Chúng ta đang đên gần những ngày cuối năm của 2019. Thời điểm cuối năm, nhiều cửa hàng, siêu thị rầm rộ dán bảng: “xả hàng tồn kho cuối năm”, “giảm giá cực sốc”, “giám giá 50%”, thậm chí có nơi lên đến 80%. Với hàng trăm cách thức khuyến mãi nêu trên thì Jobchat xin giới thiệu đến bạn bài viết “Xả hàng cuối năm – Chiêu trò của những người làm kinh doanh”. Cách mà các doanh nghiệp đang sử dụng.

1. Giảm giá nhiều đợt

Các hình thức giảm giá sẽ được chia theo nhiều đợt vào các thời gian khác nhau. Thời gian đầu khi bắt đầu vào dịp gần cuối năm các cửa hàng sẽ chia nhỏ đợt và đặt giá khuyến mãi.

Thông thường sẽ bắt đầu từ dịp lễ Noen và tết Dương lịch. Các mặt hàng mà các cửa hàng này sale off là sản phẩm tồn kho. Và các doanh nghiệp sẽ phân các loại hàng tồn này có cùng loại, giá vốn bằng nhau để bán cùng đợt khuyến mãi. Việc phân loại này có thể giúp các cửa hàng dễ dàng kiểm soát, ước tính lượng hàng sẽ bán và lợi nhuận mà mình thu được.

xả hàng cuối năm

Hình thức giảm giá này sẽ tăng theo thời gian nhằm kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng. Các đợt giảm giá đó sẽ được chia thành các đợt như sau:

  • Đợt 1: Giảm giá 20% những mặt hàng này.
  • Đợt 2: Giảm giá 50% cho mặt hàng trong bộ sưu tập khác
  • Đợt 3: Giảm giá 70% hàng tồn còn lại
  • ……

Việc quản lý hàng tồn kho vô cùng khó khăn. Và việc sử dụng sổ sách, excel ghi chép giờ đây đã là lạc hậu. Vì thế bạn nên sử dụng phần mềm quản lý công việc kho để nhập liệu một cách chính xác, tránh gây ra các nhầm lẫn đáng tiếc.

>>>Xem thêm: Black Friday và bản chất đằng sau lớp mặt nạ của nó

2. Chiến lược giảm giá cho xả hàng cuối năm tiếp theo là ” Mua càng nhiều giảm giá càng lớn”

Do đánh đúng vào tâm lý của người tiêu dùng là thích mua hàng giá rẻ, hàng khuyến mãi nên các cửa hàng này luôn tấp nập người ra vào. Cùng với chính sách giảm giá hấp dẫn đã thu hút lượng khách hàng này.

Chiến lược giảm giá cho xả hàng cuối năm

Chính vì nắm bắt tâm lý này mà các cửa hàng kinh doanh đã áp dụng:

  • Mua 1 sản phẩm giảm 10%
  • Mua 2 sản phẩm giảm 30 %
  • Mua 3 sản phẩm trở lên giảm 35%
  • Hay mua 4 -5 sản phẩm giảm 50%

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng khách hàng thường nghĩ quần áo Sale-off là quần áo lỗi hoặc kém chất lượng. Chính vì vậy đừng tạo cho khách hàng cảm giác là họ đang mua những món hàng kém chất lượng. Hãy truyền các thông điệp phù hợp để khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm và mua nhiều hơn.

>>>Xem thêm:

3. Bán đồng giá

Thường những sản phẩm được thanh lý một là có giá quá cao hoặc chất lượng quá thấp. Sử dụng các cách giảm giá thông thường e rằng không thu hút được khách hàng. Đối với những hàng giá cao có giảm thì vẫn cao, hàng có giá đã thấp rồi thì giảm sẽ bị lỗ nặng.

Để xử lý những vấn đề này, bạn có thể thực hiện những chương trình đồng giá ở những mức giá có thể chấp nhận được, lãi ở những sản phẩm này sẽ bù lỗ cho những sản phẩm khác.

Bán đồng giá

Bán đồng giá

Có nhiều hình thức vẫn không mang lại hiệu quả, hàng vẫn không chạy được. Nhiều shop đã áp dụng giảm giá sâu nhưng khách chỉ đến xem vì đa phần họ thường nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, việc giảm giá thường xuyên và ồ ạt sẽ khiến cho uy tín thương hiệu của bạn suy giảm.

4. Sáng tạo giảm giá trong xả hàng cuối năm

Một chiêu trò nữa mà các cửa hàng thường sử dụng đó là “Hái lộc đầu năm” hay ” Cây may mắn” “Cây phát tài”….Hình thức này đơn giản đó là để khách hàng thấy thử thách vừa đủ và vui vẻ thực hiện.

Sáng tạo giảm giá trong xả hàng cuối năm

Sáng tạo giảm giá trong xả hàng cuối năm

Ví dụ: bạn treo lên cây thông những phiếu giảm giá 20%, 30%,..hoặc phiếu voucher tặng 200.000đ, 300.000đ khi mua với hoá đơn trên 500.000đ. Bạn có thể tự đặt ra những chính sách phù hợp với tiêu chí của cửa hàng.

5. Sử dụng hàng thanh lý làm quà tặng

Những sản phẩm có giá trị nhỏ và phổ biến có thể áp dụng làm quà tặng. Vào dịp cuối năm, khách hàng bất kỳ đến mua sản phẩm, bạn hãy dành tặng cho họ một món quà trong kho hàng cần thanh lý. Làm như vậy sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay lại vào lần sau.

>>>Xem thêm: Kinh doanh hoa tết 2020 “siêu lãi”

Những ngày cuối năm đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đang tăng cao. Chính vì vậy doanh nghiệp hãy tận dụng cơ hội này để xả hàng cuối năm ngay nào. Việc xả hàng tồn kho cuối năm sẽ giúp bạn giảm chi phí lưu kho, đồng thời tăng doanh thu cho bạn.