Các doanh nghiệp luôn cố gắng đưa hình ảnh, sản phẩm của mình đến gần với người tiêu dùng. Đặc biệt muốn chiếm một “vị trí” trong tâm trí người tiêu dùng trong thời gian lâu nhất có thể. Tuy nhiên, đây là một thách thức không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Để giải quyết vấn đề này thì các doanh nghiệp phải làm marketing và nổi bật nhất là quảng cáo. Làm sao có thể bắt kịp các xu hướng đang hiện hành? Làm sao để quảng cáo của mình lan tỏa mạnh và trở thành “viral”? Để giải đáp các câu hỏi này thì bạn hãy cùng Jobchat điểm qua các xu hướng quảng cáo nổi bật 2020 ngay sau đây.

Thương mại trên mạng xã hội

Chúng ta đang sống trong thời kỳ 4.0 nên mua hàng online là điều tất yếu và phổ biến khắp nơi. Vừa nhanh chóng, vừa rẻ tiền, lại tiến kiệm được thời gian, còn có dịch vụ giao hàng tận nơi thật tiện lợi. Vậy thì tại sao không mua chứ?

Lướt một vòng qua facebook, shoppee hay tiki thì hầu hết tất cả các mặt hàng đều có. Từ công nghệ cao cấp như laptop, điện thoại… cho đến những vận dụng nhỏ nhất trong nhà như chai, lọ…. Các doanh nghiệp hoặc chủ shop có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm với giá tiền như một bài đăng bình thường, để người dùng có thể xem giá một cách dễ dàng và mua chỉ với một cú click chuột. Tính năng này giúp các thương hiệu có được lượng khách hàng mới một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, cắt giảm công đoạn trong phễu bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

xu hướng quảng cáo 2020
Thương mại điện tử đang dẫn đầu thị trường và vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trong năm 2020

Với hàng tỷ người dùng mạng xa hội như hiện nay thì việc quảng cáo và bán hàng online là điều dễ dàng để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng. Đây là xu hướng được dự đoán sẽ còn phát triển và sử dụng nhiều hơn trong tương lai.

>>> Xem thêm: Xu hướng thương mại điện tử.

Video ngắn– xu hướng quảng cáo nổi bật 2020

Số lượng người dùng điện thoại tăng lên nhanh chóng, đồng thời nền tảng công nghệ cũng phát triển. Vì thế, các video ngắn hay vertical video (video quay theo chiều dọc) ngày càng được yêu thích hơn. Với người dùng đa dạng, ở mọi lứa tuổi, Facebook được coi là mạng xã hội “quốc dân”, còn giới trẻ lại yêu thích Instagram và Tiktok.

Video ngắn- xu hướng quảng cáo nổi bật 2020
Video ngắn dễ dàng tạo viral trong thời gian ngắn

Loại hình content video trên nền tảng này có độ dài nội dung ngắn, chỉ từ 15- 60s, sáng tạo, cập nhật nhiều xu hướng mới của giới trẻ và mang tính giải trí cao, được thể hiện qua hình thức phong phú, vậy nên rất dễ cuốn người xem. Đặc biệt, dễ dàng tạo nên viral và thu hút nhiều người tham gia khi đưa ra một thử thách nào đó. Đây là một dạng quảng cáo được chú ý nổi trội trong năm 2020 và các doanh nghiệp đang áp dụng loại hình quảng cáo này rất nhiều.

>>> Xem thêm: TikTok Ads – Xu Hướng Quảng Cáo Đầy Tiềm Năng

Livestream- Loại quảng cáo tương tác trực tiếp

Livestream là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất vào cuối năm 2019 và dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2020 này. Vừa có thể bán hàng, chốt đơn trực tiếp, lại vừa quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của mình để khách hàng có ấn tượng và nhớ lâu hơn. Livestream được quảng cáo trên nhiều nền tảng công nghệ như facebook, instagram, shoppee… vì thế người dùng tiếp cận được dễ dàng và lượt truy cập cũng sẽ nhiều hơn thông thường.

Livetream, tương tác trực tiếp là xu hướng quảng cáo 2020.
Livetream tiếp tục chiếm ưu thế và được ưa thích trong năm 2020.

Trước đây có quá nhiều quảng cáo ở tất cả mọi nơi làm cho người xem bị “bội thực” và không thể tiếp nhận thông tin một cách hiệu quả. Vì thế, khách hàng hứng thú với loại quảng cáo này vì nó đem tới “luồng gió mới” và khách hàng có thể tương tác được với người bán hàng. Đặc biệt khi các thương hiệu kết hợp với các streamer, influencer để livestream sẽ tạo nên hiệu quả cao hơn. Chính sự mới mẻ, tính tương tác trực tiếp cao sẽ thúc đẩy người xem thể hiện cảm xúc (react), chia sẻ hay bình luận góp phần lan tỏa và tăng nhận diện của khách hàng về thương hiệu.

Trên đây là một số xu hướng quảng cáo nổi bật trong năm 2020 mà Jobchat chia sẻ đến bạn. Hãy theo dõi Jobchat để cùng cập nhật các xu hướng về kinh doanh mới nhất, kỹ năng quảng lý công việc và phát triển bản thân. Chúc các bạn có một tuần làm việc thật hiệu quả!

>>> Xem thêm:

<>3 Xu Hướng Content Sáng Tạo Tiếp Tục Thống Trị Trong Năm 2020.
<>Xu Hướng Marketing Trong Thời Đại Công nghệ 4.0

Nội dung nổi bật: Phần mềm quản lý công việc hiệu quả Jobchat. Là một hệ thống quản trị công việc trên nền tảng 4.0 miễn phí trọn đời cho các doanh nghiệp. Xem chi tết và download miễn phí TẠI ĐÂY!