Marketing luôn thay đổi xoay quanh chiều hướng thay đổi của thế giới. Các marketer và brand luôn phải nắm bắt những thay đổi theo từng giây từng phút để xây dựng thành công kế hoạch marketing phù hợp. Sau đây JobChat xin chia sẻ xu hướng Marketing hiện đại mà bạn không thể bỏ qua.

Tập trung và trải nghiệm khách hàng

Ngày nay gia tăng trải nghiệm khách hàng là vô cùng quan trọng. Trải nghiệm khách hàng được hiểu như là cách nhìn của khách hàng đối với doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn. Đó có thể là cảm xúc, cảm giác, suy nghĩ để dẫn đến các sự trung thành với thương hiệu hoặc có thể là mua hàng ở doanh nghiệp khác.

xu hướng marketing tập trung vào khách hàng

Khách hàng không chỉ đơn thuần là những người mua hàng, họ còn có những yêu cầu và kỳ vọng với thương hiệu của họ. Vì vậy luôn luôn cải thiện để nâng cao trải nghiệm của khách hàng là điều phải lưu ý.

>>>Xem thêm: Xu hướng marketing trong thời đại công nghệ 4.0

Livestream lên ngôi

Có thể nói các năm gần đây, ứng dụng livestream trong bán hàng online trên Facebook ngày càng nở rộ. Nó vẫn hàng ngày phát triển như một xu hướng marketing hiện đại. Theo đó, Youtube cũng chạy theo xu hướng này và phát trực tiếp video trên các kênh Youtube.

xu hướng marketing livestream lên ngôi

Các Youtuber đều có thể chia sẻ các video trực tiếp để tương tác với mọi người. Không chỉ dừng lại ở những mạng xã hội trên, livestream còn thống trị ở những diễn đàn, forum,.. Có đến 80% người dùng thừa nhận rằng họ thích xem video trực tuyến hơn là một bài đăng trên blog. Theo một thống kê của của facebook thì một video trực tuyến thu hút người xem gấp 3 lần.

“Content is King”

Content is King – nội dung là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ hoạt động Marketing nào của doanh nghiệp. Giữa vô vàn nội dung hiện nay thì người đọc chỉ chọn lọc những nội dung có giá trị và bổ ích. Content mang tính viral rất lớn, khách hàng sẽ dễ dàng bị hấp dẫn bởi những tiêu đề hấp dẫn. Bên cạnh các yếu tố như hình ảnh minh họa sinh động thì content là một xu hướng Marketing hiện đại cần theo đuổi.

Tìm kiếm bằng giọng nói – Xu hướng Marketing hiện đại

Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ Gartner, có đến 30% lượng tìm kiếm giọng nói. Một dự đoán khác của ComScore tìm kiếm bằng giọng nói có thể chiếm đến 50% cùng thời điểm đó. Như vậy cũng đủ thấy mức độ phổ biến của tìm kiếm bằng giọng nói. Đây là xu hướng tìm kiếm tất yếu trong tương lai. Vì vậy hãy nắm bắt cơ hội này để thực hiện tối ưu SEO cho doanh nghiệp.

xu hướng marketing tìm kiếm bằng giọng nói

Sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại

Trí tuệ thông minh nhân tạo(AI) đã không còn là cái tên xa lạ. Trong thực tế bạn đã tiếp xúc với trí thông minh nhân tạo nhiều hơn bạn nghĩ. Những quảng cáo mà bạn nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm hay khi sử dụng mạng xã hội chính là sự ứng dụng AI vào chiến lược quảng cáo của các marketer.

Tuy nhiên AI trong marketing cho phép công ty dành nhiều trí tuệ cho những công việc có sự sáng tạo. Vì thế không nên lạm dụng AI mà rơi vào trạng thái bị động khi không có một chiến lược marketing phù hợp.

>>> Tham khảo nền tảng: phần mềm quản lý công việc hiệu quả

Quảng cáo nhưng không phát sóng trên truyền hình

Ngày nay, việc quảng cáo trên truyền hình dường như không còn hiệu quả và tốn nhiều chi phí. Mỗi trang web và ứng dụng sẽ trình chiếu quảng cáo ngay trên kênh của mình.

Hầu hết mọi người đều mong muốn xem video ngay trên thiết bị di động của họ. Và nó sẽ duy trì như vậy và phát triển hơn.

Việc các doanh nghiệp bây giờ là chuyển hướng quảng cáo trên các kênh social media như Facebook, Youtube thay vì các kênh truyền hình truyền thống.

Niềm tin khách hàng và tính minh bạch là yếu tố quan trọng

Công nghệ thay đổi có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Nhưng làm thế nào để bền vững thì phải tập trung vào xây dựng niềm tin khách hàng. Thói quen của khách hàng là đọc những đánh giá, tìm kiếm hồ sơ của doanh nghiệp trên social media.

xu hướng marketing hướng vào niềm tin khách hàng

Trước khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Họ sẽ tìm kiếm mọi thứ về doanh nghiệp của bạn trên internet. Các doanh nghiệp sẵn sàng thừa nhận những sai lầm của họ. Có thể nhờ báo chí, người nổi tiếng PR để vượt qua những vấn đề này.