thường được sử dụng để mô tả các máy móc (hoặc máy tính) bắt chước các chức năng “nhận thức” mà con người liên kết với tâm trí con người, như “học tập” và “giải quyết vấn đề”

Trí tuệ nhân tạo giúp máy tính có được những trí tuệ của con người như: biết suy nghĩ và lập luận để giải quyết vấn đề, biết giao tiếp do hiểu ngôn ngữ, tiếng nói, biết học và tự thích nghi,…

Một số ứng dụng công nghệ AI

1. Trợ lý ảo

Trợ lý ảo là phần mềm, là công cụ được xây dựng trên nền tảng trí nhân tạo (AI) và được các nhà điều hành tích hợp vào trong hệ điều hành nhằm mục đích hỗ trợ người dùng thiết bị dễ dàng hơn.

Trợ lý ảo là 1 ứng dụng công nghệ AI thông minh

Ưu điểm mà trợ lý ảo có teher mang lại cho bạn đó là gì:

  • Khả năng nhận diện giọng nói
  • Khả năng xử lý mạnh mẽ trợ lý ảo
  • Sức mạnh tìm kiếm
  • Khả năng học: bằng cách thu thập dữ liệu từ thói quen sử dụng, tìm kiếm dữ liệu của người dùng.
  • Khả năng liên kết thông tin từ nhiều nơi.

2. Bất động sản

Với trí tuệ nhân tạo, các nhà kinh doanh bất động sản tại các nước phát triển còn có thể truyền tải thông tin sản phẩm đến đúng đối tượng người mua chỉ trong thời gian vài phút. Ngược lại, chỉ cần đưa lệnh tìm kiếm, các sản phẩm thích hợp cũng sẽ gửi đến người mua.

Đây là kết quả từ việc học hỏi liên tục dựa trên thông tin và hành vi người dùng trên mạng, chứ không đơn thuần chỉ xếp loại theo từ khóa.

3. Ứng dụng công nghệ AI giúp ích gì cho ngân hàng?

Ngày nay, nhờ các giải pháp kích hoạt AI và các mô hình tài chính tiên tiến sẽ giúp các ngân hàng xác định và phân tích các dòng tiền trong thời gian thực. Và phát hiện được giao dịch gian lận.

Việc ứng dụng AI trong phân tích dữ liệu các giao dịch của khách hàng có thể lọc và phát hiện những điều bất thường. Các giao dịch của khách hàng trong quá khứ, hiện tại , hành vi giao dịch của họ. Từ đó, ngân hàng có thể ngăn ngừa các giao dịch phậm pháp hoặc thêm xác nhận từ khách hàng để tránh tình trạng gian lận.

4. Chatbot

Chatbot là một công cụ có thể giao tiếp, tương tác với con người thông qua trí tuệ nhân tạo đã được lập trình sẵn. Một ứng dụng trả lời tin nhắn tự động giúp bạn trò truyện với khách hàng khi không ở trực tuyến.

Chatbot một ứng dụng thông minh của công nghệ AI

Chat bot có thể sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7. Trên thực tế, chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, với chatbot các doanh nghiệp sẽ không cần thuê quá nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng. Điều này giúp giảm chi phí marketing của doanh nghiệp.

Cũng có rất nhiều công cụ để chăm sóc và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng như: email, sms, group….Tuy nhiên ngày cần một ứng dụng tiện lợi và nhanh chóng cho công việc chăm sóc khách hàng đó là Chatbot.

>> Xem thêm : Trí tuệ nhân tạo trong marketing

Phần mềm quản lý công việc dành cho doanh nghiệp

Jobchat phần mềm quản lý công việc được xây dựng trên nền tảng có áp dụng công nghệ AI. Được áp dụng trong việc quản lý công việc của nhân viên. Với ứng dụng này, nhân viên không cần phải gửi email, hay báo cáo trực tiếp cho cấp trên nữa.

phần mềm quản lý công việc dựa trên nền tảng công nghệ AI

Thực tế cho thấy rằng , nếu quản lý công việc theo hình thức : email, giấy tờ…..sẽ cảm thấy không dễ dàng trong việc quản lý. Nếu gửi email, nhưng có nhiều email được gửi đến cho sếp thì báo cáo email đó sẽ bị trôi đi, hay qua giấy tờ thì chúng ta có thể thất lạc.

Tính năng của Jobchat

Các tính năng như: tạo công việc, quản lý công việc….cung cấp cho người sử dụng sự tiện lợi trong việc quản lý các công việc được giao.

Các truy vấn thông qua một hệ thống làm việc trực tuyến, có thể sử dụng cho máy tính hoặc điện thoại thông minh thay vì bạn phải gặp trực tiếp sếp để báo cáo công việc.

Ngoài ra một tính năng mà mọi người có thể trò truyện với nhau qua phần mềm, 1 cuộc trò chuyện hiệu quả giúp tạo mối quan hệ tốt giữa các cá nhân. Mang đến một môi trường làm việc thân thiện cho nhân viên.

Xu hướng phát triển trí tuệ nhân đạo đang ngày càng phát triển. Trong khoảng 2 đến 5 năm nữa, ngành công nghệ này sẽ thật sự đạt đến đỉnh cao. Hãy cùng chờ đợi thêm những ứng dụng sáng tạo từ con người nào.

Download ứng dụng tại: