Thị trường kinh doanh trực tuyến mỗi năm đang tăng hơn 20%. Nó được dự đoán sẽ tăng trưởng từ 2,3 nghìn tỷ USD trong năm 2017 lên 4 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Doanh số thương mại điện tử toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng. Đạt mức 3.453 tỷ USD trong năm 2019. Vậy những xu hướng thương mại điện tử nào đang và sẽ phát triển trong những năm tới. Hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây ngay.

Mua hàng qua mạng xã hội

Con số sử dụng mạng xã hội của mọi người trên thế giới có thể nói là hơn 90% người sử dụng. Vì vậy xu hướng khách hàng mua hàng qua các trang mạng xã hội là rất lớn. Có thể kể đến mạng xã hội: Facebook, instagram, zalo….Và khoảng thời gian khách hàng online chủ yếu dành 2/3 để online mạng xã hội.

xu hướng thương mại điện tử hiện nay là bán hàng qua mạng xã hội
Bán hàng qua mạng xã hội

Chính vì vậy việc các doanh nghiệp không bán hàng trên các trang mạng sẽ hội là một tổn thất rất lớn. Vì thế các mạng xã hội hiện nay đều tích hợp nút mua hàng ngay giúp cho khách hàng có thể dễ dàng mua hàng ngay lập tức. Bên cạnh đó bạn có thể chuyển hướng từ mạng xã hội đến website bán hàng của bạn. Giúp khách hàng có thể tự do lựa chọn thêm nhiều món đồ cho mình hơn. Giúp tối ưu quá trình bán hàng nhanh chóng.

>>>Xem thêm:Bật mí tổng quan tình hình thương mại điện tử trong năm qua

Giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh hoặc giao hàng trong ngày đang góp phần rất lớn trong việc tối ưu trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng.

Đa số khách hàng ngày nay họ quá bận rộn với các công việc hằng ngày nên họ mong muốn cửa hàng trực tuyến có giải pháp giúp quá trình mua hàng và hàng hóa tới tay mình càng nhanh càng tốt.

ngày nay khách hàng mong muốn các dịch vụ doanh nghiệp ngày càng nhanh chóng
giao hàng nhanh

Các khách hàng họ sẽ quay trở lại với những doanh nghiệp có hàng hóa được giao trong ngày. Vì đa số khách hàng mong muốn được nhận hàng hóa nagy lập tức. Theo Stuart Logistics thì 72% khách hàng họ sẽ mua nhiều hàng và chi nhiều tiền cho các sản phẩm được giao hàng trong ngày.

>>>Xem thêm: Kỹ năng bán hàng thời đại công nghệ số

Xu hướng thương mại điện tử: Chat bot/AI

Công nghệ đang thay đổi và phát triển quá nhanh chóng, Chatbot hay AI đã được các doanh nghiệp áp dụng và sử dụng một cách hiệu quả trong việc kinh doanh của mình.

Chatbot là một robot tự động trả lời những tin nhắn của khách hàng trên Facebook, website, …Chatbot sẽ hỗ trợ bạn trả lời tin nhắn tự động tới khách hàng phòng trường hợp bạn không có online hay không có mặt tại cửa hàng trực tuyến của bạn. Trong khi, nghiên cứu thực hiện năm 2018 cho biết, 34% khách hàng cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với Chatbot khi mua hàng.

xu hướng công nghệ
Chatbot/AI

Các công nghệ được xây dựng trên nền tảng AI hỗ trợ doanh nghiệp làm việc thông minh và hiệu quả hơn. Có thể kể đến như Jobchat – phần mềm quản lý công việc được xây dựng trên nền tảng AI thông minh. Cùng với dữ liệu thời gian thực realtime giúp tối ưu được các công việc trong doanh nghiệp. Và điều này là cần thiết đối với các doanh nghiệp bán hàng.

>>>Xem thêm: Những ứng dụng công nghệ AI.

Công nghệ VR/AR

Công nghệ VR (thông qua các sản phẩm, công cụ có tích hợp) sẽ mang bạn đến một thế giới khác. Nơi chỉ có mình bạn với toàn bộ những thành phần ảo hoá. Được tạo dựng từ các ứng dụng/thiết bị phần cứng và dĩ nhiên, chúng không hề có thật.

Công nghệ AR cũng vẫn là các sản phẩm ảo (như ứng dụng). Nhưng nó lại có cơ chế và cách hoạt động dựa vào thực tế.

ứng dụng công nghệ VR/AR vào kinh doanh
Công nghệ VR/AR

Với sự trợ giúp của VR/AR, người mua hàng có thể xem được hình ảnh, video và còn có thể quan sát, “thử” sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau. Hay đặt chúng vào không gian thật để cân nhắc sự hài hòa, thẩm mỹ với đồ vật xung quanh. Do đó, VR/AR được kỳ vọng sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm và góp phần thay đổi hành vi của người dùng trong tương lai.

Trên đây là những xu hướng thương mại điển tử mà chúng tôi đã sưu tầm được. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn.

>>>Tài liệu liên quan: Những Xu Hướng Kinh Doanh Vốn Nhỏ Dẫn Đầu 2019 – 2020