Local Marketing là chiến dịch tiếp thị hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu tại một địa phương nhất định. Chúng hữu dụng với các thương hiệu địa phương hoặc các sản phẩm, dịch vụ mang đậm bản sắc vùng miền. Đây là một phần trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp từ nhỏ đến đa quốc gia. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý giúp bạn xây dựng chiến dịch Local Marketing thành công.

Local Marketing là gì?

Theo các thông số báo cáo gần đây cho thấy, mọi người thường lên mạng để tìm kiếm một cửa hàng nào đó ở lân cận, Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Search Engine Land, Sau khi tìm kiếm xong thông tin, có đến 50% người tiêu dùng đi tới cửa hàng hoặc doanh nghiệp trong vòng 24h đồng hồ. Điều này thích hợp cho những doanh nghiệp muốn phát triển tại thị trường địa phương.

xây dựng chiến dịch Local Marketing

Local Marketing là gì?

Local Marketing thường xoay quanh một sản phẩm, dịch vụ địa phương như cửa hàng hoặc nhà hàng. Thông thường họ tìm kiếm những doanh nghiệp nằm trong bán kính 10 dặm từ nơi họ sống.

Các phương pháp xây dựng chiến dịch Local Marketing

1. Danh tiếng của thương hiệu

Để thúc đẩy chiến dịch Local Marketing thành công, nâng cao nhận thức thương hiệu tại thị trường địa phương hướng đến là điều bắt buộc thực hiện. Bởi khách hàng thường quan tâm nhiều đến danh tiếng của thương hiệu hơn là chất lượng sản phẩm. Các yếu tố quyết định khi sử dụng phương pháp này là tên thương hiệu, logo thương hiệu và câu chuyện thương hiệu,.. Chúng cần được lan tỏa và nâng cao giá trị thương hiệu

Bước đầu tiên, bạn cần định vị sản phẩm, dịch vụ của mình trên thị trường và xác định được nhóm khách hàng mục tiêu muốn tập trung. Sau đó, tiếp tục xây dựng một hình ảnh thể hiện tất cả những giá trị mà thương hiệu mang lại cho người dùng.

2. Sử dụng mạng xã hội

Vì nhóm khách hàng của Local Marketing có giới hạn. Nên doanh nghiệp cần chú trọng phương thức quảng bá thương hiệu của mình. Các mạng xã hội và dịch vụ tìm kiếm có trả phí sẽ là những phương tiện đem lại cho bạn những lợi ích bất ngờ.

Chính việc sử dụng mạng xã hội đã quá phổ biến, người dùng không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm thông tin qua mạng xã hội. Hơn nữa họ còn xem xét các bình luận, đánh giá của những người đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trước đây. Có thể tận dụng mặt tốt của điều này để đưa những đánh giá tốt về doanh nghiệp lên mạng xã hội hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Tiếp thị địa phương bên cạnh việc nâng cao nhận thức thương hiệu. Nó còn hỗ trợ tốt cho SEO. Đặc biệt là khi bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

3. Quản lý thư tín

Không chỉ có vai trò quan trọng trong Local Marketing. Thư tín còn đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ hình thức Marketing nào. Đây là phương thức liên lạc mang tính cá nhân giữa khách hàng với doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao. Quản lý thư tín tốt là một trong những cách giúp bạn phổ biến thương hiệu của mình tại địa phương.

Hãy cập nhật mọi thông tin doanh nghiệp như tên doanh nghiệp, mã số thuế, người đại diện… và thông tin liên lạc trên các trang web. Qua đó, khách hàng sẽ đặt niềm tin cao hơn vào thương hiệu và tăng tỷ lệ liên hệ với doanh nghiệp

4. SEO Local

Yếu tố cuối cùng và quan trọng không thể thiếu trong Local Marketing là SEO Local . Vì đặc tính của nó là tiếp thị ở địa phương. Nên việc tối ưu công cụ tìm kiếm phải gắn liền với tên địa danh tương ứng. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch.

Đơn giản đây là quá trình tối ưu từ khóa liên quan đến một địa phương cụ thể. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin về địa phương trên Internet. Khả năng nhận diện thương hiệu tại địa phương cũng theo đó được nâng cao.

Tối ưu hóa SEO Local có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, không nên đặt quá nhiều từ khóa địa phương để tránh mắc lỗi spam từ khóa.

Nếu muốn thực hiện một chiến dịch Local Marketing một cách hiệu quả. Có thể tham khảo và áp dụng những yếu tố trên đây ngay từ bây giờ!

Để hỗ trợ cho việc thực hiện chiến lược Marketing. Phầm mềm quản lý công việc marketing giúp công việc của bạn trở nên trôi chảy và hiệu quả hơn.